Đọc báo giùm bạn Thêm một đơn vị sản xuất container khác sau Hòa Phát

Thúy Hằng

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Theo tờ The Loadstar (Anh), để giải quyết tình trạng thiếu thiết bị, Hàn Quốc đã có những bước đi đầu tiên trong việc tự chủ ngành công nghiệp sản xuất container.

Mới đây, Tập đoàn Kinh doanh Hàng hải Hàn Quốc (KOBC), công ty tài chính về tàu biển do chính phủ hậu thuẫn đã công bố sự hợp tác với nhà điều hành đội tàu hàng đầu HNM, nhà sản xuất thiết bị truyền thông Hàn Quốc Seojin System và nhà sản xuất công nghệ container Ace Engineering để thành lập nhà máy sản xuất container tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất này dự kiến sẽ đặt nhà máy sản xuất tại Hải Phòng vào giữa năm 2022, có thể sản xuất khoảng 100.000 container mỗi năm. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là đơn vị sản xuất container thứ hai trong nước, sau Tập đoàn Hòa Phát.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu hụt thiết bị nghiêm trọng được cho là do lượng container rỗng quay trở lại chậm, trong khi nhu cầu nhập khẩu bắt đầu phục hồi từ năm 2020, dẫn đến năng lực vận chuyển bị hạn chế.

KOBC cho biết sự mất cân bằng nghiêm trọng trong nguồn cung các container rỗng đang gây khó cho các đơn vị xuất khẩu và công ty vận tải biển của Hàn Quốc. Hiện tại, Trung Quốc đang là quốc gia có thị phần sản xuất container lớn nhất thế giới, chiếm tới 99% thị trường.

Đại diện KOBC cho biết: “Nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung một cách liên tục đang tăng do sự mất cân bằng trong cung cầu vì tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng việc xây dựng nhà máy sản xuất container sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung cấp container cho các công ty vận tải biển trong nước, trong đó có HMM, đơn vị có lượng hàng lớn từ Việt Nam”.

Năm ngoái, KOBC đã bắt đầu cho HMM thuê các container. Doanh nghiệp này cho biết giúp khởi động một nhà máy sản xuất container là nhiệm vụ mở rộng trong việc làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung thiết bị tại Hàn Quốc.

“Để tăng cường khả năng cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước, KOBC sẽ tiếp tục thực hiện các dự án hỗ trợ thuê container, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa nguồn hàng trong nước và nước ngoài để đảm bảo nguồn cung container”, đại diện KOBC nhấn mạnh.

Lý giải về việc không thành lập nhà máy container ở Hàn Quốc, KOBC cho biết do chi phí đất đai và nhân lực cao hơn các khu vực khác. Tuy nhiên, Việt Nam là thị trường có chi phí thấp hơn, vì vậy KOBC kỳ vọng rằng việc hợp tác mua container có thể giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước.

Theo vietnambiz.com

1638853077380.png
 

Tìm thành viên

Top