Help Tàu xuất khẩu bị delay

Linh Chi

New Member
Bài viết
9
Reaction score
0
Xin chào các anh/chị và các bạn trong group. Trong quá trình học, em có gặp 1 tình huống như sau:

"Công ty A xuất khẩu 3 cont nông sản sang Nhật theo CIF (hợp đồng quy định phạt nặng nếu giao hàng chậm). Công ty A thuê công ty X làm dịch vụ giao nhận vận chuyển.

Công ty X đặt chỗ qua hãng tàu C (đã nhận Book Confirmation). Sát ngày tàu khởi hành, hãng tàu thông báo cho công ty X: do thời tiết không thuận lợi nên tàu có khả năng cập cảng XK muộn hơn dự kiến.

Với vai trò là FWD của công ty X, mình nên có những phương án giải quyết tình huống này ntn, vì sao?"

Tình huống này em vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết, vì vậy em rất mong nhận được những giải đáp, góp ý từ các anh/chị và các bạn trong group.
Em cảm ơn rất nhiều ạ!
 
Bài viết
6
Reaction score
4
Trong vận chuyển, luôn luôn có tình trạng delay chậm tàu nên nếu với vai trò là forwarder bạn nên advise trước cho khách hàng về vấn đề đó, thời gian xê dịch, chậm dự kiến để họ làm việc trước với khách hàng, kí kết hợp đồng,
Chứ vận chuyển quốc tế mà muốn fixed lịch tàu thì khó làm lắm. Với vai trò là fowarder thì bạn cũng chỉ có thể thông báo, update thông tin cho khách mà thôi. Hoặc check line tàu khác nhanh hơn cho khách, chi phí update lại cho họ để họ lựa chọn.
 

Spidership

Member
Bài viết
45
Reaction score
18
Hãng tàu luôn là ETD-ETA tức là thời gian chỉ mang tính chất dự kiến rồi, nên sale đừng bao giờ đi confirm mạnh miệng với khách là chắc chắc đi -đến theo lịch.
Mình nghĩ nhiều đến phương án tránh rủi ro này hơn, tức là khi lấy book, sale nến chốt kĩ với shipping line là lấy space protect cao để tránh việc bkg này bị roll nè.
Trường hợp thời tiết xấu là bất khả kháng rồi nè, nên các bên sẽ không chịu trách nhiệm do nguyên nhân này nha, hợp đồng vận tải nào cũng có ghi, không ghi là thiếu kiến thức hoặc ẩu rồi.
Việc công ty A kí hợp đồng có quy định phạt nặng nếu giao hàng trễ cũng thật là ...

Hướng giải quyết mình nghĩ đó là: tiếp tục tracking với hãng tàu và liên tục update tình hình cho khách hàng
Trau dồi khả năng tiếng anh để viết ra 1 cái mail giải thích đừng chỉ quăng cái Notice như line nhé, hãy thể hiện sự tận tâm và support nhen.
 

Linh Chi

New Member
Bài viết
9
Reaction score
0
dạ vâng, em cảm ơn lời giải đáp của Anh/Chị ạ!
 

Tìm thành viên

Top