Help Xuất khẩu mặt hàng Than Gáo Dừa

Ngọc Sơn

New Member
Bài viết
14
Reaction score
7
Chào mọi người! Em là sale mới trong 1 công ty Forwarder.
Em liên hệ một số khách thì được biết là mặt hàng Than Gáo Dừa rất ít Forwarder nhận, họ rất muốn xuất mặt hàng này nhưng tìm forwarder thì quá khó. Và đồng nghiệp trong công ty em cũng nói là không nên nhận mặt hàng này.
Có anh/chị nào đã từng nhận hàng này, có thể giúp em vấn đề này được không ạ?
Vì em nghĩ nếu nó đã là hàng xuất khẩu thì chắc sẽ có hãng tàu nhận, chỉ do mình tìm chưa đúng hoặc do là hàng nguy hiểm nên ko ai muốn nhận.
Nên em đăng bài này mong được các anh/chị chia sẻ kinh nghiệm ạ, ví dụ như lý do từ chối/ko nhận, hãng tàu nào chấp nhận mặt hàng này, cần lưu ý những gì khi nhận mặt hàng này...
Em xin cảm ơn!

Ngọc Sơn (Kenny)
0906 760 622
 

tonymt09

New Member
Bài viết
3
Reaction score
2
Mình nghĩ chắc có lẽ vì mặt hàng này giá trị thấp nhưng lại nặng hoặc tốn nhiều không gian, không lời được bao nhiêu nên fwd không muốn nhận, có nhiều lý do mà.... chưa chắc fwd ko nhận vì không handle được.
 

Donald

Active Member
Bài viết
115
Reaction score
140
Theo tôi biết thì Freight forwarder có thể handle gần như tất cả các mặt hàng có trên thị trường miễn là ĐƯỢC GIÁ. Mặt hàng Than Gáo Dừa thuộc nhóm 4 - IMDG Code. Thực sự không quá khó để không thể handle. Có điều mặt hàng này giống như cục xương, khó gặm mà lại rất ít thịt. Vài lời chia sẻ nếu có gì không đúng mong anh chị em bỏ qua.
 

Ngọc Sơn

New Member
Bài viết
14
Reaction score
7
Cảm ơn các anh/chị đã tư vấn và xin lỗi vì đã phản hồi trễ!
Bên công ty em có bộ phận check giá, liên hệ với hãng tàu riêng, em không tự liên hệ với hãng tàu được.
Sau khi trao đổi với Sếp thì Sếp nói là không cho nhận hàng này. Cũng giống lý do các anh/chị đã chia sẻ, hàng này khá nguy hiểm, giá trị thấp, không phải hãng tàu nào cũng nhận hàng này... nên em cũng phải từ bỏ.

Nhân tiện em cũng muốn hỏi có anh/chị nào chuyên về vận chuyển nội địa không ạ? Em nhờ mấy anh/chị tư vấn giúp ạ:
Em có khách hàng vận chuyển hàng từ Tiền Giang đi Hà Nội bằng tàu biển, khách mới vận chuyển lần đầu nên nhờ em báo giá trọn gói và tư vấn các giấy tờ, thủ tục.
Vậy khi kéo cont hàng lên Cát Lái thì tại Cát Lái, cần phải có những giấy tờ, thủ tục gì để hàng đi được ạ?
 

S1000Food

Member
Bài viết
52
Reaction score
13
Tại mặt hàng than là chất dễ gây cháy nổ nên hãng tau ít khi nhận mấy mặt hàng này bạn nhé. Bạn có nhu cầu xuất hay nhập thì liên hệ công ty mình nhé!
 

Tìm thành viên

Top