Chia sẻ Tìm hiểu về vận tải chuyển phát nhanh - Express courier

Đạt XNK

Moderator
Bài viết
28
Reaction score
34


Thông thường 1 lô hàng được vận chuyển từ kho của người bán đến kho của người mua qua 3 chặng và có 3 đơn vị tham gia giao nhận, vận tải. Tuy nhiên đối với những lô hàng kích thước, khối lượng nhỏ nhưng giá trị tương đối cao thì các công ty thường sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hàng không quốc tế (Express courier) do khả năng vận chuyển nhanh và tính an toàn cao.

Về bản chất vận tải thì Chuyển phát nhanh chỉ là một hình thức đặc biệt của vận tải hàng không. Do đó các tính chất và nghiệp vụ đều giống vận tải hàng không (Vận đơn được phát hành cũng là Airway bill).

Tuy nhiên vận tải chuyển phát nhanh cũng có đặc thù riêng cho phép người trong nghề Xuất nhập khẩu xem xét nó như 1 phương thức vận tải độc lập đó là: bên bán hoặc bên mua chỉ cần sử dụng một công ty dịch vụ duy nhất thực hiện dịch vụ vận tải Door to Door (từ cửa kho người bán đến cửa kho người mua) mà không cần có sự tham gia của 2 công ty Forwarder nữa.

Tác giả: Dat XNK
Xem nhiều bài viết hơn tại: https://www.datxnk.com/
Face: https://www.facebook.com/datvu.xnk
-------------------------
Dịch vụ Chuyển phát nhanh
Chào bạn, có phải bạn đang muốn tìm Dịch vụ Logistics uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, vận chuyển nhanh chóng, xử lý tốt công việc thông quan và giá cả hợp lý? Hãy liên hệ ngay để được Tư vấn và Báo giá nhé.

Đạt (Mr. Victor)
Tell/Zalo/Sky 0949.418.698
Mail: [email protected]
 

Tìm thành viên

Top