nkphuongxp
New Member
- Bài viết
- 2
- Reaction score
- 0
Chào mọi người,
Trước hết cám bạn Chaien đã chia sẻ thông tin về phí CIC ở Chủ đề này
Tuy nhiên mình đang có 1 số vấn đề cũng về phí xin nhờ mọi người tư vấn:
- Thời điểm áp dụng phải khai báo phí CIC là từ thời điểm nào? Từ khi thông tư 39 ngày 25/3/2015 có hiệu lực? Hay từ ngày có văn bản hướng dẫn từ Tổng cục HQ số 10111/TCHQ-TXNK ngày 05/9/2016. Mình nghĩ nếu hỏi HQ thì chắc chắn là họ sẽ tính từ thời điểm có lợi cho việc thu thuế của họ.
- Cty bên mình làm là DN vốn đầu tư ở Đồng Nai, vừa khai báo ở Chi cục HQ Quản lý hàng đầu tư TP. HCM, vừa khai báo ở Chi cục HQ địa phương quản lý là chủ yếu. Hiện sau khi kiểm tra lại thì có các tờ khai từ năm 2015-2017 (>10 tờ khai) mở ở HQ Đầu Tư không khai báo phí CIC và cty đang yêu cầu khai bổ sung lại cho đúng quy định.
Mình đang nghĩ hướng giải quyết như bên dưới:
1. Khai bổ sung các tờ khai bằng nghiệp vụ AMA in nộp HQ, Mẫu 03 nộp qua dịch vụ công.
2. Làm một công văn liệt kê tất cả các tờ khai cần thiết, số tiền thuế phải nộp và xin ý kiến HQ xử lý.
3. Năm 2016 vừa rồi đã có đợt kiểm tra sau thông quan của hải quan địa phương rồi. Hay là lờ đi luôn
Xin mọi người cho ý kiến về các phương án trên, hoặc có phương án nào hợp lý xin tư vấn giúp.
Cám ơn mọi người.
Trước hết cám bạn Chaien đã chia sẻ thông tin về phí CIC ở Chủ đề này
Tuy nhiên mình đang có 1 số vấn đề cũng về phí xin nhờ mọi người tư vấn:
- Thời điểm áp dụng phải khai báo phí CIC là từ thời điểm nào? Từ khi thông tư 39 ngày 25/3/2015 có hiệu lực? Hay từ ngày có văn bản hướng dẫn từ Tổng cục HQ số 10111/TCHQ-TXNK ngày 05/9/2016. Mình nghĩ nếu hỏi HQ thì chắc chắn là họ sẽ tính từ thời điểm có lợi cho việc thu thuế của họ.
- Cty bên mình làm là DN vốn đầu tư ở Đồng Nai, vừa khai báo ở Chi cục HQ Quản lý hàng đầu tư TP. HCM, vừa khai báo ở Chi cục HQ địa phương quản lý là chủ yếu. Hiện sau khi kiểm tra lại thì có các tờ khai từ năm 2015-2017 (>10 tờ khai) mở ở HQ Đầu Tư không khai báo phí CIC và cty đang yêu cầu khai bổ sung lại cho đúng quy định.
Mình đang nghĩ hướng giải quyết như bên dưới:
1. Khai bổ sung các tờ khai bằng nghiệp vụ AMA in nộp HQ, Mẫu 03 nộp qua dịch vụ công.
2. Làm một công văn liệt kê tất cả các tờ khai cần thiết, số tiền thuế phải nộp và xin ý kiến HQ xử lý.
3. Năm 2016 vừa rồi đã có đợt kiểm tra sau thông quan của hải quan địa phương rồi. Hay là lờ đi luôn
Xin mọi người cho ý kiến về các phương án trên, hoặc có phương án nào hợp lý xin tư vấn giúp.
Cám ơn mọi người.
Quan tâm nhiều
ĐỊNH MỨC VÀ TỶ LỆ HAO HỤT NGUYÊN VẬT LIỆU TRONG...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Điều kiện giao hàng DPU INCOTERMS 2020 Bản tóm lược...
- Thread starter Nguyên Đăng Việt Nam
- Ngày gửi
M
Sửa tờ khai khi tờ khai đã thông quan do sai số lượng
- Thread starter Mr.Hoang
- Ngày gửi
Khai hủy tờ khai trên cổng thông tin dịch vụ công...
- Thread starter richkingng
- Ngày gửi
E
Các bước đăng ký kiểm dịch thực vật online cho hàng...
- Thread starter Elena-TPG
- Ngày gửi
Cách khai phí D/O phí vệ sinh cont và phí CIC/EIS...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi