Help Về thủ tục tạm xuất tái nhập mặt hàng xin giấy phép

Suneo

Member
Bài viết
57
Reaction score
24
Chào cả nhà,

Hiện tại bên em sắp có một lô hàng đầu đọc mã vạch tạm xuất đi để sửa chữa sau đó nhập về lại, mọi người ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho em xin quy trình cụ thể + các giấy phép liên quan với, vì hiện tại theo tham khảo được thì em mới hình dung tạm quy trình như sau:
Nộp cho Bộ công thương những giấy tờ bên dưới:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy phép tạm xuất, tái nhập: 1 bản chính.Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép tạm xuất, tái nhập quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư số 12/2018/TT-BCT.
- Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.
- Hợp đồng, thỏa thuận sửa chữa, bảo hành của đối tác nước ngoài hoặc hợp đồng, thỏa thuận cho thuê, mượn hàng hóa: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.

Sau khi có giấy phép tạm xuất tái nhập thì tiến hành mở tờ khai như bình thường + làm công văn xin tạm xuất tái nhập gửi chi cục HQ nơi mở tờ khai.

Mọi người cho em hỏi thêm trị giá mặt hàng trên invoice là trị giá của mặt hàng lúc nhập về hay là trị giá sửa chữa của nó? Và nếu mặt hàng không nằm trong giấy phép kinh doanh của công ty thì có được tạm xuất tái nhập đi sửa chữa hay không?

Mong nhận được hướng dẫn và chia sẻ của mọi người.
Em cảm ơn.
 

Tìm thành viên

Top