Help Giấy thông báo hàng đến của vận tải hàng không

Quang Minh

New Member
Bài viết
6
Reaction score
0
1. Anh chị cho em hỏi trong giấy thông báo hàng đến của vận tải hàng không thì thường yêu cầu mình cần chuẩn bị và làm gì ạ?
2. Những lưu ý khi nhập hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất? (có thể là những sự dễ dàng hơn so với ở sân bay Nội Bài)
Em xin cám ơn.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
1. Giấy thông báo hàng đến (D/O): mục đích chính là cập nhật thông tin về tiến trình vận chuyển của hàng hóa từ đại lý hoặc hãng tàu cho chủ hàng lúc tàu (tàu biển hoặc tàu bay) gần tới.
- Khi nhận được thông báo hàng đến: Thì bạn chuẩn bị giấy giới thiệu của công ty và tiền để lấy D/O.
Lưu ý: Kiểm tra thông tin số kiện số ký của hàng hóa trên D/O có đúng với thông tin đã được cung cấp chưa.
2. Lưu ý khi lấy hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất
- Xác định hàng về kho nào, ở sân bay TSN gồm nhiều kho: Kho chuyển phát nhanh (DHL, Fedex, TNT..), kho TCS, kho SCSC... Mỗi kho sẽ có mã cơ quan hải quan và mã địa điểm lưu kho chờ thông quan dự kiến là khác nhau.
- Kiểm tra hàng đã khai thác xong chưa: Nhiều khi hàng gấp muốn lấy ngay khi hàng về bạn phải yêu cầu và đăng ký khai thác hàng nhanh. (khai thác hàng là việc đưa hàng từ máy bay vào kho)
- Thông tin trên Bill đã khớp với thông tin trên chứng từ chưa:
+ Tên consignee và địa chỉ trên Bill đã giống với tên cty chưa, vì không giống sẽ không được lấy hàng và phải đi điều chỉnh.
+ Số kiện số ký, tên hàng trên bill có giống với chứng từ không.
- Xác định có phải hàng nguy hiểm hay không vì phí lưu kho hàng air khá cao, đặc biệt là hàng nguy hiểm, hàng về nên lấy ra liền.
- Xác định kích thước, trọng lượng hàng để dùng phương tiện nhận hàng cho phù hợp.
 

Quang Minh

New Member
Bài viết
6
Reaction score
0
Em cám ơn anh Chaien, anh có thể giải thích cho em chỗ này luôn không ạ? Trong invoice của công ty có chỗ này em chưa rõ. Giá hàng là FOB TOKYO, vận chuyển EMS charge, nhưng về Việt Nam thì công ty em lại phải trả giá C&F.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Em cám ơn anh Chaien, anh có thể giải thích cho em chỗ này luôn không ạ? Trong invoice của công ty có chỗ này em chưa rõ. Giá hàng là FOB TOKYO, vận chuyển EMS charge, nhưng về Việt Nam thì công ty em lại phải trả giá C&F.
Có phải ý bạn là trả gia C&F ở trên tờ khai HQ không? Đây được gọi là phương pháp xác định trị giá hải quan bằng phương pháp trị giá giao dịch. Có thể nhớ đơn giản bằng câu "xuất giá FOB nhập giá CIF" hoăc nhập CFR (C&F) trên TKHQ.
Vì vậy khi invoice là giá FOB nhưng bạn phải khai báo là giá C&F.
Bạn có thể tham khảo thêm về phương pháp này tại đây:
http://webxuatnhapkhau.com/phuong-phap-tri-gia-giao-dich-trong-xac-dinh-tri-gia-tinh-thue.t26.html
 

Quang Minh

New Member
Bài viết
6
Reaction score
0
anh ơi, anh có thể cho hỏi chỗ này tí không ạ?
1. trong tờ khai hải quan của cty em có ghi: số lượng : 1 PP => được hiểu như thế nào ạ
2. hải quan thường phân luồng mình theo tiêu chí nào ạ? (vì có anh ở công ty em bảo là theo xác suất)
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
1. 1 PP tức là 1 Pallet & Package

1.png


2. Các tiêu chí phân luồng tờ khai: gồm 4 nhóm tiêu chí
- Các quy định của pháp luật quản lý chuyên ngành
- Các quy định của pháp luật hải quan, pháp luật thuế.
- Kết quả đánh giá rủi ro tuân thủ của doanh nghiệp.
+ Doanh nghiệp ưu tiên được miễn 100% kiểm tra luồng vàng và đỏ, khai là chỉ có xanh thôi. Hiện tại cả nước ta có 60 doanh nghiệp ưu tiên.
+ Doanh nghiệp tuân thủ sẻ có tỷ lệ tối đa 5% luồng vàng, 1% luồng đỏ.
+ Doanh nghiệp không tuân thủ sẽ có tỷ lệ tối đa 50% luồng vàng và 20% luồng đỏ.
(Được quy định tại Điều 10 Thông tư 38/2015/TT-BTC)
- Nhóm tiêu chí đánh giá dựa trên thông tin nghiệp vụ hải quan và các kết quả phân tích, đánh giá rủi ro (thông tin rủi ro) được cung cấp, cập nhật bởi các đơn vị nghiệp vụ tại Hải quan các cấp.
 

Tìm thành viên

Top