Tâm sự Được nghỉ việc vì không giao tiếp được bằng Tiếng Anh

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
"Em thực sự bế tắc, gần cuối năm rồi mà còn thất nghiệp, em sinh năm 95, K55 NEU, đã làm cho Phòng Kinh doanh - Xuất nhập khẩu của 1 công ty chuyên làm hàng thủ công mỹ nghệ Xuất khẩu.

Em đã làm ở đây được gần 1 năm nay, vì lời hứa được lên teamlead của chị trưởng phòng KD-XNK mà em cày ngày cày đêm, dốc sức hết lòng.

Nhưng ôi thôi, đời không như là mơ, lên chức thì chẳng thấy đâu, lại còn bị cho thôi việc.

Chả là, đợt đầu năm, có 1 em sinh năm 96 tên Thảo Mai, tốt nghiệp FTU chân ướt chân ráo vào phòng. Em cứ nghĩ Thảo Mai mới ra trường, kinh nghiệm làm Kd-xnk còn thiếu nên chắc chẳng ảnh hưởng gì đến vị trí teamlead của em.

Chuyện sẽ rất êm đẹp nếu như không có cuộc gặp với đối tác mua hàng bên Singapore.

Em chỉ nói được vài câu tiếng Anh đơn giản mà còn sai ngữ pháp, phát âm thì như nói tiếng Thái, trong khi em Thảo Mai bắn liên thanh nên được lòng chị Sếp XNK lắm.

Rồi mọi người trong công ty so sánh: "Thảo Mai học FTU có khác, tiếng Anh giỏi ghê".

Rồi em bị cho thôi việc với lý do: "Công ty đăng cần người thành thạo tiếng Anh để cần gặp đối tác, khách hàng nước ngoài".

Ơ, thế là mọi công sức bấy lâu đổ sông đổ bể vì dốt Tiếng Anh.

Em không biết phải đối mặt thế nào, gần cuối năm rồi nên bây giờ kiếm việc làm rất khó. Em biết ăn nói với bố mẹ ở quê thế nào đây"

Câu chuyện trên ad không so sánh bạn học trường nào, FTU giỏi hơn hay NEU giỏi hơn, mà ad chỉ muốn nói với mấy bạn thế này:

- Nhiều bạn sinh viên chỉ chăm vào học kiến thức sao cho điểm phẩy càng cao, bằng giỏi, bằng xuất sắc mà không nghĩ rằng khi xin việc Tiếng Anh cũng quan trọng không kém, nhất là khi bây giờ môi trường làm việc quốc tế, nhiều công ty nước ngoài thì Tiếng Anh dần trở thành điều kiện cần.

So với bạn thành thạo Tiếng Anh. bạn không biết, đương nhiên bạn mất lợi thế!

- Thử làm 1 phép toán nhé, với cùng năng lực, bạn làm cho công ty Việt Nam họ chỉ trả khoảng 8- 10tr nhưng nếu bạn có tiếng Anh và làm cho công ty nước ngoài thì mức lương có thể gấp đôi, gấp ba, có khi 10 lần.

Đừng để đến khi lương của bạn bè tính bằng $ trong khi của mình tính bằng đồng nhé.

Nếu bạn thực sự thấy tầm quan trọng của Tiếng Anh thì hãy bắt đầu, kẻo sẽ bị thiệt thòi.

Nguồn: ‎Fanpage của Group Thủ tục Hải quan - Xuất nhập khẩu‎
 

Ms.Lemon

New Member
Bài viết
3
Reaction score
3
cảm ơn bài tâm sự của anh. Cá nhân em thì nghĩ khác, tùy thời, tùy cơ hội chứ nhiều bạn chỉ giỏi mỗi tiếng anh mà vẫn thất nghiệp chỉ có thể đi dạy. Mong anh sớm tìm được công việc tốt hơn và phù hợp hơn ạ
 

Tìm thành viên

Top