Mùa dịch vừa rồi ko ít khách hàng (mình cũng là KH) khá bất ngờ khi gửi Khẩu Trang Y Tế cho người thân qua nước ngoài, thì các cty vận chuyển báo giá đều áp dụng số kg theo trọng lượng thể tích ( trong khi đó trọng lượng thực tế lại thấp hơn).
- Trọng lượng thể tích (còn được gọi là trọng lượng theo kích thước) : là trọng lượng đã được quy đổi theo thể tích với công thức như sau (Dài x Rộng x Cao)/5000 = trọng lượng thể tích.
- TL thể tích được áp dụng khi lô hàng gửi có trọng lượng thực tế nhỏ hơn TL thể tích.
=> Nói một cách dễ hiểu nhất là khi lô hàng bạn gửi đi, sau khi cân cân TL thực tế và đo TL thể tích thì cái nào ra số kg lớn hơn sẽ lấy số đó để thanh toán cước phí vận chuyển.
Ví dụ thực tế:
***Cùng một cái thùng với kích thước: Dài 40cm, Rộng 20cm, Cao 30cm
- Nếu đựng sắt với thùng trên, để được 10kg sắt vụn
TL thực tế: 10kg => thanh toán cước phí vận chuyển theo số kg này.
TL thể tích: 40*20*30/5000 = 4,8kg
- Nếu đựng bông gòn với thùng trên, chỉ để được 2kg bông gòn.
TL thực tế: 2kg
TL thể tích: 40*20*30/5000= 4,8kg => thanh toán cước phí vận chuyển theo số kg này.
- Đối với các hãng DHL, UPS, Fedex hay bất cứ hãng vận chuyển nào cũng đều áp dụng vì họ phải cân đối chi phí cho mỗi chuyến bay. ( vd: một chuyến bay chỉ chở toàn bông gòn mà ko áp dụng quy đổi TL thể tích thì hãng nó bay được vài chuyến nó phá sản luôn á haha).
- Sau khi đọc bài này các khách hàng sẽ hiểu rõ và tự tin gửi KTYT nhé, đừng “nghĩ xấu” cho các cty vận chuyển như mình đã từng nghĩ hahaha.
P/s: Bình tui đây đọc qua các tài liệu nên diễn đạt chi tiết cho các bạn cùng hiểu, nếu có gì thiếu sót mong mọi người bổ sung. Thanks
Cre: Nguyễn Thị Bình
- Khái niệm:
- Trọng lượng thể tích (còn được gọi là trọng lượng theo kích thước) : là trọng lượng đã được quy đổi theo thể tích với công thức như sau (Dài x Rộng x Cao)/5000 = trọng lượng thể tích.
- Khi nào áp dụng TL thực tế & TL thể tích:
- TL thể tích được áp dụng khi lô hàng gửi có trọng lượng thực tế nhỏ hơn TL thể tích.
=> Nói một cách dễ hiểu nhất là khi lô hàng bạn gửi đi, sau khi cân cân TL thực tế và đo TL thể tích thì cái nào ra số kg lớn hơn sẽ lấy số đó để thanh toán cước phí vận chuyển.
Ví dụ thực tế:
***Cùng một cái thùng với kích thước: Dài 40cm, Rộng 20cm, Cao 30cm
- Nếu đựng sắt với thùng trên, để được 10kg sắt vụn
TL thực tế: 10kg => thanh toán cước phí vận chuyển theo số kg này.
TL thể tích: 40*20*30/5000 = 4,8kg
- Nếu đựng bông gòn với thùng trên, chỉ để được 2kg bông gòn.
TL thực tế: 2kg
TL thể tích: 40*20*30/5000= 4,8kg => thanh toán cước phí vận chuyển theo số kg này.
- Tại sao lại áp dụng quy đổi TL thể tích:
- Đối với các hãng DHL, UPS, Fedex hay bất cứ hãng vận chuyển nào cũng đều áp dụng vì họ phải cân đối chi phí cho mỗi chuyến bay. ( vd: một chuyến bay chỉ chở toàn bông gòn mà ko áp dụng quy đổi TL thể tích thì hãng nó bay được vài chuyến nó phá sản luôn á haha).
- Tóm lại:
- Sau khi đọc bài này các khách hàng sẽ hiểu rõ và tự tin gửi KTYT nhé, đừng “nghĩ xấu” cho các cty vận chuyển như mình đã từng nghĩ hahaha.
P/s: Bình tui đây đọc qua các tài liệu nên diễn đạt chi tiết cho các bạn cùng hiểu, nếu có gì thiếu sót mong mọi người bổ sung. Thanks
Cre: Nguyễn Thị Bình
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Cấu trúc viết mail book tàu cho hàng xuất khẩu và...
- Thread starter An Nhiên
- Ngày gửi