Thảo luận Có yêu cầu được hãng tàu đền bù khi tàu tới chậm?

lưu tâm

Active Member
Bài viết
104
Reaction score
48
các bác cho em hỏi chút ạ! em book 1 cont 40' hàng đến nhật bản, theo lịch thì 8/12 tàu sẽ đến nơi, thế mà hôm nay khách bên em thông báo là nhận được thông báo của đại lý hãng tàu bên đấy là tàu đến chậm 8 ngày. Em vào web hãng tàu tra thì tàu ở cảng chuyển tải từ 29/11, em gọi dt cho hang tàu thì kêu 12/12 tàu ms đc lên tàu chuyển tải. bị rớt ở cảng mà hãng tàu k thông báo gì cho bên em,để hôm nay khách hàng thông báo bên em ms biết, theo các anh chị thì nên xử lý như thế nào? mình có phạt đc hãng tàu không? vì là khách hàng đàm phán rất lâu ms được nên sếp em rất coi trọng việc này nên mọi vấn đề đổ hết lên đầu em!
Em cảm ơn!
hôm nay 08/12/2017
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn

Trường hợp này bạn nên xem lại khi bạn book lịch tàu xuất như thế nào? Khi bạn chọn lịch tàu thì tàu này là Direct hay VIA?

Lịch tàu từ VN qua JP từ 8 đến 9 ngày cho tàu Direct. Việc muốn phạt hãng tàu cũng hơi khó khăn và mất thời gian đó. Vì mình cần nó chứ nó chẳng cần phải giữ mình lại. Bên mình cũng vừa bị thông báo delay 7 ngày cho hàng từ China về Cát Lái đây...
 

QUYNH

Moderator
Bài viết
68
Reaction score
99
các bác cho em hỏi chút ạ! em book 1 cont 40' hàng đến nhật bản, theo lịch thì 8/12 tàu sẽ đến nơi, thế mà hôm nay khách bên em thông báo là nhận được thông báo của đại lý hãng tàu bên đấy là tàu đến chậm 8 ngày. Em vào web hãng tàu tra thì tàu ở cảng chuyển tải từ 29/11, em gọi dt cho hang tàu thì kêu 12/12 tàu ms đc lên tàu chuyển tải. bị rớt ở cảng mà hãng tàu k thông báo gì cho bên em,để hôm nay khách hàng thông báo bên em ms biết, theo các anh chị thì nên xử lý như thế nào? mình có phạt đc hãng tàu không? vì là khách hàng đàm phán rất lâu ms được nên sếp em rất coi trọng việc này nên mọi vấn đề đổ hết lên đầu em!
Em cảm ơn!
hôm nay 08/12/2017
Chào bạn!
Khi bạn lấy booking thì hãng tàu chỉ báo cho bạn ETA, nghĩa là estimate arrival time - đó chỉ là ngày dự kiến hàng đến. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, chuyển tải và làm hàng tại cảng đi, cảng transit, cảng đến, nếu xảy ra trường hợp hàng đến không như lịch dự kiến do điều kiện bất khả kháng như thiên tai, kẹt cảng, ... thì hãng tàu hoàn toàn được miễn trách. Điều này có quy định trong mặt sau của vận đơn.
 

lưu tâm

Active Member
Bài viết
104
Reaction score
48
Chào bạn!
Khi bạn lấy booking thì hãng tàu chỉ báo cho bạn ETA, nghĩa là estimate arrival time - đó chỉ là ngày dự kiến hàng đến. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, chuyển tải và làm hàng tại cảng đi, cảng transit, cảng đến, nếu xảy ra trường hợp hàng đến không như lịch dự kiến do điều kiện bất khả kháng như thiên tai, kẹt cảng, ... thì hãng tàu hoàn toàn được miễn trách. Điều này có quy định trong mặt sau của vận đơn.
mình cũng biết như vậy rồi, nhưng mà cái mình bực mình ở đây là họ không hề thông báo cho bên mình biết về việc rớt hàng tại cảng. mà rớt những mười mấy ngày nữa. Nếu báo sớm mình sẽ báo cho khách hàng để họ giải quyết vì hộ cũng cần hàng gấp
 

QUYNH

Moderator
Bài viết
68
Reaction score
99
mình cũng biết như vậy rồi, nhưng mà cái mình bực mình ở đây là họ không hề thông báo cho bên mình biết về việc rớt hàng tại cảng. mà rớt những mười mấy ngày nữa. Nếu báo sớm mình sẽ báo cho khách hàng để họ giải quyết vì hộ cũng cần hàng gấp
Phần đó là một phần lỗi của hãng tàu rồi. Như bên mình làm với một số hãng tàu, nếu có thay đổi ETA hoặc tàu nối thì họ sẽ có email thông báo.

Bên bạn dùng hãng tàu nào vậy?
 

lưu tâm

Active Member
Bài viết
104
Reaction score
48
Hi Bạn

Trường hợp này bạn nên xem lại khi bạn book lịch tàu xuất như thế nào? Khi bạn chọn lịch tàu thì tàu này là Direct hay VIA?

Lịch tàu từ VN qua JP từ 8 đến 9 ngày cho tàu Direct. Việc muốn phạt hãng tàu cũng hơi khó khăn và mất thời gian đó. Vì mình cần nó chứ nó chẳng cần phải giữ mình lại. Bên mình cũng vừa bị thông báo delay 7 ngày cho hàng từ China về Cát Lái đây...
em cũng nghĩ là k phạt được hãng tàu vì hàng trên biển ngta cũng k tác động được, nhưng em bực cái là bị delay như vậy cả chục ngày rồi họ k hề thông báo cho bên em, đến khi hỏi thì ms báo , mà đến giờ hàng vẫn nằm ở cảng chuyển tải, khách bên nhật thì cần hàng gấp làm bên em phải vận chuyển 1 ít khác bằng đường hàng không. nếu họ báo sớm thì bên em sẽ sắp xếp kiểu khác. Mất uy tín với khách hàng
 

lưu tâm

Active Member
Bài viết
104
Reaction score
48
Phần đó là một phần lỗi của hãng tàu rồi. Như bên mình làm với một số hãng tàu, nếu có thay đổi ETA hoặc tàu nối thì họ sẽ có email thông báo.

Bên bạn dùng hãng tàu nào vậy?
bên mình đi wanhai. mình là muốn họ chịu trách nhiệm về việc không thông báo ấy! chứ tàu chậm thì họ cũng k tác động gì đc. hazzzzzz,
 

QUYNH

Moderator
Bài viết
68
Reaction score
99
bên mình đi wanhai. mình là muốn họ chịu trách nhiệm về việc không thông báo ấy! chứ tàu chậm thì họ cũng k tác động gì đc. hazzzzzz,
Bạn book trực tiếp qua forwarder hay book trực tiếp với hãng tàu? Nếu làm giá và book trực tiếp với hãng tàu thì nên làm việc lại với sale đó về vấn đề này xem sao!
 

Tìm thành viên

Top