- Bài viết
- 1,008
- Reaction score
- 940
"Chạy lệnh" đây là một việc trong chuỗi giao nhận hàng. Ở một số công ty nhỏ, ít hàng thì thường nhân viên giao nhận hoặc chứng từ đảm nhận luôn. Nhưng những công ty nhiều hàng họ sẽ tuyển thêm nhân viên chuyên chạy lấy lệnh, lấy hàng, lấy cược, lấy chứng thư, C/O... (không hoặc ít làm thủ tục hải quan) Đây có thể nói là công việc xem giữa giữa chứng từ và giao nhận. "Chạy lệnh" cũng góp phần quan trọng giúp thúc đẩy quá trình giao nhận hàng được suôn sẻ và nhanh chóng hơn.
Đây là một công việc nhiều vất vả đòi hỏi sức khỏe tốt nhưng những gì thu lại từ công việc này mình thấy chưa tương xứng. Sau đây là tâm sự thực tế từ bạn Đào Hiền về "Nghề chạy lệnh" của bạn ấy. Mình hy vọng các công ty sẽ có các chính sách phù hợp hơn cho công việc vất vả này .
"Tâm sự với anh em về cái nghề chạy lệnh này... Mình xin nghỉ làm được 2 tuần rồi nhưng vì cty toàn người quen nên mình cố gắng làm hộ cty nốt tháng để tuyển người, mình làm được 20 tháng rồi, từ tháng 6/2015, trải qua thử cái nghề mà nhiều ae bạn bè làm cho biết rồi và cũng rút ra nhiều điều.
T1: Nghề này được liệt vào nghề nguy hiểm và độc hại, hít bụi nhiều, đi đường thì nguy hiểm. Sẩy tay cái chết ngay lập tức chứ a e đừng nghĩ xước chân tay, chỉ là bét nhè chè đỗ đen hay còn nguyên thôi, bụi hít no, về chân tay quần áo rũ ra cả tấn bụi.
T2: Tốn kém, cái ghét nhất bi giờ các ae biết là gì không, lạm phát tiền gửi xe, đâu đâu cũng thu tiền gửi xe, 5k các hãng tàu, 3,5 k dưới cảng, 4-5k hải quan, ngày mình bị sai vặt hàng chục lần, nào là ra hải quan lấy a cái này, e tiện phi ra hải quan đưa a cái này, cty các a e mình không biết chứ cty mình không có vốn làm khổ lắm, lên hãng tàu lấy lệnh buổi sáng, xong chiều lên cược, mất 10k gửi xe cho 1 bộ, ngày các a e tính bét nhất cũng 55k gửi xe + xăng xe, 15k điện thoại, 30k ăn sáng, chưa kể hao mòn xe cộ, xe mình thay hơn chục cái săm rồi, lốp 1, chục lọ dầu, đi làm 20 tháng xe từ 2 vạn lên 5,9 vạn rồi, điện thoại thì rẻ là 15k, có vấn đề gì gọi khách hàng mất 4,50k là bình thường....
Đợt này công an nhiều, a e đi làm ngày được 200k tiền lương là cao, nhưng bị bắt là 300k là ít, đi vài trăm mét lại mấy xxx đứng sẵn đợi, haizzzzzzzzz, hở ra là mất cháo sữa của con ngay.
T3: Màu mè, mình nói thẳng ra đừng nói là màu, mà là tiền khoán mỗi bộ, mình thấy nhiều cty cho mỗi bộ bằng đây để a e thêm vào phụ phí đi làm, hay chọn cái vỏ cho bằng đây, cứ khoán thẳng ra thế ăn được thì ăn không được thì ô fai bỏ thêm ra, đi làm có thêm vài đồng a e đi làm cũng thấy vui vẻ đỡ áp lực, k phải nghĩ ra xem vẽ bộ này thêm được mấy chục hay chỗ kia mấy chục, mệt lắm, cty mình lương cứng luôn, chả có cái gì, đi làm nhạt nhẽo, làm nhiều khổ nhiều.
T4: Phân việc: sếp phân việc đều, công bằng, hoặc ae làm cùng nhau, thấy ăn ý thì cùng chia sẻ, chú đi đây, a đi kia tiện, hay hôm nay e bận a làm hộ e e đi cf tí, thì thấy thoải mái, lúc nọ lúc kia, đây sếp mình phân việc toàn việc ngon về người khác, mình làm toàn việc vất vả, không có gì, nên cực lắm, chia sẻ để ae biết thêm về công việc.
T5: Cuộc sống: giờ cạnh tranh nhiều, cty nhiều, việc cũng đầy ra nhưng quan trọng là ae cầm về đc bnhiu nuôi gia đình, mình sẵn sàng đi làm cho cty nào trả mình lương và ghi rõ đấy là tiền cầm về đc cho gia đình, còn các phụ phí bên ngoài cty lo, lái xe cont: tiền đường 400, lương chuyến 200, lương cứng 4,5tr, đấy là bên mình trả, họ chạy 20 chuyến ăn uống đầy đủ, bỏ qa tiền đường, cầm về đc cho gia đình 20x 20 + 4500 = 8,5tr, đây mình lương 5tr cầm về cho gia đình chả được xu nào, k mún nói âm, haiz, việc mình cũng nguy hiểm vất vả chứ sao o, vậy làm làm gì, tối đổi lệnh mò mẫm dưới Đình vũ hay Tân cảng, 8-9h tối về tắm ngủ luôn, nghĩ đắng lắm.
Đôi điều trải lòng cùng mọi người, mình nghỉ cũng không biết có nên làm cty khác không hay ở nhà, nhưng cũng thấm rồi, nên chắc kiếm việc gì làm khác, vẫn đang suy nghĩ, làm cty cũ lương 3tr thử việc 6 tháng, mà 1 tháng đã làm nhẵn việc rồi, 6 tháng sau thử việc lên 4tr,6 tháng sau 5tr, giờ lên 6 tr nhưng mình không cần nữa rồi, không bằng ô xe ôm làm thuê đưa lệnh cho cty.., haiz, nợ lương 6 tháng rồi, ae đừng hỏi tên cty, mình không nói đâu, vì toàn chỗ người nhà, nhưng cũng là tâm sự để a e nào chưa biết vào nghề thì đọc xem có nên hay không khi làm nghề này..... Xăng xe phụ phí lên từng ngày, toà nhà Haberview 3k-4k-5k lên theo năm cho bằng xu thế, nhưng lương cấm có lên.
Đây là một công việc nhiều vất vả đòi hỏi sức khỏe tốt nhưng những gì thu lại từ công việc này mình thấy chưa tương xứng. Sau đây là tâm sự thực tế từ bạn Đào Hiền về "Nghề chạy lệnh" của bạn ấy. Mình hy vọng các công ty sẽ có các chính sách phù hợp hơn cho công việc vất vả này .
"Tâm sự với anh em về cái nghề chạy lệnh này... Mình xin nghỉ làm được 2 tuần rồi nhưng vì cty toàn người quen nên mình cố gắng làm hộ cty nốt tháng để tuyển người, mình làm được 20 tháng rồi, từ tháng 6/2015, trải qua thử cái nghề mà nhiều ae bạn bè làm cho biết rồi và cũng rút ra nhiều điều.
T1: Nghề này được liệt vào nghề nguy hiểm và độc hại, hít bụi nhiều, đi đường thì nguy hiểm. Sẩy tay cái chết ngay lập tức chứ a e đừng nghĩ xước chân tay, chỉ là bét nhè chè đỗ đen hay còn nguyên thôi, bụi hít no, về chân tay quần áo rũ ra cả tấn bụi.
T2: Tốn kém, cái ghét nhất bi giờ các ae biết là gì không, lạm phát tiền gửi xe, đâu đâu cũng thu tiền gửi xe, 5k các hãng tàu, 3,5 k dưới cảng, 4-5k hải quan, ngày mình bị sai vặt hàng chục lần, nào là ra hải quan lấy a cái này, e tiện phi ra hải quan đưa a cái này, cty các a e mình không biết chứ cty mình không có vốn làm khổ lắm, lên hãng tàu lấy lệnh buổi sáng, xong chiều lên cược, mất 10k gửi xe cho 1 bộ, ngày các a e tính bét nhất cũng 55k gửi xe + xăng xe, 15k điện thoại, 30k ăn sáng, chưa kể hao mòn xe cộ, xe mình thay hơn chục cái săm rồi, lốp 1, chục lọ dầu, đi làm 20 tháng xe từ 2 vạn lên 5,9 vạn rồi, điện thoại thì rẻ là 15k, có vấn đề gì gọi khách hàng mất 4,50k là bình thường....
Đợt này công an nhiều, a e đi làm ngày được 200k tiền lương là cao, nhưng bị bắt là 300k là ít, đi vài trăm mét lại mấy xxx đứng sẵn đợi, haizzzzzzzzz, hở ra là mất cháo sữa của con ngay.
T3: Màu mè, mình nói thẳng ra đừng nói là màu, mà là tiền khoán mỗi bộ, mình thấy nhiều cty cho mỗi bộ bằng đây để a e thêm vào phụ phí đi làm, hay chọn cái vỏ cho bằng đây, cứ khoán thẳng ra thế ăn được thì ăn không được thì ô fai bỏ thêm ra, đi làm có thêm vài đồng a e đi làm cũng thấy vui vẻ đỡ áp lực, k phải nghĩ ra xem vẽ bộ này thêm được mấy chục hay chỗ kia mấy chục, mệt lắm, cty mình lương cứng luôn, chả có cái gì, đi làm nhạt nhẽo, làm nhiều khổ nhiều.
T4: Phân việc: sếp phân việc đều, công bằng, hoặc ae làm cùng nhau, thấy ăn ý thì cùng chia sẻ, chú đi đây, a đi kia tiện, hay hôm nay e bận a làm hộ e e đi cf tí, thì thấy thoải mái, lúc nọ lúc kia, đây sếp mình phân việc toàn việc ngon về người khác, mình làm toàn việc vất vả, không có gì, nên cực lắm, chia sẻ để ae biết thêm về công việc.
T5: Cuộc sống: giờ cạnh tranh nhiều, cty nhiều, việc cũng đầy ra nhưng quan trọng là ae cầm về đc bnhiu nuôi gia đình, mình sẵn sàng đi làm cho cty nào trả mình lương và ghi rõ đấy là tiền cầm về đc cho gia đình, còn các phụ phí bên ngoài cty lo, lái xe cont: tiền đường 400, lương chuyến 200, lương cứng 4,5tr, đấy là bên mình trả, họ chạy 20 chuyến ăn uống đầy đủ, bỏ qa tiền đường, cầm về đc cho gia đình 20x 20 + 4500 = 8,5tr, đây mình lương 5tr cầm về cho gia đình chả được xu nào, k mún nói âm, haiz, việc mình cũng nguy hiểm vất vả chứ sao o, vậy làm làm gì, tối đổi lệnh mò mẫm dưới Đình vũ hay Tân cảng, 8-9h tối về tắm ngủ luôn, nghĩ đắng lắm.
Đôi điều trải lòng cùng mọi người, mình nghỉ cũng không biết có nên làm cty khác không hay ở nhà, nhưng cũng thấm rồi, nên chắc kiếm việc gì làm khác, vẫn đang suy nghĩ, làm cty cũ lương 3tr thử việc 6 tháng, mà 1 tháng đã làm nhẵn việc rồi, 6 tháng sau thử việc lên 4tr,6 tháng sau 5tr, giờ lên 6 tr nhưng mình không cần nữa rồi, không bằng ô xe ôm làm thuê đưa lệnh cho cty.., haiz, nợ lương 6 tháng rồi, ae đừng hỏi tên cty, mình không nói đâu, vì toàn chỗ người nhà, nhưng cũng là tâm sự để a e nào chưa biết vào nghề thì đọc xem có nên hay không khi làm nghề này..... Xăng xe phụ phí lên từng ngày, toà nhà Haberview 3k-4k-5k lên theo năm cho bằng xu thế, nhưng lương cấm có lên.
Quan tâm nhiều
H
Xin tư vấn địa chỉ lớp học xuất nhập khẩu tại Hà Nội
- Thread starter Hoàng Anh 181
- Ngày gửi
D
Bán hàng trên Alibaba khó lắm, dùng cả tài khoản...
- Thread starter Do Quoc Anh
- Ngày gửi
Học xuất nhập khẩu ở đâu hà nội, tphcm tôt nhất
- Thread starter Banhbeo
- Ngày gửi
NHỮNG CHIA SẺ VỀ SALE LOGISTICS - SALE EXPORT
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Lập Hội Sales Xuất Nhập Khẩu
- Thread starter Nghia Tran
- Ngày gửi
Tìm trung tâm dạy xuất nhập khẩu thực tế ở đâu tốt nhất
- Thread starter Vũ văn Sỹ 86HT
- Ngày gửi
Sửa lần cuối: