Bài viết
36
Reaction score
14
Nhập khẩu chai thủy tinh
Hiện nay, nhập khẩu chai thủy tinh từ các nước về Việt Nam là khá lớn. Hiểu được đầy đủ thủ tục nhập khẩu chai thủy tinh, các loại thuế khi nhập khẩu chai thủy tinh và những lưu ý khi nhập khẩu chai thủy tinh sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc hạch toán sát chi phí và hạn chế những rủi ro không cần thiết​


Xác định mã HS
Việc xác định mã HS chuẩn xác là một trong những việc quan trọng đầu tiên khi tiến hành khai hải quan nhập khẩu bất cứ mặt hàng gì.
Chai thủy tinh có mã HS thuộc Phần XIII: Sản phẩm bằng đá, thạch cao, xi măng, amiang, mica hoặc các vật liệu tương tự, đồ gốm, thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh. Chương 70: Thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh, thuộc mục 7010: Bình lớn có vỏ bọc ngoài, chai, bình thót cổ, lọ, ống, ống dạng phial, ống dạng ampoule và các loại đồ chứa khác, bằng thủy tinh, dùng trong vận chuyển hoặc đóng hàng; lọ, bình bảo quản bằng thủy tinh; nút chai, nắp đậy và các loại nắp khác, bằng thủy tinh.


upload_2019-11-13_16-38-7.png
Cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu
Theo quy định hiện hành, chai thủy tinh không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, vì vậy, công ty có thể làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định.
Để biết quy định hiện hành về danh mục hàng hóa cấm xuất nhập khẩu, xem Danh mục các hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu.
Thủ tục nhập khẩu chai thủy tinh
Quản lý nhà nước chai thủy tinh
Với mặt hàng chai thủy tinh, doanh nghiệp cần phải tự công bố. Sau khi có công bố, doanh nghiệp cần đăng kí kiểm tra chất lượng và tiến hành làm thủ tục thông quan như thường.
Lưu ý: Các trường hợp được miễn kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu (trừ các trường hợp có cảnh báo về an toàn thực phẩm)
  • Sản phẩm đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
  • Sản phẩm mang theo người nhập cảnh, gửi trước hoặc gửi sau chuyến đi của người nhập cảnh để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hoặc mục đích chuyến đi; quà biếu, quà tặng trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định của pháp luật về thuế.
  • Sản phẩm nhập khẩu dùng cho cá nhân của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.
  • Sản phẩm quá cảnh, chuyển khẩu, trung chuyển, tạm nhập, tái xuất, gửi kho ngoại quan.
  • Sản phẩm là mẫu thử nghiệm hoặc nghiên cứu có số lượng phù hợp với mục đích thử nghiệm hoặc nghiên cứu có xác nhận của tổ chức, cá nhân.
  • Sản phẩm sử dụng để trưng bày hội chợ, triển lãm.
  • Sản phẩm, nguyên liệu sản xuất, nhập khẩu chỉ dùng để sản xuất, gia công hàng xuất khẩu hoặc phục vụ cho việc sản xuất nội bộ của tổ chức, cá nhân không tiêu thụ tại thị trường trong nước.
  • Sản phẩm tạm nhập khẩu để bán tại cửa hàng miễn thuế.
  • Hàng hóa nhập khẩu phục vụ yêu cầu khẩn cấp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
Quản lý rủi ro về giá chai thủy tinh
Chai thủy tinh thuộc danh mục hàng hóa quản lý rủi ro về giá, vì vậy trong một số trường hợp hải quan sẽ yêu cầu tham vấn.
Thủ tục hải quan nhập khẩu chai thủy tinh
Thủ tục hải quan nhập khẩu chai thủy tinh làm như những hàng hóa thông thường khác kèm theo giấy chứng nhận kiểm tra thực phẩm nhập khẩu ( nếu phải có)
Để biết các văn bản pháp quy hiện hành về thủ tục hải quan, xem bài viết: Văn bản quy định hiện hành về thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Nhãn mác mặt hàng chai thủy tinh
Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành với những nội dung tối thiểu: tên hàng hóa; Tên và địa chỉ nhà sản xuất; Xuất xứ hàng hóa; Model, mã hàng hóa (nếu có).
Để biết thêm chi tiết tham khảo bài viết Những điểm cần lưu ý về nhãn mác hàng hóa nhập khẩu.
Chi phí và thời gian nhập khẩu chai thủy tinh
Chi phí nhập khẩu ở khâu vận chuyển, hải quan được cấu thành bởi hai yếu tố chính: Thuế và chi phí vận chuyển.
Các loại thuế khi nhập khẩu chai thủy tinh
Khi nhập khẩu chai thủy tinh, người nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩuthuế giá trị gia tăng (VAT).
Thuế VAT của chai thủy tinh là 10%.
(Để biết thêm quy định về thuế VAT hàng nhập khẩu, xem tại bài viết
Thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng nhập khẩu)
Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của chai thủy tinh hiện hành là 5-20%.
Trong trường hợp chai thủy tinh được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam có thể sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.
Công ty TNHH Hp Toàn Cầu
Nhà cung cấp Dịch vụ Vận chuyển quốc tế và Thủ tục hải quan
Phòng 2308, CT2 Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Website: hptoancau.com
Email: [email protected]
Điện thoại: 024 73008608/ Hotline: 08 8611 5726

Lưu ý:
– Nội dung bài viết mang tính chất tham khảo, trước khi sử dụng, bạn nên liên lạc HP Toàn Cầu để check lại xem có cập nhật gì mới không.
– HP Toàn Cầu giữ bản quyền với bài viết và không đồng ý đơn vị khác sao chép, sử dụng bài viết của HP Toàn Cầu vì mục đích thương mại
– Mọi sự sao chép không có thỏa thuận với HP Toàn Cầu (kể cả có ghi dẫn chiếu website hptoancau.com) có thể dẫn đến việc chúng tôi claim với google và các bên liên quan.

 

Đính kèm

Tìm thành viên

Top