Quảng cáo VẬN CHUYỂN LCL HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Bài viết
220
Reaction score
6
Vận chuyển LCL là gì?
Trong vận tải đường biển , hàng hóa đóng trong container có hai dạng chính - LCL (Less than Container Load) và FCL (Full Container Load). Như tên của chúng gợi ý, LCL liên quan đến hàng hóa chiếm ít hơn toàn bộ không gian của một công-ten-nơ đầy đủ, nghĩa là phải dùng chung một công-ten-nơ và FCL chỉ đơn giản có nghĩa là bạn có toàn bộ công-ten-nơ.

Để biết thêm về hai loại vận chuyển khác nhau này, hãy đọc kỹ hơn các trang của chúng tôi về vận chuyển LCL và vận chuyển FCL .

VẬN CHUYỂN LCL HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO.png


Vận chuyển LCL: Cách thức hoạt động
Còn được gọi là 'gộp', vận chuyển hàng lẻ LCL về cơ bản có nghĩa là nhóm các lô hàng khác nhau lại với nhau trong một công-te-nơ. Vì điều này liên quan đến việc chia sẻ một thùng chứa, nó phức tạp hơn một chút về mặt hậu cần và đòi hỏi sự phối hợp ngày càng tốt hơn để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và đúng như kế hoạch.

Đặt hàng LCL
Khi bạn quyết định vận chuyển LCL, bạn sẽ cần cung cấp kích thước và trọng lượng của hàng hóa cho công ty giao nhận vận tải của mình . Các tài liệu và biểu mẫu như Vận đơn , hóa đơn thương mại và danh sách đóng gói hàng hóa cũng phải được điền và nộp. Tùy thuộc vào loại hàng hóa và cảng đích của bạn, tài liệu bổ sung cũng có thể được yêu cầu.

Chuẩn bị hàng hóa của bạn
Các lô hàng LCL thường được vận chuyển theo một lịch trình cố định, hàng tuần hoặc hai tuần một lần tùy thuộc vào cảng đích, vì vậy thời gian là rất quan trọng. Việc phân nhóm hàng LCL diễn ra tại một kho, được gọi là kho gom hàng xuất xứ.

công ty giao nhận vận tải của bạn có thể sắp xếp hàng hóa của bạn để được nhận, đây là cách phổ biến hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự vận chuyển hàng hóa của mình đến kho của người gom hàng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn chọn cách thứ hai, thì hàng hóa của bạn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, đóng gói và sẵn sàng để bốc dỡ. Nếu bạn tự chuẩn bị hàng hóa, hãy nhớ đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách tính khối lượng lô hàng LCL nhé.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, hãy lưu ý rằng hàng hóa của bạn phải đến kho trong thời gian rảnh rỗi. Nếu nhà kho nằm ở/gần cảng khởi hành, hạn chót để hàng hóa của bạn đến kho tập kết thường là bảy ngày trước ngày khởi hành. Điều này thay đổi tùy thuộc vào vị trí của nhà kho. Với các kho nội địa, do cần nhiều thời gian hơn để đưa container đến cảng nên ngày khóa sổ sẽ sớm hơn.

Điều này là để có đủ thời gian hợp nhất tất cả hàng LCL trong container. Hãy dành bài viết của chúng tôi về cách chuẩn bị một lô hàng LCL đúng cách để hướng dẫn bạn.

Chuyển đến cảng
Sau khi container LCL được đóng gói và chuẩn bị, nó sẽ được vận chuyển đến cảng khởi hành như đã nêu trong hợp đồng/đặt chỗ. Ngày giới hạn cảng đối với container thường là khoảng ba ngày trước ngày khởi hành. Sau khi hàng hóa hợp nhất cập cảng, nó được chuyển giao cho hãng tàu và sau đó được vận chuyển đến cảng đích.

Trung chuyển
Nếu bạn đang vận chuyển đến một cảng phụ, thì hàng hóa LCL của bạn có thể được dỡ xuống tại một điểm trung chuyển, tại đó hàng hóa sẽ được vận chuyển đến một công-ten-nơ khác hoặc đợi thêm hàng hóa lấp đầy công-ten-nơ trước khi tiếp tục đến điểm đến cuối cùng.

Nói một cách dễ hiểu, nó tương tự như những gì xảy ra với hành lý của bạn khi bạn quá cảnh tại sân bay. Nó sẽ cần được dỡ khỏi máy bay mà bạn đã hạ cánh và chuyển sang chuyến bay tiếp theo.

Đến nơi đến
Khi container LCL đến cảng đích, đại lý đích của công ty giao nhận vận tải sẽ tiếp quản. Anh ấy / cô ấy sẽ thu thập container và vận chuyển nó đến một nhà kho được gọi là kho phân hủy đích. Tại đó, hàng hóa trong container được chia nhỏ thành các lô hàng LCL riêng lẻ.

Nhận hàng hóa của bạn
Lúc này, người nhận hàng có thể đến kho để lấy hàng. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu đại lý xử lý việc giao hàng cho người nhận, trong trường hợp đó, hàng hóa của bạn sẽ được chuyển từ kho phân hủy đích đến kho đích cuối cùng mà từ đó hàng hóa sẽ được giao cho bạn.

Sự chậm trễ trong vận chuyển LCL
Nói chung, vận chuyển LCL không mất nhiều thời gian hơn vận chuyển FCL về thời gian vận chuyển nếu mọi việc suôn sẻ. Nó thậm chí có thể nhanh hơn nếu bạn đủ may mắn để đảm bảo một không gian còn lại phù hợp với hàng hóa của bạn vào phút cuối.

Trách nhiệm chung
Tuy nhiên, bạn có thể phải đối mặt với sự chậm trễ trong khi chờ đợi các chủ hàng khác sắp xếp hàng hóa của họ và sẵn sàng. Ngoài ra, nếu phát sinh bất kỳ lỗi thủ tục giấy tờ nào, khả năng chậm trễ là rất cao vì hải quan có thể giữ lại toàn bộ container. Dù bạn không muốn bị cản trở vì lỗi lầm của người khác, nhưng bạn nên đảm bảo chuẩn bị hàng hóa đúng giờ và đảm bảo tài liệu của bạn được điền đầy đủ và chính xác.

Cảng phụ
Một vấn đề chậm trễ khác có thể phát sinh là nếu bạn đang vận chuyển đến các cảng ít được biết đến hơn. Hầu hết các tuyến thương mại quốc tế đều cung cấp các ngày đi thuyền thường xuyên và cố định. Nhưng để hàng hóa của bạn được gửi đến các cảng phụ đồng nghĩa với việc bạn có thể phải đợi vài tuần cho ngày khởi hành tiếp theo, và sau đó phải đợi thêm để các công ty trung chuyển địa phương vận chuyển hàng hóa của bạn từ các cảng chính.

Chuyển tải và đa phương thức
Nếu hàng hóa của bạn đang trong quá trình trung chuyển và/hoặc vận chuyển đa phương thức thì việc chậm trễ không phải là hiếm. Như đã đề cập ở trên với việc trung chuyển, hàng hóa của bạn có thể cần phải được dỡ xuống và chuyển sang một công-ten-nơ khác hoặc đợi những hàng hóa khác được chất vào công-ten-nơ của bạn. Đối với vận tải đa phương thức, cần có nhiều hoạt động hậu cần hơn vì hàng hóa của bạn sẽ cần được chuyển từ cảng dỡ hàng đến cảng nội địa và trở đi.

Những điều cần lưu ý:
- Giá LCL phụ thuộc vào khối lượng, không phải trọng lượng, hàng hóa của bạn. Trọng lượng chỉ trở thành một yếu tố nếu nó vượt quá và được vận chuyển bằng xe tải đến và/hoặc từ cảng, điều này sau đó sẽ trở thành một vấn đề . Dưới đây là video về cách tính khối lượng lô hàng LCL để hướng dẫn bạn.
- Xe cơ giới không thể được vận chuyển thông qua vận chuyển LCL.
- Tùy thuộc vào hàng hóa, nguồn gốc và quốc gia đến của bạn, các tài liệu và chứng chỉ bổ sung có thể được yêu cầu.
- Hàng hóa của bạn có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển nếu các lô hàng khác không được đóng gói đúng cách. Các yếu tố khác bao gồm thời tiết xấu trên biển cũng có thể gây hư hỏng hàng hóa. Chuyển tải và vận chuyển đa phương thức dẫn đến nguy cơ hàng hóa của bạn bị hư hỏng cao hơn vì hàng hóa sẽ qua tay nhiều người hơn. Điều đó nói rằng, hãy chắc chắn đóng gói hàng hóa của bạn thật tốt để tránh thiệt hại do xử lý thô bạo có thể xảy ra.

LEGEND SHIPPING
HEAD OFFICE:
260 Chu Van An Street, Ward 26, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 8428 35533596 (24lines)
Hotline 1: +84 934 132 356
Hotline 2: +84 949 935 340
Fax: 8428 35533509
Email: [email protected]
HAI PHONG OFFICE:
No.3 Le Thanh Tong Street, May To Ward, Ngo Quyen District, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84225 3999679
Fax: 84225 3999569
Email: [email protected]
 

Tìm thành viên

Top