- Bài viết
- 1,008
- Reaction score
- 940
Các bạn cần đăng nhập nếu xem hình bị nhỏ
1. Pre Carriage: Là tên và số chuyến của tàu nhỏ nhận hàng đầu tiên từ cảng, sau đó vận chuyển tới giao cho tàu lớn hơn (có thể ở cảng trung chuyển hoặc có thể ở ngoài biển nếu tàu lớn có hệ thống cẩu đáp ứng được). Sở dĩ phải thực hiện việc này là do: Tình trạng cảng không đủ đáp ứng cho tàu lớn cập cảng (độ sâu của nước, thiết bị xếp dỡ...) hoặc lượng hàng phát sinh quá ít khi đó dùng tàu nhỏ trung chuyển sẽ lợi hơn.
Ví dụ: Các tàu nhỏ gom cont ở Cát Lái sau đó vận chuyển tới cảng Singapore và giao cho tàu Mẹ - tàu lớn. Cảng Singapore là một cảng trung chuyển lớn và hiện đại, hiện nay rất nhiều hãng tàu chọn cảng Singapore là cảng trung chuyển.
2. Vessel: Là tàu lớn (tàu mẹ) nhận hàng vận chuyển tuyến đường chính và xuất phát từ cảng trung chuyển hoặc cảng nhận hàng đầu tiên. Có những trường hợp không cần tàu trung chuyển thì Pre Carriage cũng chính là Vessel.
3. Place of Receipt: Là nơi nhận hàng xuất khẩu đầu tiên của hãng tàu. Khi nhà xuất khẩu book cho hàng xuất có quyền yêu cầu nơi hạ cont sau khi đóng hàng để thuận lợi cho doanh nghiệp hơn (và nơi này phải có trong danh sách của hãng tàu)
Vì dụ: Ở Việt Nam sau khi đóng hàng xong nhà xuất khẩu có thể xin được hạ cont ở Cát Lái, ICD hoặc Lotus ... Khi xin hạ tại đâu thì Place of Receipt ở đó.
4. Port of Loading: Là nơi hãng tàu nhận hàng để xuất. Và tùy vào việc thanh toán bằng LC hay TT mà yêu cầu hãng tàu để thể hiện cho phù hợp hoặc book tàu cho đúng yêu cầu LC.
Ví dụ: hàng xuất hạ ICD Phước Long 3, nhưng sau đó được vận chuyển để giao cho tàu cập cảng ở Cát Lái thì khi đó Place of Receipt là ICD Phước Long 3 và Port of Loading là CAT LAI PORT, HO CHI MINH.
5. Port of Discharge/Place of delivery: Là nơi tàu cập cảng đến và trả hàng. Hai mục này thường là giống nhau. Tuy nhiên sẽ có sự khác nhau khi nhà nhập khẩu yêu cầu hãng tàu giao hàng tại một nơi khác ngoài cảng đến đó.
Ví dụ: Tàu về cập cảng Cát Lái và dỡ hàng ở Cát Lái nhưng nhà nhập khẩu đã thỏa thuận trước đó là giao hàng ở PTSC Vũng Tàu thì Port of Discharge sẽ là: CAT LAI PORT, HO CHI MINH; và Place of delivery là: PTSC VUNG TAU. Và trong quy trình này sẽ xuất hiện thủ tục chuyển cảng được thực hiện bởi hãng tảu vận chuyển cont từ Cát Lái về PTSC Vũng Tàu.
1. Pre Carriage: Là tên và số chuyến của tàu nhỏ nhận hàng đầu tiên từ cảng, sau đó vận chuyển tới giao cho tàu lớn hơn (có thể ở cảng trung chuyển hoặc có thể ở ngoài biển nếu tàu lớn có hệ thống cẩu đáp ứng được). Sở dĩ phải thực hiện việc này là do: Tình trạng cảng không đủ đáp ứng cho tàu lớn cập cảng (độ sâu của nước, thiết bị xếp dỡ...) hoặc lượng hàng phát sinh quá ít khi đó dùng tàu nhỏ trung chuyển sẽ lợi hơn.
Ví dụ: Các tàu nhỏ gom cont ở Cát Lái sau đó vận chuyển tới cảng Singapore và giao cho tàu Mẹ - tàu lớn. Cảng Singapore là một cảng trung chuyển lớn và hiện đại, hiện nay rất nhiều hãng tàu chọn cảng Singapore là cảng trung chuyển.
2. Vessel: Là tàu lớn (tàu mẹ) nhận hàng vận chuyển tuyến đường chính và xuất phát từ cảng trung chuyển hoặc cảng nhận hàng đầu tiên. Có những trường hợp không cần tàu trung chuyển thì Pre Carriage cũng chính là Vessel.
3. Place of Receipt: Là nơi nhận hàng xuất khẩu đầu tiên của hãng tàu. Khi nhà xuất khẩu book cho hàng xuất có quyền yêu cầu nơi hạ cont sau khi đóng hàng để thuận lợi cho doanh nghiệp hơn (và nơi này phải có trong danh sách của hãng tàu)
Vì dụ: Ở Việt Nam sau khi đóng hàng xong nhà xuất khẩu có thể xin được hạ cont ở Cát Lái, ICD hoặc Lotus ... Khi xin hạ tại đâu thì Place of Receipt ở đó.
4. Port of Loading: Là nơi hãng tàu nhận hàng để xuất. Và tùy vào việc thanh toán bằng LC hay TT mà yêu cầu hãng tàu để thể hiện cho phù hợp hoặc book tàu cho đúng yêu cầu LC.
Ví dụ: hàng xuất hạ ICD Phước Long 3, nhưng sau đó được vận chuyển để giao cho tàu cập cảng ở Cát Lái thì khi đó Place of Receipt là ICD Phước Long 3 và Port of Loading là CAT LAI PORT, HO CHI MINH.
5. Port of Discharge/Place of delivery: Là nơi tàu cập cảng đến và trả hàng. Hai mục này thường là giống nhau. Tuy nhiên sẽ có sự khác nhau khi nhà nhập khẩu yêu cầu hãng tàu giao hàng tại một nơi khác ngoài cảng đến đó.
Ví dụ: Tàu về cập cảng Cát Lái và dỡ hàng ở Cát Lái nhưng nhà nhập khẩu đã thỏa thuận trước đó là giao hàng ở PTSC Vũng Tàu thì Port of Discharge sẽ là: CAT LAI PORT, HO CHI MINH; và Place of delivery là: PTSC VUNG TAU. Và trong quy trình này sẽ xuất hiện thủ tục chuyển cảng được thực hiện bởi hãng tảu vận chuyển cont từ Cát Lái về PTSC Vũng Tàu.
Quan tâm nhiều
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Cấu trúc viết mail book tàu cho hàng xuất khẩu và...
- Thread starter An Nhiên
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Sửa lần cuối: