Chia sẻ Tại sao cước đường biển hàng nhập lại tăng trong thời gian qua?

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Sau sự sụp đổ của Hãng tàu Hanjin ( lớn thứ 9 thế giới ) Các hãng tàu đã có những động thái liên kết lại thành những siêu hãng tàu, nhằm giảm thiểu cạnh tranh lẫn nhau, đồng thuận cắt bớt lượng tàu dư thừa ( cho ngồi chơi xơi nước ) tạo cung thiếu áo và tăng giá.
Điều này ảnh hưởng đến những khách hàng đi đường biển :

1. Thiếu space ( 3 năm trở lại đây, chưa bao giờ space trên tàu từ Đức, Thổ, Pháp, Tây ban Nha, Ý lại thiếu như bây giờ, có những khách hàng phải chờ đến giữa tháng 4 mới có tàu về )

2. Giá tăng : Giá tăng liên tục theo tháng do bị áp PSS ( Peak season Surcharge - Phụ phí mùa cao điểm ) , Hiện đã tăng lên đến 300$ - $600 / TEU - cont 20DC từ so với giá tháng 12.2016.

3. Loạn lịch tàu : Service thay đổi, một số tuyến dài ngày hơn ( hàng nhập ) do tuyến tàu thay đổi để tối ưu hóa lợi nhuận.
Các liên minh mới hình thành :
A. 3 Hãng tàu lớn nhất Nhật Bản sáp nhập tháng 10.2016 tạo thành 1 hãng lớn thứ 6 thế giới : NYK / MOL / KLINE
B. 3 Hãng tàu ( gồm 2 hãng lớn Nhất thế giới ) gộp lại thành Siêu hãng tàu lớn nhất thế giới : Liên minh 3P bao gồm MAERSK / CMA - CGM và MSC
C. 2 Hãng tàu lớn Nhât Trung quốc gộp lại thành 1 : CHINA SHIPPING ( CSCL ) và COSCO.

Cập nhật để các anh chị tham khảo và có kế hoạch.

17457304_1257190011017342_2226050191327312581_n.jpg

Nguồn: Nguyễn Thành Tân
 

Tìm thành viên

Top