Help Xuất hàng bù cho khách hàng khi hàng bị hư

Mr.Hoang

Active Member
Bài viết
109
Reaction score
32
Xin chào mọi người,
Cho mình xin mọi người giúp đỡ mình trong trường hợp bên mình cần làm thủ tục gì nha.

Bên mình có xuất bán 2000 sản phẩm ra nước ngoài vào hồi tháng 10/2017. Nhưng đến tháng 01/2018 thì KH bên mình báo là có 1000 pcs bị hư không xài được và không sử được, yêu cầu bên mình phải bù 1000 pcs mới cho họ. Còn 1000 pcs bị hư thì họ sẽ không gửi về lại công ty mình vì 2 sếp có thỏa thuận rằng hàng bị hư oy khỏi cần trả về vì trả về cũng không sửa dc, trả về bị tốn chi phí vận chuyển nữa nên sếp bên mình có yêu cầu KH khỏi cần trả về, bên mình sẽ bù hàng cho bên họ.
Nhưng vấn đề ở chỗ nếu hàng hóa không trả về thì làm xuất hàng bù cho họ được.
Mọi người xem có cách nào mà bên mình không cần nhận hàng về mà vẫn bù cho KH được không nha và cần những giấy tờ hay thông tư , quy định gì cho mình tham khảo luôn nhé
Cám ơn mọi người trước nha
 

TùngFA

New Member
Bài viết
19
Reaction score
5
nếu không muốn ảnh hưởng đến thuế má thì dùng tạm nhập tái xuất thì hay hơn
 

Mr.Hoang

Active Member
Bài viết
109
Reaction score
32
Nếu nhập H21 mà số lượng lớn vậy thì hải quan sẽ làm khó mình. Còn nếu hàng có trả về thì mình làm lách luật làm tạm nhập tái xuất nhưng hàng hóa ko trả về nên không thực hiện được hình thức này.
Mình muốn tìm hiểu có chứng từ hay công văn hay quy định gì về thanh toán không. Có nghĩa lô hàng bị lỗi thì mình KH không phải trả tiền SP đấy. nhưng Sp lỗi đấy đã trả tiền cho bên mình, giờ mình muốn xuất hình thức bán như lô hàng mới, còn thanh toán thì cấn trừ. Nhưng cần phải có những chứng từ gì hay là giấy tờ gì để ngân hàng có thể chấp nhận
 

hang luu

Member
Bài viết
30
Reaction score
28
Cấn trừ là đơn giản nhất, Vẫn xuất như hình thức cũ rồi làm 1 cái credit note cấn trừ thôi. Mail rõ là lượng hàng lỗi bên kia tiêu huỷ, xuất lô hàng bù cấn trừ thanh toán từ lần thanh toán trc.
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,387
Xin chào mọi người,
Cho mình xin mọi người giúp đỡ mình trong trường hợp bên mình cần làm thủ tục gì nha.

Bên mình có xuất bán 2000 sản phẩm ra nước ngoài vào hồi tháng 10/2017. Nhưng đến tháng 01/2018 thì KH bên mình báo là có 1000 pcs bị hư không xài được và không sử được, yêu cầu bên mình phải bù 1000 pcs mới cho họ. Còn 1000 pcs bị hư thì họ sẽ không gửi về lại công ty mình vì 2 sếp có thỏa thuận rằng hàng bị hư oy khỏi cần trả về vì trả về cũng không sửa dc, trả về bị tốn chi phí vận chuyển nữa nên sếp bên mình có yêu cầu KH khỏi cần trả về, bên mình sẽ bù hàng cho bên họ.
Nhưng vấn đề ở chỗ nếu hàng hóa không trả về thì làm xuất hàng bù cho họ được.
Mọi người xem có cách nào mà bên mình không cần nhận hàng về mà vẫn bù cho KH được không nha và cần những giấy tờ hay thông tư , quy định gì cho mình tham khảo luôn nhé
Cám ơn mọi người trước nha
Lúc đầu bạn xuất theo loại hình gì. Nếu là gia công hoặc sản xuất xuất khẩu, nó lại liên quan tới vần đề nguyên vật liệu rắc rối hơn.
Bạn làm công văn rồi xin hướng dẫn tại chi cục mở tờ khai xem họ muốn mình xử lý như thế nào (nếu có cv hướng dẫn trả về thì lưu lại để sau này dùng nếu có việc gì) . Theo mình vẫn xuất được theo loại hình đầu tiên, để ô thanh toán là không thanh toán, mục ghi chép khác ghi hàng xuất bù sản phẩm hư theo hợp đồng số...., có thêm mail hoặc biên bản thỏa thuận với khách hàng này về việc sản phẩm hư và xuất bù, công văn xin xuất bù hàng.
 

Tìm thành viên

Top