Help Form đúng cho chứng từ nhập khẩu

crocus tran

Active Member
Bài viết
275
Reaction score
82
Trên các chứng từ nhập khẩu, thông thường forwarder hay tư vấn nên ghi TOTAL: .... PALLETS /CASE (số kiện) để hải quan dễ thấy, dễ đếm. Đôi lúc chứng từ của shipper làm bằng hệ thống nên phải sửa tay, ghi thêm vào: TOTAL:.... đồng bộ hết cho tất cả chứng từ.
Điều này hơi bất tiện và đôi lúc phải sửa C/O chỉ có việc thêm cái Total này.
Vì mình cũng sợ không pass cái C/O thì ko được giảm thuế nên phải yêu cầu shipper ngay từ đầu và mất thời gian.
Xin hỏi các anh/chị forwarder ở đây có tư vấn cho consignee vậy không? Hay số lượng như thế nào để chứng từ đơn giản và nhanh gọn.
Cho bên em tham khảo vài form chứng từ đã pass nha. (inv, pl, bl, co)
 

richkingng

Moderator
Bài viết
384
Reaction score
294
Chào bạn,

Chứng từ thì tùy hệ thống sẽ show khác nhau. việc show total of package là cần thiết. Tuy nhiên có một số hồ sơ họ ko show total mà họ show chi tiết va cộng lại thì vẫn ra kết quả đó. còn việc show trên C/O thì đối chiếu với B/L là ổn rồi nhé.

Thanks
 

Thành Minh Trí

Active Member
Bài viết
116
Reaction score
106
Chỉ cần ko thay đổi bản chất, tổng số liệu trên mỗi chứng từ vẫn khớp nhau, thì mình nghĩ CO ko vấn đề gì đâu.

P/S: việc yêu cầu shipper ngay từ đầu chuẩn bị chứng từ cẩn thận ko bao giờ là mất thời gian hay phí phạm công sức cả. Cẩn thận ngay từ đầu sẽ tránh đc rắc rối về sau. Cách làm việc của mình là như vậy :D
 

Tìm thành viên

Top