Help Hàng hóa nhập khẩu về tại ICD Phước Long 3 – Hải quan buộc tái xuất tại cảng Cát Lái

Trung

Member
Bài viết
88
Reaction score
110
Chào các bạn
Công ty bên mình dạo này cuối năm xui quá, bị tái xuất miết. Bên mình nhập 1 lô hàng 10 cont bã bột ngô từ Mỹ, cảng nhập là ICD Phước Long 3, hàng đi qua CMA-CGM Tuy nhiên do Chi Cục Kiểm Dịch Thực Vật Vùng 2 lúc kiểm tra hàng hóa tại Cảng phát hiện côn trùng sống thuộc diện nguy hiểm nên buộc phải tái xuất lô hàng.
Bên mình định xuất sang chi nhánh Campuchia cho đỡ chi phí chứ bây giờ đưa về Mỹ thì tốn khá nhiều chi phí. Ác 1 cái là kiểm dịch và hải quan yêu cầu không được sang cont khi tái xuất mà phải giữ nguyên cont như lúc nhập khẩu. Như vậy chẳng khác nào bắt buộc bên mình sử dụng service tàu của CMA-CGM lúc tái xuất đi Campuchia.

Kiểm tra, năn nỉ 1 hồi với CMA thì họ cũng chịu cho lấy 10 cont đó tái xuất đi Campuchia, tuyến Cát Lái - Pnompenh. Tức là tàu xuất sẽ khởi hành từ Cát Lái mà hàng hóa thì nằm ở ICD Phước Long 3. Mấy anh giao nhận bên mình la làng quá trời vì hải quan yêu cầu phải hoàn tất thủ tục tái xuất ở ICD Phước Long 3.

Mấy anh giao nhận nói làm thủ tục tái xuất ở 1 nơi, tàu xuất phát ở 1 nơi khác là hơi căng, hỏi hải quan thủ tục như thế nào thì họ cứ ưỡm ờ hẹn lần hẹn lượt, trong khi phí lưu cont hàng nhập của 10 cont hàng đã vượt qua con số 50 triệu.

Rất mong cả nhà ai có cao kiến cho mình xin lời khuyên với nhé. Cảm ơn cả nhà
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Mình thấy làm thủ tục hải quan tái xuất tại ICD nhưng cảng xuất là Cát Lái thì cũng bình thường mà bạn. Giống như việc bạn xin booking hàng xuất tàu đi ở Cát Lái nhưng xin hạ cont ở ICD vậy thôi.
Bạn làm thủ tục hải quan tái xuất và thanh lý ở ICD, còn việc vận chuyển cont từ ICD qua Cát Lái là việc của hãng tàu.
 

Trung

Member
Bài viết
88
Reaction score
110
Mình hỏi hãng tàu rồi ad ơi, họ không chịu làm vận chuyển như ad nói. Họ nói khi nào trên booking có nhiều địa điểm hạ thì họ ok theo phương án đó. Do tuyến tới Phnompenh họ khai thác rất ít, để hạn chế chi phí họ chỉ cho hạ ở Cát Lái thôi. Mình định làm theo kiểu chuyển cửa khẩu nhưng hải quan chưa trả lời, Ad và các bạn nào có kinh nghiệm làm chuyển cửa khẩu cho mình xin ý kiến thử nhé.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Nếu hãng tàu không vận chuyển từ ICD qua Cát Lái thì chỉ còn cách là xuất di lý theo hình thức chuyển cửa khẩu thôi.
Bạn hình dung nó cũng tương tự như việc mở tờ khai xuất khẩu ở các tỉnh nhưng hàng được hạ và thanh lý ở Cát Lái.
Nhưng đây là luồn đỏ (thường là như thế vì là hàng xuất trả) nên sẽ có thêm một tờ biên bản bàn giao cont của hải quan ICD cho hải quan Cát Lái, Trong đó thể hiện số cont và số seal hải quan. Lúc xe chạy tới cảng bạn phải nhờ hải quan thanh lý ra kiểm tra số cont và số seal hải quan. Sau đó hải quan xác nhận lên biên bản và tiến hành thanh lý bình thường.
(lưu ý là phải nhờ hải quan thanh lý ra kiểm tra seal trước khi hạ nhé, không là mệt mỏi ah) :)
 

Tìm thành viên

Top