Tâm sự Thư tạm biệt của một anh làm nghề "chạy lệnh"

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Xin chào toàn thể anh chị em. Hôm nay mình chính thức chia tay công việc chạy lệnh để sang một công việc hoàn toàn không liên quan đến ngành này.

Gắn bó với nghề gần 10 năm, trải quan các thời kỳ thay đổi cơ chế, các mức giá xăng dầu khác nhau. Một nghề mà anh em gọi vui là xe ôm cao cấp. Mình đánh giá đây là một nghề thú vị, vừa rong ruổi, vừa được ngồi quán nước, bấm điện thoại, vừa làm vừa chơi mà vẫn có tiền. đôi lúc gặp thời tiết nắng mưa , đi làm nguy hiểm đường xá, hoặc làm thủ tục bị lâu một chút, nhưng vẫn thấy bình thường. Các bạn trẻ mới làm đừng nản, vì nhiều nghề còn mệt mỏi và gò bó hơn nghề này nhiều. Ví dụ làm tron các KCN các bạn phải làm 8 tiếng hoặc hơn khi tăng ca, không vừa làm vừa ngồi lướt fb hoặc hút thuốc khi đang chờ đợi như nghề chạy lệnh này đâu. Thu nhập thì cũng không phải thấp, lương cơ bản bây giờ là 5-7 triệu, chưa kể màu mè công ty khoán cho, hoặc đi làm khách hàng sai trái thì sẽ có thêm đồng ra đồng vào. Như mình đi làm trừ nước ngon, ăn sáng ăn trưa , sống bằng màu mé tháng vẫn cầm đủ lương về. Đi làm chạy lệnh thì các bạn trẻ mới làm nên tinh ý và chịu khó học hỏi thì sẽ biết cách kiếm tiền chứ đừng trông vào đồng lương cứng. Thêm nữa là các bạn đi làm nên giao lưu với anh em, chào hỏi anh chị em hãng tàu và cảng một cách vui vẻ. Đừng chỉ ngồi một chỗ bầm điện thoại chờ đến lượt rồi về. Có quan hệ tốt với an hem thì việc lấy lệnh, xếp nốt sẽ có ích và nhanh hơn rất nhiều.

Tuổi đời nghề này mình đánh giá là không dài, Đa số mình thấy các bạn khởi nghiệp củng thời gian với mình giờ cũng không còn nhiều. Độ tuổi trên 30 cũng ít bạn làm nghề này nữa, một phần vì cao tuổi không đủ sức khỏe leo trèo, ngại đường xá nguy hiểm, một phần về làm chủ xe hoặc ngồi văn phòng. Mình cũng trên 30 tuổi và cũng có định hướng mới. Nên mình quyết định chia tay với nghề.

Tạm biệt những cung đường, tạm biệt các anh em đồng nghiệp vẫn ngồi chém gió, chia nhau từng điều thuốc trong những lúc chờ đợi. Xin cảm ơn các đồng nghiệp đã giúp đỡ mình trong những năm qua, cảm ơn anh chị em hãng tàu và ảng tạo điều kiện giúp đỡ mình những lúc thiếu sót giấy tờ.

Chúc an hem vững tay lái trên những cung đường.

P/S chiếc xe đã cùng mình đồng hành trong những năm công tác. Hiện đã đi gần hết 2 vòng tua. An hem di làm chăm xe tốt thì nó sẽ phục vụ an hem tốt hơn!

Nguồn: ST
Untitled.png
 

Tìm thành viên

Top