Chia sẻ Tôi đã học tiếng anh như thế nào?

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Tôi không phải 1 người giỏi tiếng anh, nhưng tôi đã tự đánh vật với nó trong 1 năm và có thể sử dụng trong công việc, cuộc sống. Tôi đã làm như thế nào?

1. MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC SỐNG LÀ SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH:

Tôi xác định được vì sao tôi học tiếng anh: vì không muốn thất nghiệp. Tôi béo ú nu, không giỏi giao tiếp, không ngoại hình. Ngoại ngữ là niềm hy vọng gỡ gạc.
Tôi xác định được mục đích tôi muốn: Học để đi làm và sử dụng trong đời sống. Không học theo phong trào, hay học lấy bằng cấp.
Tôi xác định được lý do tôi thất bại: Học không vui - Học không có mục đích.
Tôi xây dựng hướng giải quyết từng mục mình gạch ra. Kiên nhẫn với chính mình cũng là cách để trở thành người lớn.

2. XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP RIÊNG:

Ai đó bảo bạn rằng bạn phải tới Trung tâm ABC XYZ. Không, họ không phải là bạn. Tôi học theo cách của tôi. Đừng ai hỏi bạn Tại sao không như này - Tại sao không như kia; vì bạn là bạn - không phải là kỳ vọng của người đời.
Mọi người bảo tôi phải CNN, VOA, phải đài này, báo nọ, sách kia... Tôi chỉ thích nghe nhạc, xem hoạt hình. Tôi tạo môi trường trong vô thức, làm mọi thứ tôi thấy hứng khởi và yêu thích.

3. BE A KID:

Bạn có biết vì sao phải trở thành trẻ con không? Trẻ con biết rất ít về ngôn ngữ, nên dễ dàng tiếp thu kiến thức mới.
ĐỂ HÌNH THÀNH 1 THÓI QUEN ĐÚNG CÒN DỄ HƠN PHÁ VỠ 1 THÓI QUEN SAI.
Khi bạn bè xung quanh điên cuồng giải đề TOEIC/IELTS thì tôi đọc cổ tích bằng Tiếng Anh: CINDERELA/SNOW WHITE/ LITTLE MERMAID.
Tôi liên tưởng cách đứa trẻ con hàng xóm nhà tôi đã học nói ra sao, học từ người xung quanh và những mẩu chuyện đơn giản.

4. HÃY CHĂM CHỈ KHI CÓ THỂ:

Tôi là đứa lười học. Vậy nên khi có thể chăm, tôi ép mình phải chăm. Tôi mang sách lên xe bus suốt quãng đường 1h30 phút di chuyển 4 lượt/ngày.
Tôi lười học nhưng ham lên mạng xã hội, tôi tìm các mạng xã hội để chơi. Kết bạn với người lạ và cùng nhau nỗ lực: paltalk, skype, facebook group... Kết bạn online với những người giỏi hơn mình để họ giúp mình và cả những người yếu hơn mình để mình giúp họ. Khi bạn giúp ai đó cũng là lúc bạn thực hành hoặc học hỏi thêm điều mới.

5. TRÌNH TỰ HỌC TẬP:

Phát âm - Nghe - Nói - Đọc - Viết.
Không phải ngẫu nhiên. Nghe nói đọc viết, không phải Viết đọc nói nghe.
Vì sao thế. Đọc lại bên trên. Be like a kid. 1 đứa trẻ con học ngoại ngữ tốt hơn người lớn.
Bạn không thể nghe nếu không biết từ đó phát âm như nào. Ví dụ quả bơm người miền Nam nói, bạn không nghe ra vì bạn không biết đó là cách phát âm của quả táo.
Bạn không thể nói nếu bạn không thể nghe. Người bị điếc thường câm hoặc người câm thường điếc. True story đó.
Bạn không thể đọc nếu không biết nghe - nói. Khi bạn vào lớp 1, bạn chưa biết đọc nhưng đã biết nghe nói rồi. Nghĩ mà xem, đó là sự phát triển tự nhiên. Từ cách biết đọc, bạn mới học viết - học tập làm văn.

VÀ BẤT KỂ BẠN LÀM GÌ, DÀNH VÀO ĐÓ CẢ TẤM LÒNG. KHI TA THÀNH CÔNG, CUỘC ĐỜI SẼ THỨ THA CHO TA TẤT CẢ.

Chi sẻ từ bạn: Mỹ Linh Kiều
 

ngoxuanmai

New Member
Bài viết
2
Reaction score
1
Mỗi người phù hợp với phương pháp riêng, mình thì lại học ở trung tâm thấy tiếng bộ. trung tâm nhỏ nhưng giáo viên bản xứ Âu, Mỹ chất lượng, hiệu quả. Mình học giờ nói chuyện với người nước ngoài cũng khá ổn rồi. địa chỉ ở 22C Trường Sơn, P15, Q10. SDT 0909.042.588
 

PhatNguyen

New Member
Bài viết
10
Reaction score
0
Để việc học tiếng Anh được cải thiện 1 cách hiệu quả nhất thì bạn nên tự học thêm ở nhà nữa nhen, cố gắng mỗi ngày luôn, mình chọn khoá học giao tiếp quốc tế bên ICES để có gv kèm mình sát sao cũng như có phương pháp học cụ thể, ngoài giờ học mình còn tự học bằng mã code học online trường tặng nữa, bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp thì tham khảo khoá học bên này xem nha 0913.335.203
 

Tìm thành viên

Top