seafulfillment
New Member
- Bài viết
- 14
- Reaction score
- 2
Cuối tháng 12 năm 2019, chính phủ Indonesia đã ra thông báo về ngưỡng mới đối với thuế nhập khẩu đối với hàng tiêu dùng được bán qua TMĐT. Thay vì ngưỡng hiện tại là 75 đô la, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, bất kỳ sản phẩm nào trị giá trên 3 đô la (khoảng 42.000 RP) sẽ phải trả thuế nhập khẩu.
Đây là lần thứ hai cơ quan hải quan hạ ngưỡng chỉ trong hơn một năm. Tháng 10 năm 2018, mức tối thiểu đã được thay đổi từ mức 100 đô la xuống thành 75 đô la cho mỗi kiện hàng. Những hành động này là nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chặn các sản phẩm giá rẻ của nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước.
Dữ liệu từ cơ quan hải quan cho thấy số lượng các kiện hàng quốc tế đã tăng vọt trong năm 2019, từ 6,1 triệu năm 2017 và 19,6 triệu năm 2018, lên gần 50 triệu gói khi năm 2019 thậm chí còn chưa kết thúc. Sự phát triển của ngành TMĐT Indonesia trong những năm gần đây đã cho phép các nhà nhập khẩu khai thác lỗ hổng trong quy định nhập khẩu của nước này để tránh thuế. Do ngưỡng thuế cao, người bán không nhập hàng với số lượng lớn nữa. Họ xây dựng một cửa hàng trực tuyến để bán và vận chuyển từng kiện hàng riêng lẻ đến tận tay khách hàng mà không phải trả bất kỳ khoản thuế nào.
Kết quả là thị trường tràn ngập hàng ngoại; và phần lớn trong số chúng đến từ Trung Quốc với giá thấp đến kinh ngạc. Đặc biệt đối với các mặt hàng túi xách, giày dép, thời trang, nhiều nhà sản xuất trong nước phải đóng cửa do không cạnh tranh được về giá cả và sự đa dạng mà các sản phẩm nước ngoài cung cấp.
Xuất nhập khẩu bao gồm rất nhiều các thủ tục phúc tạp. Vì vậy, để quy trình xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới của doanh nghiệp diễn ra trôi chảy, hợp tác với bên thứ ba để hoàn thành các thủ tục về giấy tờ vận đơn và vận chuyển đến khách hàng một cách nhanh chóng là hoàn toàn cần thiết. Do đó, sử dụng dịch vụ fulfillment indonesia là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho các doanh nghiệp muốn mở rộng sang thị trường này.
Theo quy định mới, hàng dệt may, quần áo, túi xách và giày dép do nước ngoài sản xuất có giá trị trên 3 USD sẽ phải chịu mức thuế từ 32,5% đến 50% tổng giá trị. Đối với các danh mục khác, mức thuế lại được giảm xuống so với trước đây. Thay vì mức từ 27,5% lên 37,5% như hiện nay, hàng hóa TMĐT nói chung chỉ phải chịu thuế nhập khẩu 7,5%, thuế giá trị gia tăng 10% và thuế thu nhập được khấu trừ 0%. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết trong bảng sau:
Với hành động này, mức giá hàng hóa nước ngoài sẽ cao hơn đáng kể, cho phép hàng hóa nội địa cơ hội tồn tại trong cuộc chiến này. Bộ Tài chính cũng sẽ giám sát dữ liệu giao dịch từ các sàn TMĐT như Lazada, Blibli và Bukalapak để đảm bảo tính minh bạch giữa người bán và chính phủ, với các dự án thử nghiệm đã được triển khai.
Với hành động này, mức giá hàng hóa nước ngoài sẽ cao hơn đáng kể, cho phép hàng hóa nội địa cơ hội tồn tại trong cuộc chiến này. Bộ Tài chính cũng sẽ giám sát dữ liệu giao dịch từ các sàn TMĐT như Lazada, Blibli và Bukalapak để đảm bảo tính minh bạch giữa người bán và chính phủ, với các dự án thử nghiệm đã được triển khai.
Chính phủ Indonesia đã đưa ra một số quy định mới để thắt chặt việc nhập khẩu các hàng hóa thương mại điện tử (TMĐT) từ nước ngoài vào đất nước này. Điều này được xem là một phần của chiến lược của chính phủ để đẩy mạnh phát triển kinh tế nội địa và bảo vệ các doanh nghiệp trong nước.
Cụ thể, quy định mới này yêu cầu các doanh nghiệp TMĐT nước ngoài phải đăng ký với chính phủ Indonesia và có địa chỉ văn phòng hoặc kho bãi tại đất nước này. Ngoài ra, các doanh nghiệp này cũng phải có một đại diện tại Indonesia để xử lý các vấn đề liên quan đến thuế và giấy tờ hải quan.
Việc này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp TMĐT nước ngoài sẽ phải tuân thủ các quy định thuế và hải quan của Indonesia, bao gồm các quy định về giá trị nhập khẩu và thuế VAT. Điều này sẽ làm tăng chi phí nhập khẩu và làm cho các sản phẩm TMĐT từ nước ngoài trở nên đắt đỏ hơn đối với người tiêu dùng Indonesia.
Mặc dù việc thắt chặt quy định nhập khẩu này có thể làm khó khăn cho các doanh nghiệp TMĐT nước ngoài muốn tiếp cận thị trường Indonesia, nhưng cũng có thể giúp bảo vệ các doanh nghiệp trong nước và thúc đẩy sự phát triển kinh tế nội địa.
Đây là lần thứ hai cơ quan hải quan hạ ngưỡng chỉ trong hơn một năm. Tháng 10 năm 2018, mức tối thiểu đã được thay đổi từ mức 100 đô la xuống thành 75 đô la cho mỗi kiện hàng. Những hành động này là nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chặn các sản phẩm giá rẻ của nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước.
Dữ liệu từ cơ quan hải quan cho thấy số lượng các kiện hàng quốc tế đã tăng vọt trong năm 2019, từ 6,1 triệu năm 2017 và 19,6 triệu năm 2018, lên gần 50 triệu gói khi năm 2019 thậm chí còn chưa kết thúc. Sự phát triển của ngành TMĐT Indonesia trong những năm gần đây đã cho phép các nhà nhập khẩu khai thác lỗ hổng trong quy định nhập khẩu của nước này để tránh thuế. Do ngưỡng thuế cao, người bán không nhập hàng với số lượng lớn nữa. Họ xây dựng một cửa hàng trực tuyến để bán và vận chuyển từng kiện hàng riêng lẻ đến tận tay khách hàng mà không phải trả bất kỳ khoản thuế nào.
Kết quả là thị trường tràn ngập hàng ngoại; và phần lớn trong số chúng đến từ Trung Quốc với giá thấp đến kinh ngạc. Đặc biệt đối với các mặt hàng túi xách, giày dép, thời trang, nhiều nhà sản xuất trong nước phải đóng cửa do không cạnh tranh được về giá cả và sự đa dạng mà các sản phẩm nước ngoài cung cấp.
Xuất nhập khẩu bao gồm rất nhiều các thủ tục phúc tạp. Vì vậy, để quy trình xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới của doanh nghiệp diễn ra trôi chảy, hợp tác với bên thứ ba để hoàn thành các thủ tục về giấy tờ vận đơn và vận chuyển đến khách hàng một cách nhanh chóng là hoàn toàn cần thiết. Do đó, sử dụng dịch vụ fulfillment indonesia là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho các doanh nghiệp muốn mở rộng sang thị trường này.
Theo quy định mới, hàng dệt may, quần áo, túi xách và giày dép do nước ngoài sản xuất có giá trị trên 3 USD sẽ phải chịu mức thuế từ 32,5% đến 50% tổng giá trị. Đối với các danh mục khác, mức thuế lại được giảm xuống so với trước đây. Thay vì mức từ 27,5% lên 37,5% như hiện nay, hàng hóa TMĐT nói chung chỉ phải chịu thuế nhập khẩu 7,5%, thuế giá trị gia tăng 10% và thuế thu nhập được khấu trừ 0%. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết trong bảng sau:
Với hành động này, mức giá hàng hóa nước ngoài sẽ cao hơn đáng kể, cho phép hàng hóa nội địa cơ hội tồn tại trong cuộc chiến này. Bộ Tài chính cũng sẽ giám sát dữ liệu giao dịch từ các sàn TMĐT như Lazada, Blibli và Bukalapak để đảm bảo tính minh bạch giữa người bán và chính phủ, với các dự án thử nghiệm đã được triển khai.
Với hành động này, mức giá hàng hóa nước ngoài sẽ cao hơn đáng kể, cho phép hàng hóa nội địa cơ hội tồn tại trong cuộc chiến này. Bộ Tài chính cũng sẽ giám sát dữ liệu giao dịch từ các sàn TMĐT như Lazada, Blibli và Bukalapak để đảm bảo tính minh bạch giữa người bán và chính phủ, với các dự án thử nghiệm đã được triển khai.
Chính phủ Indonesia đã đưa ra một số quy định mới để thắt chặt việc nhập khẩu các hàng hóa thương mại điện tử (TMĐT) từ nước ngoài vào đất nước này. Điều này được xem là một phần của chiến lược của chính phủ để đẩy mạnh phát triển kinh tế nội địa và bảo vệ các doanh nghiệp trong nước.
Cụ thể, quy định mới này yêu cầu các doanh nghiệp TMĐT nước ngoài phải đăng ký với chính phủ Indonesia và có địa chỉ văn phòng hoặc kho bãi tại đất nước này. Ngoài ra, các doanh nghiệp này cũng phải có một đại diện tại Indonesia để xử lý các vấn đề liên quan đến thuế và giấy tờ hải quan.
Việc này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp TMĐT nước ngoài sẽ phải tuân thủ các quy định thuế và hải quan của Indonesia, bao gồm các quy định về giá trị nhập khẩu và thuế VAT. Điều này sẽ làm tăng chi phí nhập khẩu và làm cho các sản phẩm TMĐT từ nước ngoài trở nên đắt đỏ hơn đối với người tiêu dùng Indonesia.
Mặc dù việc thắt chặt quy định nhập khẩu này có thể làm khó khăn cho các doanh nghiệp TMĐT nước ngoài muốn tiếp cận thị trường Indonesia, nhưng cũng có thể giúp bảo vệ các doanh nghiệp trong nước và thúc đẩy sự phát triển kinh tế nội địa.
Quan tâm nhiều
Vận chuyển hoa vải đi Mỹ, gửi hoa giả đi Mỹ
- Thread starter Cẩm vân
- Ngày gửi
E
CÁCH TÍNH CBM TRONG LÔ HÀNG XUẤT KHẨU LCL
- Thread starter Elena-TPG
- Ngày gửi
chuyển cá khô đi Mỹ, chuyển mực khô đi Mỹ, chuyển...
- Thread starter Cẩm vân
- Ngày gửi
Địa chỉ học KHAI HẢI QUAN ĐIỆN TỬ ở đâu tại HCM, HN?
- Thread starter giaoducvietnam
- Ngày gửi
gửi tranh thêu đi Mỹ, gửi tranh sơn dầu đi Úc, gửi...
- Thread starter Cẩm vân
- Ngày gửi
gửi bánh mứt đi Mỹ, Nhận Chuyển Bánh Kẹo Đi Canada...
- Thread starter Cẩm vân
- Ngày gửi