Help Nhập hàng thực hiện hợp đồng dịch vụ.

JIANGYTV

New Member
Bài viết
14
Reaction score
1
Mình có vấn đề cần xin tư vấn như sau:
Công ty A ký hợp đồng dịch vụ vs công ty B bao gồm cung cấp linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa cho khách hàng C của công ty B. Thực chất là công ty A bán thiết bị cho công ty C song công ty B đứng ra làm dịch vụ vs công ty C (Giữa B vs C có ký hợp đồng dịch vụ). Nội dung chính HĐ dịch vụ giữa A vs B là phí bảo trì từng giai đoạn ví dụ từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2017 là 5000USD ( phí này đã bao gồm dịch vụ sửa chữa và cung cấp linh kiện) và thanh toán trước khi phát sinh dịch vụ. HĐ dịch vụ giữa B vs C cũng chỉ nêu phí dịch vụ gồm cung cấp TB cho truyền 1 trong vòng 1 năm là bao nhiêu tiền và trả sau.
Khi bên B nhập kinh doanh các linh kiện thay thế về để thực hiện dịch vụ vs C chỉ căn cứ vào các inv, pkl của từng lô hàng có được không ? Vì hợp đồng dịch vụ trước đó đã gói gọn gồm dịch vụ và TB chứ không tách trị giá TB là bao nhiêu, việc thanh toán của từng lô hàng sẽ được trừ lùi trong HĐ dịch vụ vì trước đó bên B đã thanh toán trước 100% trị giá HĐ cho bên A.
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Công ty A ký hợp đồng dịch vụ vs công ty B bao gồm cung cấp linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa cho khách hàng C của công ty B. Thực chất là công ty A bán thiết bị cho công ty C song công ty B đứng ra làm dịch vụ vs công ty C (Giữa B vs C có ký hợp đồng dịch vụ) => Nhức não quá bạn ơi @@
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Trường hợp bạn ở trên, ý bạn hỏi là cái chi phí bảo trì phân bổ và tính như thế nào đúng không???
Nếu đúng thì: Phí này khi nhập nguyên liệu/linh kiện đầu vào cho cty bạn, thì phần mềm kế toán / sổ sách kế toán và phiếu nhập kho phải thể hiện/phân biệt rõ 2 trường hợp:

1./ Gọp chung chi phí bảo trì vào lô linh kiện thì bắt buộc phải khai báo trên TKHQ khi nhập khẩu vì khi đó phí bảo trì này được hiểu là chi phí nhập của lô hàng rùi.

2./ Nếu trên hệ thống kế toán tách rõ ra 2 phần: Linh kiện riêng và chi phí bảo trì dịch vụ riêng biệt thì khi khai TKHQ chỉ cần khai chi phí linh kiện thôi.

Ví dụ: Mình có 1 lô hàng thiết bị 1000$ và phí bảo trì, lắp đặt và chi phí ăn ở của chuyên gia tại VN là 300$. Tổng là 1300$. Khi nhập về mà hệ thống quản lý KT cty nhập theo dõi tất đây là chi phí cho linh kiện thì khai là 1300$ nhưng nếu tách riêng thì chỉ khai 1000$ thôi.

Good Luck!!!
 

JIANGYTV

New Member
Bài viết
14
Reaction score
1
Công ty A ký hợp đồng dịch vụ vs công ty B bao gồm cung cấp linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa cho khách hàng C của công ty B. Thực chất là công ty A bán thiết bị cho công ty C song công ty B đứng ra làm dịch vụ vs công ty C (Giữa B vs C có ký hợp đồng dịch vụ) => Nhức não quá bạn ơi @@
Đúng là đọc thấy nhức não thật đó, song đấy cũng là thực tế mà :)
 

JIANGYTV

New Member
Bài viết
14
Reaction score
1
Hi Bạn,

Trường hợp bạn ở trên, ý bạn hỏi là cái chi phí bảo trì phân bổ và tính như thế nào đúng không???
Nếu đúng thì: Phí này khi nhập nguyên liệu/linh kiện đầu vào cho cty bạn, thì phần mềm kế toán / sổ sách kế toán và phiếu nhập kho phải thể hiện/phân biệt rõ 2 trường hợp:

1./ Gọp chung chi phí bảo trì vào lô linh kiện thì bắt buộc phải khai báo trên TKHQ khi nhập khẩu vì khi đó phí bảo trì này được hiểu là chi phí nhập của lô hàng rùi.

2./ Nếu trên hệ thống kế toán tách rõ ra 2 phần: Linh kiện riêng và chi phí bảo trì dịch vụ riêng biệt thì khi khai TKHQ chỉ cần khai chi phí linh kiện thôi.

Ví dụ: Mình có 1 lô hàng thiết bị 1000$ và phí bảo trì, lắp đặt và chi phí ăn ở của chuyên gia tại VN là 300$. Tổng là 1300$. Khi nhập về mà hệ thống quản lý KT cty nhập theo dõi tất đây là chi phí cho linh kiện thì khai là 1300$ nhưng nếu tách riêng thì chỉ khai 1000$ thôi.

Good Luck!!!
Cám ơn bạn đã tư vấn, song í mình muốn hỏi là hợp đồng dịch vụ đã được ký và thanh toán hết 1 lần trước khi phát sinh dịch vụ với bên bán, sau đó mình nhập các linh kiêện theo từng inv sau đó cung cấp cho khách hàng, vậy các lô hàng nhập theo từng inv có được trừ lùi theo HĐ dịch vụ tổng đã ký ko ? ( HĐ dịch vụ tổng bao gồm phí dịch vụ và linh kiện là bao nhiêu, ko tách cụ thể trí giá của linh kiêện và dịch vụ).
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Cái này bạn phải làm trừ lùi và trình HQ ký xác nhận cho từng đợt là ok thôi............. được nhé!
 

JIANGYTV

New Member
Bài viết
14
Reaction score
1
Cms ơn tư vấn của các bạn nhiều.
Mình muốn hỏi thêm là sau khi nhập linh kiện đó về và thực hiện hợp đồng dịch vụ vs khách hàng C ( C là DN chế xuất) thì có phải mở tờ khai hải quan vs C không ? Doang nghiệp B là DN chế xuất đc thực hiện dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị.
 

Bài mới nhất

Tìm thành viên

Top