CFR FO - CFR free out (CFR miễn chi phí dỡ hàng cho người vận chuyển);
CIF FO - CIF free out (CIF miễn chi phí dỡ hàng cho người vận chuyển).
Như vậy 2 điều kiện này có khác với CFR và CIF của Incoterms thông thường; CFR và CIF của Incoterms thường quy định chi phí dỡ hàng ở cảng tới do người vận chuyển chịu. Với Free out( FO), người vận chuyển được miễn chi phí dỡ hàng ở cảng đến, nhưng người vận chuyển vẫn phải chịu chi phí bốc hàng lên tàu ở cảng đi và san xếp hàng. Chi phí dỡ hàng từ tàu xuống cảng đến trong điều kiện CFR FO, CIF FO do người mua trả riêng.
Tương tự như vậy cho CFR FI và CIF FI: FI là viết tắt của từ Free in, có nghĩa là miễn chi phí bốc hàng cho người vận chuyển, người thuê phương tiện vận tải phải trả chi phí bốc hàng lên tàu. Tuy nhiên, người vận chuyển trong điều kiện CFR FI, CIF FI vẫn phải chịu chi phí san xếp hàng và chi phí dỡ hàng ở cảng đến.
Nếu hợp đồng quy định CFR FIO hoặc CIF FIO thì có nghĩa là CFR free in and out hoặc CIF free in and out. "Free in and out" dịch là miễn chi phí bốc và dỡ hàng cho người vận chuyển, họ chỉ chịu chi phí san hoặc xếp hàng trong hầm tàu. Trong trường hợp này, người bán phải trả chi phí bốc hàng lên tàu, người mua phải trả chi phí dỡ hàng ở cảng đến. Nếu miễn luôn cả chi phí san hàng hoặc xếp hàng cho người vận chuyển thì nên quy định điều kiện CFR FIOs (CFR free in and out and stowed), CIF FIOs (CIF free in and out and stowed) hoặc CFR FIOt (CFR free in and out and strimmed) , CIF FIOt (CIF free in and out and strimmed).
Note: Các điều kiện trên thường được áp dụng cho phương thức vận chuyển tàu chuyến.
CIF FO - CIF free out (CIF miễn chi phí dỡ hàng cho người vận chuyển).
Như vậy 2 điều kiện này có khác với CFR và CIF của Incoterms thông thường; CFR và CIF của Incoterms thường quy định chi phí dỡ hàng ở cảng tới do người vận chuyển chịu. Với Free out( FO), người vận chuyển được miễn chi phí dỡ hàng ở cảng đến, nhưng người vận chuyển vẫn phải chịu chi phí bốc hàng lên tàu ở cảng đi và san xếp hàng. Chi phí dỡ hàng từ tàu xuống cảng đến trong điều kiện CFR FO, CIF FO do người mua trả riêng.
Tương tự như vậy cho CFR FI và CIF FI: FI là viết tắt của từ Free in, có nghĩa là miễn chi phí bốc hàng cho người vận chuyển, người thuê phương tiện vận tải phải trả chi phí bốc hàng lên tàu. Tuy nhiên, người vận chuyển trong điều kiện CFR FI, CIF FI vẫn phải chịu chi phí san xếp hàng và chi phí dỡ hàng ở cảng đến.
Nếu hợp đồng quy định CFR FIO hoặc CIF FIO thì có nghĩa là CFR free in and out hoặc CIF free in and out. "Free in and out" dịch là miễn chi phí bốc và dỡ hàng cho người vận chuyển, họ chỉ chịu chi phí san hoặc xếp hàng trong hầm tàu. Trong trường hợp này, người bán phải trả chi phí bốc hàng lên tàu, người mua phải trả chi phí dỡ hàng ở cảng đến. Nếu miễn luôn cả chi phí san hàng hoặc xếp hàng cho người vận chuyển thì nên quy định điều kiện CFR FIOs (CFR free in and out and stowed), CIF FIOs (CIF free in and out and stowed) hoặc CFR FIOt (CFR free in and out and strimmed) , CIF FIOt (CIF free in and out and strimmed).
Note: Các điều kiện trên thường được áp dụng cho phương thức vận chuyển tàu chuyến.
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Cấu trúc viết mail book tàu cho hàng xuất khẩu và...
- Thread starter An Nhiên
- Ngày gửi
Sửa lần cuối: