- Bài viết
- 1,008
- Reaction score
- 939
- Nguyên nhân việc kéo cont từ cảng ra lại:
- Không xuất hàng nữa
- Đổi hãng tàu.
- Xuất sai, nhầm hàng, hàng lỗi.
- Quy trình khá là rắc rối và phức tạp: Nếu nhanh và may mắn bạn có thể làm xong trong 1 ngày. Nếu chậm thì 3-4 ngày hoặc có thể cả tuần.
Bước 1: Email cho lines: Xin lấy hàng ra cảng, không xuất nữa, dừng việc load
Bước 2: Làm công văn gửi Hải quan; LINES; cảng.
2.1 Lines đóng dấu xác nhận đồng ý cho khách hàng kéo hàng về kho;
2.2 Kiểm tra xem cont nằm ở Ter A hay B.....và đến Trưởng Ter xác nhận cont còn ở Ter;
2.3 Giám sát bãi (GSB) xác nhận xóa đã qua khu vực giám sát lên CV; cho phiếu xóa nhỏ nhỏ con con.
2.4 Photo công văn; Phiếu xác nhận đăng ký tàu xuất (ĐKTX) + Phiếu nhỏ con con có "xác nhận cho xóa sổ tàu", nhớ ghi cam kết vào công văn "Tôi tên ........., công ty, cmnd số yêu cầu ĐKTX xóa sổ tàu, tôi cam kết chịu trách nhiệm việc yêu cầu xóa sổ, ngày tháng năm, ký tên, điện thoại"; Đội ĐKTX xác nhận lên CV.
2.5. Mang CV đến GSB làm tờ trình; trình lãnh đạo đội; cục ký; (Cán bộ trình lãnh đạo nhé, doanh nghiệp tự trình không được)
2.6 Mang CV; Tờ trình qua "trực ban" xác nhận.
2.7 Photo CV; tờ trình (4 bộ) đưa "trực ban" đóng dấu giáp lai photo.
2.8 Đưa thương vụ cho EIR
2.9 Mang CV gốc; tờ trình; EIR đưa cho GSB làm BBBG (nếu DN đăng ký HQ ngoài cửa khẩu, còn đăng ký ở Cát Lái thì kiểm luôn)
2.10 Cầm EIR; seal; CV photo có giáp lai của "trực ban" (bản gốc GSB giữ rồi), Tờ Trình; BBBG đưa giám sát cổng đóng dấu.
Bước 3: Đưa phiếu EIR cho tài xế kéo cont về kho.
Bước 4: Sau khi kiểm hóa tại Công ty (Trường hợp khai hải quan ngoài cửa khẩu), HQ làm BBBG để kéo cont xuống cảng Cát Lái xuất tiếp (thanh lý như xuất bình thường, nhớ luôn mang theo CV).
Bước 5: Về truyền nước biển vì quá mệt. )
Bài chia sẻ từ bạn: Nguyen Xuan Truong
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Sửa lần cuối: