Help Hợp đồng gia công

Huyen Thanh

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Em chào các anh chị!
Em có câu hỏi về hợp đồng gia công. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh chị.
Công ty em đang làm có gia công cho 1 công ty nước ngoài (xuất nhập khẩu tại chỗ).
Tháng 6 này hết thời hạn hợp đồng. Trong điều khoản của hợp đồng có ghi: hết thời hạn hợp đồng sẽ tự động gia hạn thêm 1 năm nữa.
1. 2 bên công ty đã làm thêm phụ lục hợp đồng. Có thêm 1 mã sản phẩm mới, điều chỉnh tỉ lệ hao hụt từ 3%=>2%. Trong trường hợp này em có phải khai báo hải quan không ạ?
2. Việc mở tờ khai, hải quan yêu cầu bên em 1 tháng phải mở tờ khai 2 lần. Nhưng chi phí gia công bên em nhận được 1 tháng tầm ba trăm đến bốn trăm triệu. Không nhiều thì em có thể mở 1 tháng 1 lần được không?
3. Tỉ lệ hao hụt trong hợp đồng của 2 bên là 2%. Nhưng trong quá trình sản xuất thực tế tháng vừa rồi thì tỉ lệ hao hụt là 0%. Em có cần phải báo với hải quan điều này không ạ?
4. Hoá đơn đỏ công ty em viết ngày 31/05/2018 nhưng em mở tờ khai ngày 10/06/2018 thì có được không?
-----------------------
Em mới làm về xuất nhập khẩu. Chưa có kinh nghiệm gì. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh chị trong diễn đàn.
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Cty bạn là cty VN đang nhận gia công cho 1 Cty nước ngoài tại VN => :

1./ Khi hết hiệu lực HDGC thì bạn phải gửi phục lục HDGC này và thông báo các điều khoản phát sinh với CC HQ nơi đăng ký HDGC ban đầu để được phê duyệt.

2./ Hải quan yêu cầu mở TKHQ 1 tháng 2 lần là sao??? Việc mở TKHQ xuất SPGC thì theo đơn hàng xuất (Từng hóa đơn VAT) thì mở 1 TKHQ thôi. Nếu dồn vào 1 hóa đơn VAT cuối tháng thì mở TKHQ theo 1 hóa đơn đó.

3./ Tỷ lệ hao hụt này không cần thông báo, DN sử dụng đúng theo định mức ban đầu, nếu 2 bên điều chỉnh định mức thì phải điều chỉnh mã SP mới cho DM tương ứng.

4./ Hóa đơn VAT ngày 31/05 thì ngày 10/06 mở TK xuất vẫn OK nhé.
 

Tìm thành viên

Top