Thảo luận Vũ khí bí mật của Sales Forwarder

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Chào các Bạn,
Sau khi chia sẻ bài : SALES FORWARDER - NHỮNG KHÓ KHĂN " CHIẾU MỚI" GẶP PHẢI .
Anh nhận được rất nhiều inbox quan tâm & những câu hỏi rất thú vị của các Bạn - nên hôm nay Anh xin đưa ra câu trả lời chung cho câu hỏi của các Bạn : Làm sao để tồn tại lâu dài với " Nghề Sales " ?
Với 9 con trăng lăn lóc trong nghề và dưới góc độ tuyển dụng .
Anh luôn hỏi các Bạn : “ Tại sao lại yêu thích ngành Logistics và lý do các Em lại chọn Sales là bước khởi đầu của sự nghiệp ?”
Các Bạn dõng dạc : “ Dạ , vì làm Sales giúp Em hiện thực hóa được nhiều ước mơ “
Điều này luôn đúng . “ Vậy để làm Sales thì Em cần hành trang gì cho bắt đầu ? “
Chẳng mất nhiều thời gian , các Bạn đã hình dung ra những “ vũ khí “ mà của Sales Forwarder cần đó là :
Hình ảnh bên ngoài: 20%
Kiến thức và tố chất: 50%
May mắn: 30%
.....
Một lần nữa, Anh không có ý kiến nào để phản bác và đó cũng là bức tranh mà các Bạn đang mường tượng ra trên con đường trải đầy hoa hồng sau này .
Thật ra, tất cả các Bạn đều đúng và Anh cũng từng nghĩ như vậy, nhưng nếu nhiều người suy nghĩ cùng 1 lối thì sẽ có lượng Sales bão hòa . Điều này dẫn đến nhàm chán & bản thân không có sự khác biệt để attract Khách Hàng , vì Khách Hàng chính là nguồn nhựa sống của nghề Sales . Và rồi, hệ quả của sự nhàm chán là sự thay đổi công việc , sự chùn chân , sự hết duyên – hay ngắn gọn là : “Toang” theo đúng trend của các Bạn .

Những năm tháng đầu làm việc , Anh bước vào nghề với khí thế hừng hực và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ .Anh không ngại Telesales , không ngại các cuộc Meeting và đúng nghĩa hơn là không ngại va chạm . Nhưng rồi, có 1 lần -Anh thất bại trong 1 cuộc Telesales , nó làm Anh phải chậm lại để ngẫm- rằng là : “Khách Hàng mong muốn những thứ Họ cần , chứ không cần những thứ Anh có “. Mà những thứ Anh có – là những gì như các Bạn nghĩ ở trên đó
.
Nói về case này , đó là khi thực hiện Telesales ,Anh Khách có hỏi : “ Hàng Anh kéo về kho rút hàng , thì có những phí gì Em ? “

Vì cho rằng đó là công việc của Phòng Operations – Anh nhanh nhảu đáp : “ Anh chờ Em chút , Em check lại với Bộ Phận Giao Nhận rồi Em gửi thông tin qua Anh “
Sau khi có đủ thông tin – Anh gọi lại – nhưng lần này Anh đó không còn thiện cảm như lần trước nữa . Anh Khách nói :” Anh cần 1 dịch vụ chỉnh chu , chứ không cần 1 dịch vụ đứt đoạn , nhỡ hàng Anh trong quá trình vận chuyển cần gì, thì Anh phải ngừng lại để chờ Em đi hỏi à ? “ Anh Khách cúp máy mà không cho Anh cơ hội nói lời chào tạm biệt .

Qua cuộc Telesales này , Anh hụt hẫng & chững bước đi lại một nhịp. Anh soạn ra những “ Vũ Khí” mà mình đang có . Quả thật, cái “ Vũ Khí “ mà Anh thường nghĩ là không cần thiết cho 1 Sales Forwarder, thì nó lại là “ Vũ Khí Quan Trọng” để giúp Anh làm hành trang cho công cuộc tìm kiếm Khách Hàng.
“ Thất bại ở đâu , thì đứng lên ở đó “ . Anh lấp đi khoảng trống này bằng những ngày tháng chạy ngang dọc TCS, SCSC , CATLAI, TANAMEXCO …. Anh dường như không còn nghĩ mình đang là 1 Sales Man nữa . Và sau khoảng thời gian đó , Anh lấy lại được tự tin để bước tiếp con đường " Sales Forwarder "
“ Vũ Khí Bí Mật “ của Anh - Anh đã chia sẻ đến các Bạn rồi . Vậy các Bạn đã nghĩ ra " Vũ Khí" của các Bạn để tồn tại với Nghề chưa ?

Em cũng rất mong nhận được sự chia sẻ về kinh nghiệm của Anh Chị đi trước để các Bạn mới thi xong Đại Học hoặc chuẩn bị ra trường có thêm nhiều kiến thức - Giúp các Bạn vững tin hơn con đường sau này .
PRACTICE MAKES PERFECT .
Lê Huy
 

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Tran Danny:
Khởi đầu sales mà khách nói có vậy anh đã dắt chân đi làm ops để sau có thể trả lời khách tốt hơn á. E k nghĩ thế. Anh không biết. Anh đi hỏi bộ phận khác là đung. Làm sales phải biết đanh giá khách hàng. Ngừoi A tính cách như này,B như kia, như anh nói bán cho khách cái họ cần k phải cái mình có. Người khó tính cần sự chuyên nghiệp và chỉn chu. Nhưng mới bị phủ đầu 1 cái mà hướng các bạn sales mới đi lăn lộn làm OPS là sai. Sales phải lỳ và lỳ là độ chiến của sales. A phải hiểu yếu tố cảm xúc của con người. Lúc đó vị khách đó có thể đang bị trouble vì 1 lô hàng tương tự như vậy và họ cần 1 sự tư vấn nhưng mình làm k được. Thì lúc khác quay lại nói chuyện với họ. Và nói thẳng luôn. Em chưa từng làm qua case này bao giờ nhưng nếu anh giao cho em. Em sẽ tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào làm và nhờ một người có kinh nghiệm tư vấn cho anh. Nếu thật sự có trouble gì xảy ra em sẽ chịu trách nhiệm. Nếu anh chưa tin tưởng thì a có thể đặt vấn đề trách nhiệm với sếp e. Anh ấy sẽ đứng ra bảo lãnh cho anh. Vậy thôi anh. Đừng bao giờ làm phức tạp hoá vấn đề quá. Nghĩ đơn giản thôi. Sẽ trải nghiệm được nhiều hơn. 1 người k thể cái gì cũng biết được. Nhưng k biết mà hỏi ngừoi biết thì ai cũng tôn trọng họ cả
 

Tìm thành viên

Top