Đạt XNK
Moderator
- Bài viết
- 28
- Reaction score
- 34
Forwarder là người lo toan để hàng hóa được chuyên chở mà bản thân người giao nhận không phải là người vận tải, người giao nhận cũng đảm bảo thực hiện mọi công việc liên quan đến giao nhận như bảo quản, lưu kho, trung chuyển, làm thủ tục hải quan,…
Trong thực tế khi hàng di chuyển từ kho người bán đến kho người mua, về cơ bản người bán hay người mua sẽ thực hiện các trách nhiệm của mình theo sự phân chia của Incoterms. Tuy nhiên, người bán và người mua thường không đủ khả năng hoặc kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả tất cả các công việc. Do đó, hầu như công ty xuất nhập khẩu nào cũng thuê cho mình 1 công ty giao nhận (Forwarder) để thay mình thực hiện một số công việc như: thuê tàu, xin C/O, khai hải quan, làm thủ tục kiểm dịch, …
Người giao nhận (Forwarder – FWD) thường xuyên thực hiện vận tải nội địa, thuê vận tải quốc tế và làm thủ tuc hải quan cho các lô hàng xuất nhập khẩu. Như vậy có thể xuất hiện 2 người giao nhận: một người phục vụ bên bán, thực hiện các công việc ở Chặng 1 – nội địa nước xuất khẩu; một người phục vụ bên mua, thực hiện các các công việc ở Chặng 3 – nội địa nước nhập khẩu. Một trong hai người giao nhận này sẽ thực hiện thuê vận tải quốc tế giúp bên bán (nếu theo CIF) hoặc bên mua (nếu theo FOB).
Nguồn: Đạt XNK
https://www.datxnk.com/2019/07/tai-...u8_L8Ogq3uz9K_E77sw1hQqhVCJBEh9C4wgNiJbRd3_08
Trong thực tế khi hàng di chuyển từ kho người bán đến kho người mua, về cơ bản người bán hay người mua sẽ thực hiện các trách nhiệm của mình theo sự phân chia của Incoterms. Tuy nhiên, người bán và người mua thường không đủ khả năng hoặc kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả tất cả các công việc. Do đó, hầu như công ty xuất nhập khẩu nào cũng thuê cho mình 1 công ty giao nhận (Forwarder) để thay mình thực hiện một số công việc như: thuê tàu, xin C/O, khai hải quan, làm thủ tục kiểm dịch, …
Người giao nhận (Forwarder – FWD) thường xuyên thực hiện vận tải nội địa, thuê vận tải quốc tế và làm thủ tuc hải quan cho các lô hàng xuất nhập khẩu. Như vậy có thể xuất hiện 2 người giao nhận: một người phục vụ bên bán, thực hiện các công việc ở Chặng 1 – nội địa nước xuất khẩu; một người phục vụ bên mua, thực hiện các các công việc ở Chặng 3 – nội địa nước nhập khẩu. Một trong hai người giao nhận này sẽ thực hiện thuê vận tải quốc tế giúp bên bán (nếu theo CIF) hoặc bên mua (nếu theo FOB).
Nguồn: Đạt XNK
https://www.datxnk.com/2019/07/tai-...u8_L8Ogq3uz9K_E77sw1hQqhVCJBEh9C4wgNiJbRd3_08
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi