Thảo luận Washington DC là tên viết tắt của từ gỉ nhỉ?

beetoursVN1

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Có thể bạn biết, Washington DC là thủ đô của Mỹ. Nhưng khi bạn có trên tay một tấm Vé Máy Bay Đi Washington. Thì bạn có bao giờ tự hỏi, washington dc là viết tắt của từ gì không? Cùng đi tìm hiểu nhé.

Washington DC là viết tắt của từ gì?
Washington DC là viết thủ đô của Hoa Kỳ. Và được thành lập vào ngày 16/7/1790. Thường được gọi ngắn là Washington, hoặc D.C.
Địa danh này mang tên vị thổng thống đầu tiên George Washington của Hợp chủng quốc. Kết hợp với tên của người khám phá ra châu Mỹ - Christopher Columbus.
Vì thế, có tên chính thức là District of Columbia (viết tắt D.C) – có nghĩa là đặc khu Columbia. Nhưng bạn đừng nhầm lẫn với quận Columbia nhé, vì có đến tận 8 quận tại Hoa Kỳ mang tên Columbia cơ.
Vậy là bạn đã biết được Washington DC là viết tắt của từ gì chưa? Giờ thì cùng tìm hiểu một chút, về các địa danh khi đến với Washington DC nhé. Vì cầm trên tay tấm vé máy bay đi Washington thì cũng phải tìm hiểu xem có những địa danh nào nổi tiếng chứ nhỉ?

washington, d.c - Các điểm thu hút du lịch
National Mall

Khi bạn du lịch Mỹ nói chung, và thăm quan Washington D.C nói riêng. Chắc chắn không muốn bỏ lỡ điểm thăm quan này đâu. Đi dạo trên National Mall – con đường sẽ đưa bạn tới nhiều địa điểm lớn của thủ đô.
Tọa lạc ở trung tâm thanh phố, trải dài về phía tây, từ đồi Capitol đến sông Potomac. Và phía đông từ nhà tưởng niệm Jefferson tới Constitution Avenue. Về phía đông, là nhà tưởng niệm vị tổng thống Ulysses S. Grant và James Garfield. Với lượt lượng lớn du khách thăm quan, khiến cho nơi đây đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua tại Washington.

Nhà Trắng
Bạn đã từng được nhìn thấy Nhà Trắng trên tivi, sách báo, phim ảnh,.. Nhưng nếu có dịp được ghé thăm Washington, nhất định là phải ghé qua đây nhé. Các tour thăm quan luôn sẵn sàng dành cho khách du lịch thăm quan địa điểm này. Nhưng đôi khi, phải hẹn trước ít nhất 1 tháng. Còn không thì đứng ở xa xa, chụp ảnh làm kỷ niệm thôi cũng được nhỉ :D

Điện Capitol
Với kiến trúc độc đáo, và thiết kế kiểu mái vòm cổ kính. Bạn thực sự sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của điện Capitol luôn đó.
Đồi Capitol là nơi dành cho quốc hội để họp. Các phiên họp của Thượng viện và Hạ viện được mở cửa cho công chúng. Khi các cơ quan đang trong phiên họp.
Nhưng du khách cũng cần có giấy phép tham dự. Giờ thăm quan địa điểm du lịch này thường từ thứ 2 đến thứ 7. Từ 8-16h30. Nếu bạn đi với các tour du lịch, thì họ sẽ lo cho bạn việc đặt vé để vào thăm quan.

Đài tưởng niệm Washington

Đài tưởng niệm Washington có lẽ là một trong những đài tưởng niệm nổi tiếng trên thế giời. Đài cao hơn 170m, bạn có thể thấy đây là 1 trong những kiến trúc nổi bật tại Washington DC. Mặc dù không thể lên tận đỉnh đài, để có thể nhìn bao quát toàn thành phố. Nhưng dù đứng ở dưới, bạn cũng thấy được độ hoành tráng của nơi đây rồi.


Phố tình yêu nổi tiếng George town
Nếu bạn được sở hữu tấm ve may bay di Washington cùng “người thương” của mình. Thì nhớ ghé qua địa điểm này nhé. Không gian lãng mạn của con phố tình yêu, những ngôi nhà cao tầng với nhiều màu sắc. Kết hợp với vườn hoa Dumbarton với đủ các loài hoa đẹp, rực rỡ sắc màu đang chờ đón bạn đấy.

Nhà tưởng niệm Lincoln
Đây cũng là một điểm thăm quan nổi tiếng, khi đến với Washington DC. Điểm nổi bật của nơi đây, là một bức tượng vị tổng thống. Bao quanh bởi một ngôi đền kiểu Doric Hy Lạp. Nhà tưởng niệm được khánh thành năm 1922. Và được hoàn thành bởi nhà thiết kế nghệ thuật của Daniel Chester French.
Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia, Nhà tưởng niệm Jefferson, Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc Gia. Hay Bảo tàng Hàng không - Không gian Quốc Gia,.. Và còn nhiều địa điểm nữa, đang đón chờ bạn đấy. Hãy sắp xếp lịch trình, và thu xếp đặt vé, xin visa. Để đến với thành phố Washington xinh đẹp ngay nhé.
 

Tìm thành viên

Top