Xin chào ACE trong hội, hôm nay mình muốn đưa ra một chủ đề mà chắc hẳn nhiều ACE đã gặp, thấy vô lý, ngứa mắt nhưng vẫn phải chịu đựng, đó là vấn đề sửa chữa container của hãng tàu.
Mình có 01x20 qua hãng ASL, hàng bu lông, đai ốc, hôm 17/11/2017 khách của mình trả vỏ về bãi, bãi có xác nhận: "Đã thu vệ sinh hóa chất***đã vệ sinh*** sàn ngấm dầu", đến hôm 21/11/2017 bên mình lên hãng tầu ASL lấy cược thì hãng tầu thông báo phát sinh chi phí sửa chữa thay sàn container là 566 Usd, do phát sinh chi phí quá cao và có phần không hợp lý nên khách hàng đã yêu cầu hãng tầu cho kiểm tra thực tế sàn container và đưa ra hướng khắc phục khác nếu có, nhưng hãng tầu thông báo là vỏ container đã được tái xuất về China. Bên mình đã liên hệ trực tiếp ASL đầu China thì thấy container khi về đến China, tình trạng vẫn chưa sửa chữa. Và có một điều bẩn bựa là vì bên mình là fwd, còn có nhiều lô hàng khác đi qua hãng tầu này, nên hãng tầu có động thái giữ cược của các lô hàng khác của bên mình, và yêu cầu viết phiếu tạm thu tương đương với số tiền sửa chữa mới cho lấy các lô hàng khác.
Ở đây mình thấy không chỉ ASL mà các hãng tàu Việt Nam đều đang có một hành động rất vô nguyên tắc, đó là khi phát sinh chi phí sửa chữa container thì họ không báo khách hàng trước, và khi khách hàng nên lấy cược thì đều bị đưa vào tình huống mọi chuyện đã rồi, ép khách hàng phải thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa. Mình nói thật, mình cũng có bạn bè làm ở cảng, và mình biết có những tình huống thực tế không phải sửa nhưng hãng vẫn báo sửa, hoặc sửa lỗi nhỏ xé ra to với mục đích là tận thu của khách hàng. Bên mình cũng đã liên hệ với ASL các đầu để giải quyết nhưng đều đi vào đường cụt, và khách hàng của mình thì đang tính tới việc đưa vụ việc này ra tòa (khách không quan tâm tới chi phí sửa chữa nữa mà vấn đề là muốn làm rõ ai đúng ai sai). Vậy, bạn nào đã từng gặp tình huống này, và có cách xử lý nào hiệu quả thì share cho mình và ACE với nhé!
Chia sẻ từ facebooker: Doan Nguyen Duy
Mình có 01x20 qua hãng ASL, hàng bu lông, đai ốc, hôm 17/11/2017 khách của mình trả vỏ về bãi, bãi có xác nhận: "Đã thu vệ sinh hóa chất***đã vệ sinh*** sàn ngấm dầu", đến hôm 21/11/2017 bên mình lên hãng tầu ASL lấy cược thì hãng tầu thông báo phát sinh chi phí sửa chữa thay sàn container là 566 Usd, do phát sinh chi phí quá cao và có phần không hợp lý nên khách hàng đã yêu cầu hãng tầu cho kiểm tra thực tế sàn container và đưa ra hướng khắc phục khác nếu có, nhưng hãng tầu thông báo là vỏ container đã được tái xuất về China. Bên mình đã liên hệ trực tiếp ASL đầu China thì thấy container khi về đến China, tình trạng vẫn chưa sửa chữa. Và có một điều bẩn bựa là vì bên mình là fwd, còn có nhiều lô hàng khác đi qua hãng tầu này, nên hãng tầu có động thái giữ cược của các lô hàng khác của bên mình, và yêu cầu viết phiếu tạm thu tương đương với số tiền sửa chữa mới cho lấy các lô hàng khác.
Ở đây mình thấy không chỉ ASL mà các hãng tàu Việt Nam đều đang có một hành động rất vô nguyên tắc, đó là khi phát sinh chi phí sửa chữa container thì họ không báo khách hàng trước, và khi khách hàng nên lấy cược thì đều bị đưa vào tình huống mọi chuyện đã rồi, ép khách hàng phải thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa. Mình nói thật, mình cũng có bạn bè làm ở cảng, và mình biết có những tình huống thực tế không phải sửa nhưng hãng vẫn báo sửa, hoặc sửa lỗi nhỏ xé ra to với mục đích là tận thu của khách hàng. Bên mình cũng đã liên hệ với ASL các đầu để giải quyết nhưng đều đi vào đường cụt, và khách hàng của mình thì đang tính tới việc đưa vụ việc này ra tòa (khách không quan tâm tới chi phí sửa chữa nữa mà vấn đề là muốn làm rõ ai đúng ai sai). Vậy, bạn nào đã từng gặp tình huống này, và có cách xử lý nào hiệu quả thì share cho mình và ACE với nhé!
Chia sẻ từ facebooker: Doan Nguyen Duy
Quan tâm nhiều
H
Xin tư vấn địa chỉ lớp học xuất nhập khẩu tại Hà Nội
- Thread starter Hoàng Anh 181
- Ngày gửi
D
Bán hàng trên Alibaba khó lắm, dùng cả tài khoản...
- Thread starter Do Quoc Anh
- Ngày gửi
Nỗi niềm nghề "chạy lệnh" trong xuất nhập khẩu
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
NHỮNG CHIA SẺ VỀ SALE LOGISTICS - SALE EXPORT
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Học xuất nhập khẩu ở đâu hà nội, tphcm tôt nhất
- Thread starter Banhbeo
- Ngày gửi
Tìm trung tâm dạy xuất nhập khẩu thực tế ở đâu tốt nhất
- Thread starter Vũ văn Sỹ 86HT
- Ngày gửi