Tâm sự Vận tải Hiện Đang Cạnh Tranh Một Cách Cực Kỳ Ngu Dốt Và Thiếu Văn Hoá

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Đây là câu nói của ông chủ tịch Hiệp Hội Vận Tải OTO Việt Nam: Nguyễn Văn Thanh
Vâng và đúng thực tế là như vậy ạ!
Trước đây khi nghe câu nói này của ông ấy cá nhân tôi cực kỳ khó chịu nhưng đến giờ mới thấy đúng,thấy thấm, nghĩ lại thấy ông ấy hơn mình cả một tầm nhìn.
Sau trào lưu người người mua xe,nhà nhà mua xe khiến giá xe được đẩy lên tận mây xanh,người ta chấp nhận mua giá trị ảo mặc dù hiểu rõ giá trị thực của nó không phải như thế.
Còn cái ngu nào hơn khi chấp nhận gom góp,vay mượn thậm chí bán đất,bán nhà lấy tiền lao vào cuộc chơi đầy rủi ro và ảo tưởng này
Còn cái ngu nào hơn khi không chấp nhận thực tế, không chịu chấp nhận sửa sai mà vẫn cố đấm ăn xôi, cắm đầu cắm cổ lao vào làm không cần tính toán, phá vỡ mọi quy luật của nghành vận tải (dầu tăng, BOT khắp nơi mà cước lại giảm) làm méo mó cả một thị trường vận tải tiềm năng.
Còn cái ngu nào hơn khi bỏ ra một Đống tiền rồi để cho những kẻ sống phụ thuộc vào mình có cơ hội điều tiết lại chính mình (chấp nhận cho lxe đi trốn vé rồi về ăn chia, chấp nhận để cho một vài forwarder không chịu đầu tư cơ sở hạ tầng, chất xám, công nghệ, nâng cao dịch vụ để phát triển mà suốt ngày nhăm nhăm yêu cầu giảm giá)
Còn cái ngu nào hơn khi vận tải là huyết mạch của nền kinh tế mà không được ghi nhận, bị mọi thứ áp bức chèn ép mà không giám mở mồm ra nửa lời kiến nghị, kêu than,chỉ biết lầm lũi cam chịu.
Còn cái ngu nào hơn khi biết làm là lỗ mà vẫn lao vào làm, chấp nhận rủi ro, bán rẻ danh dự, để xã hội nhìn nhận thiếu thiện cảm (coi như là xích lô, ba gác, truyền Thông gọi là hung thần)
Còn cái ngu nào hơn khi biết rằng đoàn kết, đồng lòng chia sẻ cùng nhau mọi việc sẽ tốt hơn, nhưng cứ lầm lũi đi như một con sói đơn độc mặc dù biết rằng trước sau kiểu gì cũng bị hạ sát, thế mà tất cả cứ lầm lũi cắm đầu.
Còn cái ngu nào hơn khi tự nhiên đưa những đối tác trở thành ông chủ của chính mình.
Còn cái ngu nào hơn khi những chủ xe đã có tuổi,có thương hiệu thậm chí có rất nhiều tài sản,quan hệ nhưng mỗi khi đứng trước XXX đáng tuổi con, tuổi em mình vẫn phải khúm núm, xin xỏ.
Còn cái ngu nào hơn khi tìm mọi cách xin xỏ kẹp ghép lung tung để giảm thấp nhất giá thành, cạnh tranh, tiêu diệt lẫn nhau, sung sướng khi cướp được mối hàng của đồng nghiệp, để rồi thúc giục lxe cố chạy nhanh về lấy hàng, nửa đêm con thơ giật mình tỉnh giấc vì điện thoại lxe báo về nào là tắc đường, lệnh hết hạn, bị quá tải đầu trục ...bao nhiêu bực dọc lại trút hết lên đầu vợ con...!
Còn cái ngu nào hơn khi cảm thấy hả hê, vui vẻ mỗi khi đồng nghiệp của mình phá sản, vỡ nợ, giá trị đảo lộn hết cả, một bác tài không may bị tai nạn hàng trăm, nghìn bác tài khác mỗi người một ly một lai chia sẻ, một thằng chủ xe không may vỡ nợ hàng nghìn thằng khác cười thầm hả hê sung sướng ...
Còn cái ngu nào hơn khi muối mặt nợ lương người lao động và lái xe để họ có cơ hội coi thường, thậm chí xúc phạm mình (gọi là thằng chủ xe) bỏ ra cả tỷ đồng mài 22 quả lốp ra mà ăn, ăn vào tận xương của mình mà vẫn bị chửi.
Còn cái ngu nào hơn ....
Hỡi những nhà vận tải có câu : không Chơi được thì nhịn, không nhịn được thì ...Chơi
Chúng ta có giám đoàn kết lại, nói không với những chủ hàng không chịu tăng cước chấp nhận để xe đỗ ... Chơi chứ nhất định không để bị chèn ép
Hỡi những nhà vận tải chúng ta có được những gì ngày hôm nay phần nhiều do vận tải mang lại, tại sao chúng ta không tri ân lại nghề, tại sao không đồng lòng cùng nhau đưa ngành vận tải trở về đúng với giá trị và vị trí của nó.
Hỡi những nhà vận tải hãy thay đổi cách làm, hãy đổi mới tư duy, đừng cạnh tranh nhau bằng giá nữa, hãy cạnh tranh bằng thương hiệu, bằng dịch vụ, hãy đoàn kết lại như câu chuyện bó đũa.

Trân trọng!

33688042_1692657410820511_1139317165631995904_n.jpg


Nguồn: ST
 

Mr Beo

New Member
Bài viết
16
Reaction score
15
Thiếu một người đủ trình đủ tâm đủ tầm
 

Donald

Active Member
Bài viết
115
Reaction score
140
Thiếu một người đủ trình đủ tâm đủ tầm
Tôi không nghĩ nếu có một người như bạn ao ước xuất hiện thi vấn đề sẽ được giải quyết.

Đó là một nhiệm vụ bất khả thi trong bối cảnh xã hội VN hiện nay.

Bạn có nhận ra rằng trong xã hội VN hiện nay, số người sẳn sàng chặt ngã cái cây chỉ để hái vài quả trên cây chiếm số lượng rất đông so với số người trồng cây không ? Cay đắng hơn là số người sẵn sàng chặt cây kia lại là những người nắm trong tay cây búa quyền lực.
 

Tìm thành viên

Top