Nguyên Đăng Việt Nam
Active Member
- Bài viết
- 236
- Reaction score
- 59
Back to back shipment – Back to Back Bill of Lading
Vận đơn giáp lưng xuất hiện khi có NVOCC hoặc khi Freight forwarder muốn phát hành vận đơn của riêng họ.
Trong những trường hợp như vậy, House Bill of Lading do NVOCC / Freight Forwarder cấp sẽ là bản sao CHÍNH XÁC của Vận đơn chính do Hãng tàu phát hành.
Sự khác biệt duy nhất sẽ là shipper, consignee và notify party sẽ khác nhau trong HBL và MBL ..
Trong House Bill of Lading
Trong trường hợp lô hàng liên quan đến bảo hiểm, hợp đồng vận chuyển giữa NVOCC/ Freight Forwarder thường bị phối bởi hợp đồng vận chuyển các đơn vị này với hãng tàu. Cho nên người ta phải rất cẩn thận để đảm bảo rằng các chi tiết quan trọng vẫn giữ nguyên khi phát hành HBL dựa trên back to back MBL
Vận đơn giáp lưng xuất hiện khi có NVOCC hoặc khi Freight forwarder muốn phát hành vận đơn của riêng họ.
Trong những trường hợp như vậy, House Bill of Lading do NVOCC / Freight Forwarder cấp sẽ là bản sao CHÍNH XÁC của Vận đơn chính do Hãng tàu phát hành.
Sự khác biệt duy nhất sẽ là shipper, consignee và notify party sẽ khác nhau trong HBL và MBL ..
Trong House Bill of Lading
- Shipper thường sẽ là Shipper / xuất khẩu hàng hóa thực tế (hoặc theo quy định của L/C)
- Consignee thường sẽ là người nhận / nhập hàng thực tế (hoặc theo quy định của L/C)
- Notify Party có thể giống với Consignee hoặc bất kỳ bên nào khác theo quy định của L/C
- Shipper thường sẽ là NVOCC hoặc đại lý của họ hoặc Freight Forwarder
- Consignee thường sẽ là đại lý hoặc đối tác hoặc chi nhánh nước ngoài của NVOCC hoặc Freight Forwarder
- Notify Party có thể giống với Consignee hoặc bất kỳ bên nào khác ..
Trong trường hợp lô hàng liên quan đến bảo hiểm, hợp đồng vận chuyển giữa NVOCC/ Freight Forwarder thường bị phối bởi hợp đồng vận chuyển các đơn vị này với hãng tàu. Cho nên người ta phải rất cẩn thận để đảm bảo rằng các chi tiết quan trọng vẫn giữ nguyên khi phát hành HBL dựa trên back to back MBL
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Cấu trúc viết mail book tàu cho hàng xuất khẩu và...
- Thread starter An Nhiên
- Ngày gửi
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: