Chia sẻ Thủ tục nhập khẩu máy biến tần 2021

truongphatlogistics

New Member
Bài viết
21
Reaction score
3
1. Mã HS và chính sách nhập khẩu biến tần
Nhiều công ty chưa nắm rõ các thủ tục nhập khẩu máy biến tần thường thắc mắc “máy biến tần có cần tiến hành kiểm tra chất lượng có được không?”.

Đầu tiên, bạn phải đọc Thông tư số 33/2017 tại Thông tư số 29/2016 / Danh mục do TT-BCT ban hành ngày 13 tháng 12 năm 2016 / TT-BCT sửa đổi và bổ sung mã HS. Theo trách nhiệm quản lý của Bộ Công nghiệp, Công nghệ thông tin có thể gây mất an toàn Danh mục sản phẩm, hàng hóa bị thất thoát.

Máy Biến tần mã HS: bộ chuyển đổi tĩnh điện 85044090

Theo quy định trên, nếu biến tần phòng nổ (mã HS 85044090) phải đáp ứng điều kiện đảm bảo chất lượng của hai nhóm hàng nhập khẩu do Bộ Công Thương ban hành. Tức là đăng ký kiểm tra chất lượng.

Tuy nhiên, nếu biến tần nhập khẩu không sử dụng trong buồng nổ (mỏ) thì không cần đăng ký kiểm tra chất lượng. Và cũng không cần nhãn năng lượng.

2. Thủ tục hải quan đối với biến tần nhập khẩu
Vì các mặt hàng biến tần (mặt hàng không được sử dụng trong chống cháy nổ) không nằm trong danh mục hàng hóa được cấp phép hoặc quản lý đặc biệt, các công ty thường nhập khẩu chúng.

Hồ sơ hải quan đối với biến tần nhập khẩu (không sử dụng để chống cháy nổ) thực hiện theo Thông tư số 39/2018 / Điều 5 của TT-BTC (Thông tư sửa đổi số 38/2015 / Điều 16 của TT-BTC).

Bộ tệp cơ bản bao gồm:

+ Khai báo hải quan nhập khẩu
+ Hóa đơn thương mại (hóa đơn thương mại)
+ Vận đơn
+ C / O (nếu có)
+ Các tài liệu khác (nếu có)
Nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu máy móc và các mặt hàng khác, vui lòng liên hệ với TRACO Logistic để được tư vấn.

Hi vọng được hợp tác cùng Quý khách hàng!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tìm thành viên

Top