Help THỦ TỤC KẾT THÚC HỢP ĐỒNG GIA CÔNG

Mr.Hoang

Active Member
Bài viết
109
Reaction score
32
Hi Mọi Người,
Bên mình là doanh nghiệp nội địa nhờ doanh nghiệp chế xuất gia công cho bên mình. Vào tháng 04/2020 bên mình có mở đồng gia công. Đến tháng 07/2020 bên doanh nghiệp chế xuất đã giao đủ số lượng thành phẩm cho bên mình. Hiện tại bên mình đóng hợp động gia công.
Do lần đầu mới làm loại hình gia công nên chưa biết đóng hợp đồng gia công như thế nào cho đúng quy định của hải quan. Như mình có tìm hiểu thì bên mình phải làm bản thỏa thuận thanh lý hợp đồng gia công và truyền lên V5 điện tử trên phần mềm Ecus5 .
Cho mình hỏi quy trình đóng hợp đồng gia công cho trường hợp này với ạ?
Truyền dữ liệu đóng hợp đồng gia công trên Ecus5 ở mục nào vậy ạ? Do mình tìm hoài không thấy mục thanh lý hợp đồng gia công.
Nhờ mọi người hỗ trợ ạ.
Cám ơn mọi người
 

Mr.Hoang

Active Member
Bài viết
109
Reaction score
32
Mọi người ơi, ai đã làm thủ tục đóng hợp đồng gia công cho em xin trợ giúp với
Cám ơn mọi người
 

phatarty

Active Member
Bài viết
139
Reaction score
81
Hi Bạn
Xem TT 38; TT39 Điều 64. Thủ tục hải quan xử lý nguyên liệu, vật tư dư thừa; phế thải, phế
liệu, phế phẩm; máy móc, thiết bị thuê, mượn
Hợp đồng gia công do các bên thỏa thuận tự đóng, quan trọng là giải quyết TP, BTP, vật tư tồn dư của hợp đồng gia công kết thúc.
* Thắc mắc: Nếu bạn gia công và xuất sp đi nước ngoài, thuê lại DN chế xuất trong nước gia công thì đây là hoạt động đem đi gia công lại hay mở hợp đồng thuê gia công?
 

Trần Văn Duy

Active Member
Bài viết
107
Reaction score
47
Là biên bản thỏa thuận , xem bên chế xuất còn dư tồn nguyên liệu, phế thải gì thì nhận về rồi làm công văn lên Hải quan thông báo kết thúc hợp đồng gia công , trong đó các nguyên liệu, sp tồn dư xử lý như nào. Rồi về thanh khoản trên Ecus là xong
 

Tìm thành viên

Top