Tâm sự 10 điểm mấu chốt mà các doanh nghiệp mong muốn các cơ quan quản lý sửa đổi trước khi hết năm 2023

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
10 điểm mấu chốt mà các doanh nghiệp mong muốn các cơ quan quản lý sửa đổi trước khi hết năm 2023:
1/ Cược cont từ hãng tàu cho tới depot để chiếm dụng vốn, trả cược rất chây ì, kéo dài thời gian trả tiền cho khách hàng.
Khách hàng mất phiếu Eir rỗng, cả hãng tàu và depot đều xác nhận rằng cont rỗng đã hạ xong, nhưng họ vẫn bắt khách hàng làm cv và xuống depot in lại phiếu Eir rỗng, mặc dù đã mail qua lại. Có nhật ký hệ thống thì báo mail tình trạng cont là được rồi, còn phải xuống depot mới xử lý được.
Điển hình là hãng Pxx ocxxn và Bxn Lxne.
Trong khi đó các hãng tàu khác đã bỏ qua việc cược cont, thay bằng cách thu phí quản lý thiết bị EQC.
2/ Giấy giới thiệu 2 nét chữ, chữ đậm nhạt khác nhau ở kho TCS/SCSC
- Người ký thay giám đốc trên giấy giới thiệu phải có ủy quyền.
3/ Các phí phạt rất vô lý đến từ hãng tàu Cosco
☹️

Do chuyển khoản nhầm, chuyển dư, gõ sai nội dung chuyển khoản…
4/ Giao nhận Hiện trường chạy khắp nơi để đăng ký, lấy hồ sơ bản giấy, mà các cơ quan quản lý không áp dụng 100% online, đăng ký và trả hồ sơ giấy phép trên 1 cửa, dịch vụ công trực tuyến...
5/ Lằng nhằng, khó phân biệt giữa thuế suất GTGT 8% và 10%.
6/ Cont hết hạn lúc 22h, doanh nghiệp phải lấy cont ra khỏi cảng trước 23h59p.
Nếu lấy không kịp thì bị neo xe tới sáng.
Sao Cảng không đề xuất các hãng tàu hỗ trợ như 6h sáng như lúc mới triển khai Edo Eport?
7/ Sự chồng chéo giữa 3 cơ quan quản lý để kiểm tra 1 mặt hàng.
8/ Tiến tới mô hình Hải quan số, nơi tiếp nhận các hồ sơ KTCL KTCN trên 1 cửa quốc gia và sau đó doanh nghiệp tự chọn cơ quan kiểm tra theo list.
9/ Dạo này Hệ thống mạng chập chờn cả ngày, doanh nghiệp k biết khi nào hết lỗi, chắc kéo dài tới hết năm 2024 quá, lỗi hệ thống này ở 1 nơi mà ai cũng biết

10/ TCHQ triển khai nhanh thử nghiệm hệ thống Hải quan số ngay trong tháng 12/2023.
1700656798396.png

Chia sẻ từ anh Đoàn Trung Dũng
 

Tìm thành viên

Top