Oscar Le
Moderator
- Bài viết
- 1,850
- Reaction score
- 1,385
Việc xếp hàng vào container để xuất khẩu có thể thực hiện bằng cách kéo cont rỗng về kho của mình để đóng hàng hoặc ngược lại, kéo hàng của mình ra cảng và đóng vào cont rỗng đang có sẵn tại cảng. Và việc làm theo hướng 2 được gọi là đóng hàng tại cảng hoặc "trải bãi".
2. Liên hệ điều độ cấp cont rỗng và lấy seal tại cảng (có hãng tàu phải tới hãng tàu lấy seal)
3. Kiểm tra cont đã đạt chưa, phù hợp với hàng mình đóng hay không.
4. Cont ok rồi thì truyền tờ khai có số cont đó (bạn cũng có thể truyền tờ khai trước khi có số cont nhưng phải làm thêm mẫu 31/BKCT/GSQL để thanh lý)
5. Thông báo với hải quan bãi về việc đóng hàng và tiến hành đóng hàng (nhớ thông báo nha). Nếu hàng kiểm thì lúc đóng hàng alo HQ xuống kiểm luôn, nếu miễn thì thôi đóng xong bấm seal.
6. Dùng tờ khai đã thông quan để đi thanh lý vào sổ tàu như hàng xuất thông thường.
***Lưu ý:
- Phải lựa được cont tốt và phù hợp với hàng hóa của mình, kiểm tra "sàn, nóc, góc, cửa, cạnh" xem có lỗi gì không.
- Lúc đóng hàng phải tính toán sắp xếp hàng hóa tối ưu nhất để đóng được vào cont. Tránh tình trạng rớt hàng, do sắp xếp không tốt. Kinh nghiệm của mình là tính sẵn ở nhà và lúc đóng hàng ráp 1 vài dây đầu rồi tính lại xem ổn chưa.
- Để ý tránh tình trạng mất cắp hàng tại cảng trong quá trình xếp dỡ.
- Đóng hàng trải bãi gồm những bước chính như sau:
2. Liên hệ điều độ cấp cont rỗng và lấy seal tại cảng (có hãng tàu phải tới hãng tàu lấy seal)
3. Kiểm tra cont đã đạt chưa, phù hợp với hàng mình đóng hay không.
4. Cont ok rồi thì truyền tờ khai có số cont đó (bạn cũng có thể truyền tờ khai trước khi có số cont nhưng phải làm thêm mẫu 31/BKCT/GSQL để thanh lý)
5. Thông báo với hải quan bãi về việc đóng hàng và tiến hành đóng hàng (nhớ thông báo nha). Nếu hàng kiểm thì lúc đóng hàng alo HQ xuống kiểm luôn, nếu miễn thì thôi đóng xong bấm seal.
6. Dùng tờ khai đã thông quan để đi thanh lý vào sổ tàu như hàng xuất thông thường.
***Lưu ý:
- Phải lựa được cont tốt và phù hợp với hàng hóa của mình, kiểm tra "sàn, nóc, góc, cửa, cạnh" xem có lỗi gì không.
- Lúc đóng hàng phải tính toán sắp xếp hàng hóa tối ưu nhất để đóng được vào cont. Tránh tình trạng rớt hàng, do sắp xếp không tốt. Kinh nghiệm của mình là tính sẵn ở nhà và lúc đóng hàng ráp 1 vài dây đầu rồi tính lại xem ổn chưa.
- Để ý tránh tình trạng mất cắp hàng tại cảng trong quá trình xếp dỡ.
(Ảnh: lấy từ internet)
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi