Spidership
Member
- Bài viết
- 45
- Reaction score
- 18
Lâu lâu thì báo lại đăng 1 case như thế này, mọi người bàn tán, những bên liên quan bắt đầu đùn đẩy và tìm đường lui để bản thân không bị vướng trách nhiệm, chủ hàng thì đang ăn không ngon ngủ không yên, còn các anh hùng bàn phím thì người lên tiếng buồn thương, người chửi doanh nghiệp buôn bán quốc tế nhưng không kiểm tra quy trình kĩ càng.
Bản thân mình chấp nhận nó như 1 khuynh hướng dư luận tự nhiên. Người ngoài cuộc nói gì cũng dễ.
Mình chỉ muốn nói, trừ case 36 cont xuất khẩu có nguy cơ bị lừa đảo được đưa lên báo, thì ngoài kia còn rất nhiều case bị lừa đảo nhởn nhơ, chỉ là do số lượng ít, chủ hàng không đủ tiếng nói, độ viral để mọi người đếu biết đến.
Thông tin về lô hàng:
một số doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nhân điều của Việt Nam đã ký hợp đồng với một số khách hàng nhập khẩu điều Ý thông qua công ty môi giới Kim Hạnh Việt. Phướng thức thanh toán là nhờ thu. Và shipper lấy thẳng Bill gốc từ hãng tàu. Các lô hàng này đã và đang đến một số cảng của Ý. Tuy nhiên, phía ngân hàng tại Ý và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chỉ nhận được bộ chứng từ photo, thay vì bản chứng từ gốc như bình thường, và gặp rắc rối về thông tin người mua. Theo Hợp động dự tính có tới 100 cont dự tính xuất đi. Hiện tại, Có 36 container đã được doanh nghiệp xuất đi và thất lạc chứng từ gốc, số còn lại đã kịp thời ngưng giao dịch sau khi phát hiện có yếu tố lừa đảo. Hiện có 2,3 cont đã cập cảng, các cont còn lại đang trong quá trình vận chuyển. Dựa vào hợp đồng, giá trị 36 container điều này trị giá khoảng 7,025 triệu USD (tương đương 162 tỉ đồng)
Hiệp hội hạt điều đang làm việc với hãng tàu nhờ Hold các lô hàng, nhưng thông tin phía Cosco, việc lô hàng sử dụng OBL nên họ không thể hold lô hàng theo yêu cầu, vì người mua có thể kiện ngược lại họ do họ có đủ cơ sở pháp lý đến nhận hàng (Trừ khi có yêu cầu của tòa án)
Mình cũng có vô vàng thắc mắc:
1. Tại sao không sử dụng L/c thay vì nhờ thu? Hình như đây là lần đầu các doanh nghiệp mua bán với người mua ở Itialia này
2. Là do sự thiếu sót không tìm hiểu rõ ngân hàng và thông tin người mua, hay do sự cả tin và hào phóng của các doanh nghiệp Việt?
3. Tại sao lại lấy thẳng BL từ hàng tàu? nhiều người bảo do bên mua yêu cầu dùng Bl hãng tàu, nhưng hàng háo buôn bán ở điều kiện nào? Sao người bán không mạnh mẽ trong việc yêu cầu sử dụng thêm 1 FWD để quá trình mua bán an toàn hơn?
Báo tuổi trẻ về xuất khẩu hạt điều bị lừa đảo tại Italia
Bản thân mình chấp nhận nó như 1 khuynh hướng dư luận tự nhiên. Người ngoài cuộc nói gì cũng dễ.
Mình chỉ muốn nói, trừ case 36 cont xuất khẩu có nguy cơ bị lừa đảo được đưa lên báo, thì ngoài kia còn rất nhiều case bị lừa đảo nhởn nhơ, chỉ là do số lượng ít, chủ hàng không đủ tiếng nói, độ viral để mọi người đếu biết đến.
Thông tin về lô hàng:
một số doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nhân điều của Việt Nam đã ký hợp đồng với một số khách hàng nhập khẩu điều Ý thông qua công ty môi giới Kim Hạnh Việt. Phướng thức thanh toán là nhờ thu. Và shipper lấy thẳng Bill gốc từ hãng tàu. Các lô hàng này đã và đang đến một số cảng của Ý. Tuy nhiên, phía ngân hàng tại Ý và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chỉ nhận được bộ chứng từ photo, thay vì bản chứng từ gốc như bình thường, và gặp rắc rối về thông tin người mua. Theo Hợp động dự tính có tới 100 cont dự tính xuất đi. Hiện tại, Có 36 container đã được doanh nghiệp xuất đi và thất lạc chứng từ gốc, số còn lại đã kịp thời ngưng giao dịch sau khi phát hiện có yếu tố lừa đảo. Hiện có 2,3 cont đã cập cảng, các cont còn lại đang trong quá trình vận chuyển. Dựa vào hợp đồng, giá trị 36 container điều này trị giá khoảng 7,025 triệu USD (tương đương 162 tỉ đồng)
Hiệp hội hạt điều đang làm việc với hãng tàu nhờ Hold các lô hàng, nhưng thông tin phía Cosco, việc lô hàng sử dụng OBL nên họ không thể hold lô hàng theo yêu cầu, vì người mua có thể kiện ngược lại họ do họ có đủ cơ sở pháp lý đến nhận hàng (Trừ khi có yêu cầu của tòa án)
Mình cũng có vô vàng thắc mắc:
1. Tại sao không sử dụng L/c thay vì nhờ thu? Hình như đây là lần đầu các doanh nghiệp mua bán với người mua ở Itialia này
2. Là do sự thiếu sót không tìm hiểu rõ ngân hàng và thông tin người mua, hay do sự cả tin và hào phóng của các doanh nghiệp Việt?
3. Tại sao lại lấy thẳng BL từ hàng tàu? nhiều người bảo do bên mua yêu cầu dùng Bl hãng tàu, nhưng hàng háo buôn bán ở điều kiện nào? Sao người bán không mạnh mẽ trong việc yêu cầu sử dụng thêm 1 FWD để quá trình mua bán an toàn hơn?
Báo tuổi trẻ về xuất khẩu hạt điều bị lừa đảo tại Italia
Quan tâm nhiều
Điều kiện bảo hiểm loại A, B, C của hàng hóa xuất...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Cách đọc INSURANCE POLICY
- Thread starter SeverusSnape
- Ngày gửi
M
Hoàn thuế cho hàng nhập khẩu bị thiếu số lượng
- Thread starter MBOP
- Ngày gửi
Sự khác nhau giữa Insurance Policy (Đơn bảo hiểm)...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Khai phí bảo hiểm vào tờ khai hải quan
- Thread starter Lê Hoàn
- Ngày gửi
XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO KHI PHÁT HIỆN HÀNG NHẬP KHẨU...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi