Nguyên Đăng Việt Nam
Active Member
- Bài viết
- 236
- Reaction score
- 59
Khái quát về điều kiện giao hàng FAS Incoterms 2020
Với FAS Incoterms 2020, và vận chuyển hàng đến và xếp an toàn dọc mạn tàu tại cảng giao hàng được người mua chỉ định . Người mua có trách nhiệm xếp hàng hóa trên phương tiện vận chuyển chính để đưa hàng hóa đến đích cuối cùng. Trong trường hơp người mua mua lại hàng hóa đã có sẵn ở dọc mạn tàu chuyên chở thì vẫn tính là FAS
Incoterms 2020 FAS yêu cầu người bán thông quan hàng hóa để xuất khẩu. Tuy nhiên, người bán không có nghĩa vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu hoặc quá cảnh qua nước thứ ba, không phải trả bất kỳ thuế nhập khẩu hoặc thực hiện bất kỳ thủ tục hải quan nhập khẩu.
Người bán không cần phải đứng ra kí kết hay chi trả bất kì chi phí nào cho việc vận chuyển hàng hóa đến điểm đích.
Điểm giao hàng là dọc mạn tàu, một khi hàng hóa được xếp dọc mạn tàu an toàn mọi trách nhiệm và rủi ro được chuyển từ người bán sang người mua
Trong hợp đồng mua bán FAS, thì hai bên sẽ ghi FAS + địa điểm giao hàng (tên bến tàu)
Ví dụ: FAS – Pier 7 Port of Rotterdam – Incoterms® 2020
Với FAS Incoterms 2020, cả hai bên mua và bán đều không có nghĩa vụ mua bảo hiểm. Tuy nhiên nếu người mua yêu cầu, người bán cần cung cấp mọi thông tin để người mua bảo hiểm.
FAS INCOTERMS 2020 – Xanh dương: Chi phí | Vàng: Rủi ro | Cam: bảo hiểm
Chi tiết điều kiện giao hàng FAS Incoterms 2020
Bảo hiểm hàng hóa trong điều kiện giao hàng FAS Incoterms 2020
Không bên nào có nghĩa vụ phải mua bảo hiểm hàng hóa trong FAS Incoterms 2020. Tuy nhiên nếu người mua yêu cầu, người bán phải chịu rủi ro và chi phí để cung cấp các thông tin người mua cần phục vụ cho việc mua bảo hiểm hàng hóa.
Sử dụng FAS như thế nào?
FAS là điều kiện giao hàng thường được sử dụng cho các loại hàng như hàng rời (dầu, ngũ cốc) và hàng quá khổ (OOG) khi không thể cho vào được container. điều kiện này cũng phổ biến khi mua chất lỏng và tàu phải triển khai ống để bơm hàng hóa (như hóa chất). Ngoại trừ một vài cảng chưa phát triển hoặc nhỏ, hiếm khi bạn có quyền vào và xếp hàng ngay bên cạnh một con tàu.
Do thời gian xe của người bán được phép trong cảng vô cùng hạn chế, thời gian và địa điểm là vô cùng quan trọng khi đàm phán theo FAS.
FAS chỉ sử dụng cho vận tải biển và thủy nội địa khi người bán giao hàng bằng cách xếp hàng dọc mạn tàu. Do đó, điều kiện FAS không phù hợp khi hàng hóa được bàn giao cho người vận chuyển trước khi chúng được xếp ở bên cạnh tàu,
Ví dụ, Nếu hàng đóng container, phải chuyển tới 1 bãi container
Trong trường hợp này, các bên nên cân nhắc sử dụng FCA thay vì FAS.
Với FAS Incoterms 2020, và vận chuyển hàng đến và xếp an toàn dọc mạn tàu tại cảng giao hàng được người mua chỉ định . Người mua có trách nhiệm xếp hàng hóa trên phương tiện vận chuyển chính để đưa hàng hóa đến đích cuối cùng. Trong trường hơp người mua mua lại hàng hóa đã có sẵn ở dọc mạn tàu chuyên chở thì vẫn tính là FAS
Incoterms 2020 FAS yêu cầu người bán thông quan hàng hóa để xuất khẩu. Tuy nhiên, người bán không có nghĩa vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu hoặc quá cảnh qua nước thứ ba, không phải trả bất kỳ thuế nhập khẩu hoặc thực hiện bất kỳ thủ tục hải quan nhập khẩu.
Người bán không cần phải đứng ra kí kết hay chi trả bất kì chi phí nào cho việc vận chuyển hàng hóa đến điểm đích.
Điểm giao hàng là dọc mạn tàu, một khi hàng hóa được xếp dọc mạn tàu an toàn mọi trách nhiệm và rủi ro được chuyển từ người bán sang người mua
Trong hợp đồng mua bán FAS, thì hai bên sẽ ghi FAS + địa điểm giao hàng (tên bến tàu)
Ví dụ: FAS – Pier 7 Port of Rotterdam – Incoterms® 2020
Với FAS Incoterms 2020, cả hai bên mua và bán đều không có nghĩa vụ mua bảo hiểm. Tuy nhiên nếu người mua yêu cầu, người bán cần cung cấp mọi thông tin để người mua bảo hiểm.
Chi tiết điều kiện giao hàng FAS Incoterms 2020
Các nghĩa vụ | Nghĩa vụ người bán | Nghĩa vụ người mua |
Nghĩa vụ chung | Người bán phải giao hàng hóa, hóa đơn thương mại và chứng từ hàng hóa | Người mua phải trả tiền hàng như đã thỏa thuận trong hợp đồng |
Giao hàng | Giao hàng tại dọc mạn tàu do người mua chỉ định. Thời gian giao hàng theo thỏa thuận. Trong trường hợp không quy định rõ thời gian, thời gian giao hàng là lúc hàng được xếp lên tàu hoặc theo ý của người vận chuyển | Người mua nhận hàng từ địa điểm vào thời gian đã thỏa thuận |
Rủi ro | Chịu mọi rủi ro mất mát / thiệt hại cho đến khi hoàn thành việc đặt hàng tại dọc mạn tàu vào thời gian đã thỏa thuận | Tất cả các rủi ro mất mát / thiệt hại kể từ thời điểm hàng được giao hoặc kết thúc thời gian thỏa thuận giao hàng. Nếu người mua không chỉ định người vận chuyển, hoặc nếu người vận chuyển không nhận hàng, thì rủi ro thuộc về người mua. |
Vận chuyển | Người bán không có nghĩa vụ kí kết và chi trả cho hợp đồng vận chuyển. Tuy nhiên, nếu người mua yêu cầu, người bán phải cung cấp mọi tài liệu hoặc thông tin cần thiết để người mua kí kết hợp đồng vận chuyển với hãng vận chuyển. Người bán phải kí kết hợp đồng vận chuyển với hãng vận chuyển nếu thỏa thuận trong hợp đồng | Ký kết và chi trả mọi chi phí cho hợp đồng với hãng vận chuyển. Nếu hợp đồng có điều khoản “người bán kí kết hợp đồng vận chuyển” thì người mua không cần thực hiện điều này |
Bảo hiểm | Người bán không có nghĩa vụ mua bảo hiểm hàng hóa. Nhưng phải hỗ trợ bên mua nếu có yêu cầu để người mua mua bảo hiểm | Người mua không có nghĩa vụ bảo hiểm hàng hóa |
Chứng từ giao hàng và vận chuyển | Bằng chứng giao hàng và chứng từ vận chuyển nếu người bán kí kết hợp đồng vận chuyển | Kiểm tra và xác nhận moị bằng chứng về việc giao hàng. |
Thông quan xuất khẩu và nhập khẩu | Làm thủ tục hải quan và trả phí cho thông quan xuất khẩu hàng hóa (giấy phép, bảo mật, kiểm hóa, vv). Hỗ trợ thông quan nhập khẩu | Hỗ trợ thông quan xuất khẩu. Thông quan nhập khẩu và thủ tục (giấy phép, bảo mật, tài liệu chính thức). |
Kiểm soát | Người bán phải kiểm soát số lượng, trọng lượng, nhãn hiệu và đóng gói hàng hóa theo đúng quy chuẩn | Không có nghĩa vụ |
Nghĩa vụ về chi phí | Người bán chịu mọi chi phí để vận chuyển hàng hóa tới khi giao hàng tại dọc mạn tàu người mua chỉ định bao gồm:
| Người mua chịu mọi chi phí kể từ thời điểm nhận hàng tại điểm thỏa thuận:
|
Thông báo | Thông báo đã giao hàng hoặc không thể giao hàng cho người vận chuyển | Cung cấp, tên tàu, tên cảng xếp hàng và thời gian. |
Bảo hiểm hàng hóa trong điều kiện giao hàng FAS Incoterms 2020
Không bên nào có nghĩa vụ phải mua bảo hiểm hàng hóa trong FAS Incoterms 2020. Tuy nhiên nếu người mua yêu cầu, người bán phải chịu rủi ro và chi phí để cung cấp các thông tin người mua cần phục vụ cho việc mua bảo hiểm hàng hóa.
Sử dụng FAS như thế nào?
FAS là điều kiện giao hàng thường được sử dụng cho các loại hàng như hàng rời (dầu, ngũ cốc) và hàng quá khổ (OOG) khi không thể cho vào được container. điều kiện này cũng phổ biến khi mua chất lỏng và tàu phải triển khai ống để bơm hàng hóa (như hóa chất). Ngoại trừ một vài cảng chưa phát triển hoặc nhỏ, hiếm khi bạn có quyền vào và xếp hàng ngay bên cạnh một con tàu.
Do thời gian xe của người bán được phép trong cảng vô cùng hạn chế, thời gian và địa điểm là vô cùng quan trọng khi đàm phán theo FAS.
FAS chỉ sử dụng cho vận tải biển và thủy nội địa khi người bán giao hàng bằng cách xếp hàng dọc mạn tàu. Do đó, điều kiện FAS không phù hợp khi hàng hóa được bàn giao cho người vận chuyển trước khi chúng được xếp ở bên cạnh tàu,
Ví dụ, Nếu hàng đóng container, phải chuyển tới 1 bãi container
Trong trường hợp này, các bên nên cân nhắc sử dụng FCA thay vì FAS.
Quan tâm nhiều
ĐỊNH MỨC VÀ TỶ LỆ HAO HỤT NGUYÊN VẬT LIỆU TRONG...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Điều kiện giao hàng DPU INCOTERMS 2020 Bản tóm lược...
- Thread starter Nguyên Đăng Việt Nam
- Ngày gửi
M
Sửa tờ khai khi tờ khai đã thông quan do sai số lượng
- Thread starter Mr.Hoang
- Ngày gửi
Khai hủy tờ khai trên cổng thông tin dịch vụ công...
- Thread starter richkingng
- Ngày gửi
E
Các bước đăng ký kiểm dịch thực vật online cho hàng...
- Thread starter Elena-TPG
- Ngày gửi
Cách khai phí D/O phí vệ sinh cont và phí CIC/EIS...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi