Chia sẻ ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?

Trung

Member
Bài viết
88
Reaction score
110
CFR FO - CFR free out (CFR miễn chi phí dỡ hàng cho người vận chuyển);

CIF FO - CIF free out (CIF miễn chi phí dỡ hàng cho người vận chuyển).


Như vậy 2 điều kiện này có khác với CFR và CIF của Incoterms thông thường; CFR và CIF của Incoterms thường quy định chi phí dỡ hàng ở cảng tới do người vận chuyển chịu. Với Free out( FO), người vận chuyển được miễn chi phí dỡ hàng ở cảng đến, nhưng người vận chuyển vẫn phải chịu chi phí bốc hàng lên tàu ở cảng đi và san xếp hàng. Chi phí dỡ hàng từ tàu xuống cảng đến trong điều kiện CFR FO, CIF FO do người mua trả riêng.

Tương tự như vậy cho CFR FI và CIF FI: FI là viết tắt của từ Free in, có nghĩa là miễn chi phí bốc hàng cho người vận chuyển, người thuê phương tiện vận tải phải trả chi phí bốc hàng lên tàu. Tuy nhiên, người vận chuyển trong điều kiện CFR FI, CIF FI vẫn phải chịu chi phí san xếp hàng và chi phí dỡ hàng ở cảng đến.

Nếu hợp đồng quy định CFR FIO hoặc CIF FIO thì có nghĩa là CFR free in and out hoặc CIF free in and out. "Free in and out" dịch là miễn chi phí bốc và dỡ hàng cho người vận chuyển, họ chỉ chịu chi phí san hoặc xếp hàng trong hầm tàu. Trong trường hợp này, người bán phải trả chi phí bốc hàng lên tàu, người mua phải trả chi phí dỡ hàng ở cảng đến. Nếu miễn luôn cả chi phí san hàng hoặc xếp hàng cho người vận chuyển thì nên quy định điều kiện CFR FIOs (CFR free in and out and stowed), CIF FIOs (CIF free in and out and stowed) hoặc CFR FIOt (CFR free in and out and strimmed) , CIF FIOt (CIF free in and out and strimmed).

Note: Các điều kiện trên thường được áp dụng cho phương thức vận chuyển tàu chuyến.
 
Sửa lần cuối:

Alex 37

Member
Bài viết
93
Reaction score
23
"chi phí dỡ hàng ở cảng tới do người vận chuyển chịu "
Đọc vẹt ko biết gì thì đừng share bừa , Người vận chuyển ko bao giờ chịu phí dỡ hàng/bốc hàng , chỉ có Seller or buyer phải chịu .
 

Alex 37

Member
Bài viết
93
Reaction score
23
"Nếu miễn luôn cả chi phí san hàng hoặc xếp hàng cho người vận chuyển"
Người vận chuyển never phải chịu phí này nên ko cần phải " miễn phí" :))
 

Tìm thành viên

Top