Mình xin được chia sẻ bài viết từ bạn Hoàng Long trước khi đón mừng năm mới
===============================
Tham gia ngành cũng được 1 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đi đóng hàng cùng một giao nhận trạc tuổi với hơn 2 năm kinh nghiệm xuất nhập khẩu sau khi tốt nghiệp trái ngành. Nhận xét bên ngoài thì một chàng trai nhanh nhẹn cùng vẻ bề ngoài phong trần đúng chất của 1 dân cảng trong nghề. Với cương vị 1 khách hàng, sau khi để cho 1 FWD handle lô hàng của mình thì họ chỉ quan tâm hàng của mình phải làm vừa nhanh, vừa trơn tru và chi phí thấp nhất. Tâm sự 1 chút về chuyện giá cả, tôi từng được một số tiền bối nói về vấn đề này, lúc báo giá thì cực cạnh tranh nhưng đến lúc ra cảng là 1 câu chuyện khác, muôn vàng chi phí phát sinh ngoài luồng ( có hình bên dưới ). Khách hàng nào có kinh nghiệm thì hiểu cho mình, còn khách hàng nào khó tính thì thôi rồi...( cái này xin các cao nhân chỉ giáo ) nên tôi ước khách hàng nên một lần ra cảng giống tôi để xem sự nhọc nhằn của các giao nhận yêu nghề này. Theo các bác điều gì khách hàng đòi hỏi nhiều nhất ở một người giao nhận?
...................................................................................
Bắt đầu bằng việc lên tờ khai, nhưng có gì đó sai sai ở đây
Đoan đường ra cảng luôn thú vị, nhất là những đoạn có bắn tốc độ. Những kỷ niệm buồn mà dân giao nhận luôn hứng chịu
Sợ tài xế đến cảng mà không thấy mình, thôi đành làm ổ bánh mỳ cho nhanh
Đóng tiền trải bãi, hi vọng mấy anh điều độ gấp giùm em cái cont nhanh nhanh
Tân cảng Hiệp Lực ngày cận Tết
Gấp cont thôi !!!
Thật may mắn vì chúng tôi có sự đồng hành của đại diện chủ hàng ra giám sát hàng.
Một cont hàng nổi bật tại cảng )))
Sợ nhất là lang thang trong cảng, lơ là là hối hận không kịp. Tôi cũng từng có 1 trải nghiệm kinh hoàng ở Cát Lái với những chiếc xe đầu kéo ở đó
Kiểm tra hàng và phương án dở hàng, có vẻ như không dở hàng như bình thường được. Đây chính là cái chi phí phát sinh ngoài luồng !!!
Chúng tôi bị sự từ chối dở hàng của 1 bác tài xe nâng. Ở đây chúng tôi buộc phải đưa ra 2 phương án, một là chấp nhận dở hàng = xe nâng và chấp nhận rủi ro rách bao hàng hoặc 2 là tốn thêm chi phí để dở hàng = xe cẩu.
Gọi sếp tổng báo cáo tình hình, một trong những hình ảnh quen thuộc
Trouble chưa xong còn bị kêu qua ICD Phước Long thanh lý tờ khai ( thấy giao nhận khổ quá không nè. Ai bảo dân xnk sướng đâu
Chờ đợi là hành phúc
Cũng rất may cho chúng tôi là đại diện chủ hàng đi theo giám sát nên những chi phí phát sinh ngoài báo giá cũng dễ dàng hơn cho chúng tôi
Phương án dở hàng bây giờ là dùng rơ móc đặt xuống các pallet nhựa mới mua ở cổng C Cát Lái, lại tốn thêm tiền rồi đấy
Bao jumbo 850kg, mọi thứ phải thật chính xác thì xe nâng mới đóng cont nhanh đc. Anh em giao nhận cần cẩn thận các loại bao này, nhìn thì ko có vấn đề gì đâu, nhưng chẳng may đứt 1 dây thì hậu quả rất khó lường nhé...
Nghề nào cũng có cái khó, riêng xnk thì tôi thương nhất vẫn là các a làm hiện trường
===============================
Tham gia ngành cũng được 1 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đi đóng hàng cùng một giao nhận trạc tuổi với hơn 2 năm kinh nghiệm xuất nhập khẩu sau khi tốt nghiệp trái ngành. Nhận xét bên ngoài thì một chàng trai nhanh nhẹn cùng vẻ bề ngoài phong trần đúng chất của 1 dân cảng trong nghề. Với cương vị 1 khách hàng, sau khi để cho 1 FWD handle lô hàng của mình thì họ chỉ quan tâm hàng của mình phải làm vừa nhanh, vừa trơn tru và chi phí thấp nhất. Tâm sự 1 chút về chuyện giá cả, tôi từng được một số tiền bối nói về vấn đề này, lúc báo giá thì cực cạnh tranh nhưng đến lúc ra cảng là 1 câu chuyện khác, muôn vàng chi phí phát sinh ngoài luồng ( có hình bên dưới ). Khách hàng nào có kinh nghiệm thì hiểu cho mình, còn khách hàng nào khó tính thì thôi rồi...( cái này xin các cao nhân chỉ giáo ) nên tôi ước khách hàng nên một lần ra cảng giống tôi để xem sự nhọc nhằn của các giao nhận yêu nghề này. Theo các bác điều gì khách hàng đòi hỏi nhiều nhất ở một người giao nhận?
...................................................................................
Bắt đầu bằng việc lên tờ khai, nhưng có gì đó sai sai ở đây
Đoan đường ra cảng luôn thú vị, nhất là những đoạn có bắn tốc độ. Những kỷ niệm buồn mà dân giao nhận luôn hứng chịu
Sợ tài xế đến cảng mà không thấy mình, thôi đành làm ổ bánh mỳ cho nhanh
Đóng tiền trải bãi, hi vọng mấy anh điều độ gấp giùm em cái cont nhanh nhanh
Tân cảng Hiệp Lực ngày cận Tết
Gấp cont thôi !!!
Thật may mắn vì chúng tôi có sự đồng hành của đại diện chủ hàng ra giám sát hàng.
Một cont hàng nổi bật tại cảng )))
Sợ nhất là lang thang trong cảng, lơ là là hối hận không kịp. Tôi cũng từng có 1 trải nghiệm kinh hoàng ở Cát Lái với những chiếc xe đầu kéo ở đó
Kiểm tra hàng và phương án dở hàng, có vẻ như không dở hàng như bình thường được. Đây chính là cái chi phí phát sinh ngoài luồng !!!
Chúng tôi bị sự từ chối dở hàng của 1 bác tài xe nâng. Ở đây chúng tôi buộc phải đưa ra 2 phương án, một là chấp nhận dở hàng = xe nâng và chấp nhận rủi ro rách bao hàng hoặc 2 là tốn thêm chi phí để dở hàng = xe cẩu.
Gọi sếp tổng báo cáo tình hình, một trong những hình ảnh quen thuộc
Trouble chưa xong còn bị kêu qua ICD Phước Long thanh lý tờ khai ( thấy giao nhận khổ quá không nè. Ai bảo dân xnk sướng đâu
Chờ đợi là hành phúc
Cũng rất may cho chúng tôi là đại diện chủ hàng đi theo giám sát nên những chi phí phát sinh ngoài báo giá cũng dễ dàng hơn cho chúng tôi
Phương án dở hàng bây giờ là dùng rơ móc đặt xuống các pallet nhựa mới mua ở cổng C Cát Lái, lại tốn thêm tiền rồi đấy
Bao jumbo 850kg, mọi thứ phải thật chính xác thì xe nâng mới đóng cont nhanh đc. Anh em giao nhận cần cẩn thận các loại bao này, nhìn thì ko có vấn đề gì đâu, nhưng chẳng may đứt 1 dây thì hậu quả rất khó lường nhé...
Nghề nào cũng có cái khó, riêng xnk thì tôi thương nhất vẫn là các a làm hiện trường
================== CÒN TIẾP Ở DƯỚI ====================
Quan tâm nhiều
H
Xin tư vấn địa chỉ lớp học xuất nhập khẩu tại Hà Nội
- Thread starter Hoàng Anh 181
- Ngày gửi
D
Bán hàng trên Alibaba khó lắm, dùng cả tài khoản...
- Thread starter Do Quoc Anh
- Ngày gửi
Nỗi niềm nghề "chạy lệnh" trong xuất nhập khẩu
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
NHỮNG CHIA SẺ VỀ SALE LOGISTICS - SALE EXPORT
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Học xuất nhập khẩu ở đâu hà nội, tphcm tôt nhất
- Thread starter Banhbeo
- Ngày gửi
Tìm trung tâm dạy xuất nhập khẩu thực tế ở đâu tốt nhất
- Thread starter Vũ văn Sỹ 86HT
- Ngày gửi
Sửa lần cuối: