CFR stowed hoặc CFR trimmed- CFR san hàng- xếp hàng: với điều kiện này, nghĩa vụ của người bán tương tự như CFR( Incoterms) nhưng quy định thêm người bán bằng chi phí của mình phải tổ chức việc san, xếp hàng trên tàu. Rủi ro tổn thất hàng hóa thực sự chuyển từ người bán sang người mua kể từ khi hàng được xếp hoặc san xong trong hầm tàu. Điều kiện này thường được áp dụng với các loại hàng hóa cần sự chăm sóc đặc biệt của người bán khi san hàng hoặc xếp hàng.
CFR CY( CFR container yard) – CFR bãi container và CFR CFS ( CFR container freight station)- CFR trạm container: cả 2 điều kiện này áp dụng cho vận tải hàng bằng container, nghĩa vụ của người mua và người bán tương tự như điều kiện CPT.
CIF liner terms- CIF theo điều kiện tàu chợ: trong đó cước phí mà người bán trả cho hãng tàu đã bao gồm cả chi phí bốc dỡ hàng, người mua và người bán không phải trả thêm chi phí bốc dỡ.
CIF + c: giá hàng đã bao gồm cả tiền hoa hồng( Commission) cho thương nhân trung gian
CIF + I: giá hàng đã bao gồm cả tiền lãi ( Interest) cho vay hoặc cho thiếu chịu tiền hàng
CIF + s: giá hàng đã bao gồm cả chi phí đổi tiền( Exchange)
CIF + w: giá hàng đã bao gồm cả chi phí mua bảo hiểm chiến tranh( War risks)
CIF + wA: giá hàng đã bao gồm cả chi phí mua bảo hiểm theo điều kiện wA( with particular Average- điều kiện bảo hiểm tổn thất riêng)
CIF under ship’s tackle - CIF dưới cần cẩu: theo đó rủi ro và tổn thất hàng hóa di chuyển từ người bán sang người mua khi cần cẩu của tàu móc vào hàng ở cảng đi.
CIF afloat- CIF hàng nổi: theo điều kiện này, hàng hóa đã ở trên tàu ngay từ lúc hợp đồng được ký kết
CIF laned- CIF dỡ hàng trên bờ: theo đó người bán phải chịu cả chi phí về việc dỡ hàng lên bờ
CIF CY và CIF CFS: áp dụng cho vận tải hàng bằng container, nghĩa vụ của người mua và người bán tương tự như điều kiện CIP.
Vẫn còn khá nhiều dạng đặc biệt của CFR và CIF, các bạn cùng chia sẻ để mọi người cung tham khảo nhé...
CFR CY( CFR container yard) – CFR bãi container và CFR CFS ( CFR container freight station)- CFR trạm container: cả 2 điều kiện này áp dụng cho vận tải hàng bằng container, nghĩa vụ của người mua và người bán tương tự như điều kiện CPT.
CIF liner terms- CIF theo điều kiện tàu chợ: trong đó cước phí mà người bán trả cho hãng tàu đã bao gồm cả chi phí bốc dỡ hàng, người mua và người bán không phải trả thêm chi phí bốc dỡ.
CIF + c: giá hàng đã bao gồm cả tiền hoa hồng( Commission) cho thương nhân trung gian
CIF + I: giá hàng đã bao gồm cả tiền lãi ( Interest) cho vay hoặc cho thiếu chịu tiền hàng
CIF + s: giá hàng đã bao gồm cả chi phí đổi tiền( Exchange)
CIF + w: giá hàng đã bao gồm cả chi phí mua bảo hiểm chiến tranh( War risks)
CIF + wA: giá hàng đã bao gồm cả chi phí mua bảo hiểm theo điều kiện wA( with particular Average- điều kiện bảo hiểm tổn thất riêng)
CIF under ship’s tackle - CIF dưới cần cẩu: theo đó rủi ro và tổn thất hàng hóa di chuyển từ người bán sang người mua khi cần cẩu của tàu móc vào hàng ở cảng đi.
CIF afloat- CIF hàng nổi: theo điều kiện này, hàng hóa đã ở trên tàu ngay từ lúc hợp đồng được ký kết
CIF laned- CIF dỡ hàng trên bờ: theo đó người bán phải chịu cả chi phí về việc dỡ hàng lên bờ
CIF CY và CIF CFS: áp dụng cho vận tải hàng bằng container, nghĩa vụ của người mua và người bán tương tự như điều kiện CIP.
Vẫn còn khá nhiều dạng đặc biệt của CFR và CIF, các bạn cùng chia sẻ để mọi người cung tham khảo nhé...
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi