Hướng dẫn THỰC HIỆN LỆNH GIAO HÀNG ĐIỆN TỬ (EDO)

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Sau khi nhận được lệnh giao hàng điện tử của hãng tàu, khách hàng thực hiện thao tác khai báo trên hệ thống eport tại website của TCT Tân Cảng Sài Gòn.
Lưu ý: Hệ thống eport chỉ cập nhật được tối thiểu sau 30 phút khi dữ liệu truyền nhận EDO – eport thành công

A. Khách hàng chưa có tài khoản Eport doanh nghiệp, vui lòng tải mẫu đăng ký dịch vụ Eport tại đây: KHKD. Mau dang ky dich vu Eport SNP Doanh nghiep update 04.10.2018.doc điền thông tin ký tên, đóng dấu và gửi bản scan màu hoặc ảnh chụp tới đội Phát hành chứng từ qua email: [email protected]

B. Khách hàng đã có tài khoản Eport dành cho nghiệp thực hiện EDO, lưu ý các bước sau:

1. Khách hàng trực tiếp:

a. Khách hàng đăng nhập vào link : eport.saigonnewport.com.vn bằng tài khoản Eport danh cho doanh nghiệp

b. Vào mục “Đăng ký  Nhận cont hàng từ cảng”

c. Tiến hành cập nhật những thông tin cần thiết trên Eport dựa vào nội dung EDO của hãng tàu (chọn chủ khai thác, số cont, số BL, tên khách hàng, số lệnh, mã nhận container, hạn lệnh)

d. Thực hiện bước xác nhận (bằng mã OTP)

e. Khai báo số tờ khai

f. Đăng ký nhà xe hoặc số xe vào nhận container

g. Thanh toán trực tuyến

h. Khách hàng kiểm tra lại tình trạng lô hàng nếu đã xác thực và thanh toán thành công (cột thông báo thể hiện Y) sau đó cung cấp số đăng ký (Số ĐK) và số cont cho tài xế vào cảng nhận container

i. Tham khảo video hướng dẫn khai báo EDO tại đây:

2. Khách hàng là Forwarder

a. Khách hàng đăng nhập vào link : eport.saigonnewport.com.vn bằng tài khoản Eport danh cho doanh nghiệp

b. Thực hiện tách lô từ Master Bill: FWD tự tạo “Mã nhận cont” (Tối thiểu 6 ký tự, tối đa 20 ký tự - bao gồm số và chữ), Tên khách hàng, số HouseBill, Sau đó In EDO và cung cấp thông tin EDO vừa tạo cho khách hàng của mình. Lưu ý các thông tin khác và “số lệnh” theo EDO của hãng tàu cấp

Tham khảo Video hướng dẫn: Tách lô từ Master Bill

3. Khách hàng của Forwarder

Thực hiện thao tác trên Eport như khách hàng trực tiếp nhưng cần cập nhật dựa trên thông tin của FWD cấp
  • LƯU Ý KHÁC:
· Đối với phương án Đóng/Rút, cắt seal, lấy mẫu, chuyển kiểm hóa, chuyển máy soi, chủ hàng in EDO và đóng dấu của công ty chủ hàng trên EDO

· Gia hạn lệnh: Khách hàng hoàn tất thanh toán, hãng tàu xác nhận đã gia hạn lệnh mới trên EDO đồng thời truyền thông tin cho Cảng, khách hàng không cần cập nhật lại nếu trước đó đã thực hiện xác thực thành công với hạn lệnh cũ

· Phương án hỗ trợ đặc biệt: Trường hợp Khách hàng chưa thực hiện thành công EDO trên eport. Cảng sẽ cho phép Khách hàng làm thủ tục như DO giấy bằng cách khách hàng đóng dấu của công ty khách hàng trên EDO. Đối với Forwarder, sau khi tách Master Bill trên Eport có thể hỗ trợ khách hàng của mình bằng cách đóng dấu của công ty Forwarder lên lệnh EDO của hãng tàu và lệnh Đại lý. Phương án này sẽ chỉ áp dụng cho Khách hàng lần đầu thực hiện hoặc có sự cố về hệ thống

  • Tài liệu hướng dẫn:
https://saigonnewport.com.vn/ho-tro-khach-hang/Pages/huong-dan-edo.aspx
File Hướng dẫn sử dụng tài khoản EDI online đính kèm
Thông tin liên lạc hỗ trợ:
a. Kỹ thuật: 028.730.13579
b. Nhập dữ liệu EDO online
· Trong giờ hành chính: 028 7307 3979 ext 3121 - Đ/c Nguyễn Thị Hải Linh
· Ngoài giờ hành chính: 028 7307 3979 ext 1905
E-mail hỗ trợ :
[email protected]
[email protected]
 

Tìm thành viên

Top