Chia sẻ MÔ HÌNH DỊCH VỤ HOÀN TẤT ĐƠN HÀNG TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

seafulfillment

New Member
Bài viết
14
Reaction score
2
MÔ HÌNH DỊCH VỤ HOÀN TẤT ĐƠN HÀNG TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Vị trí địa lý của Việt Nam dễ dàng tiếp cận các thị trường lớn khiến Việt Nam sẽ trở thành điểm đặt các dự án thương mại điện tử lớn. Thêm vào đó, xu hướng thuê ngoài của các cửa hàng trực tuyến đã được dự báo trước nhằm phân phối hiệu quả đến khách hàng cá nhân. Trong tương lai, các tổ chức như Amazon, Lazada, Tiki, BestExPress…và một số tổ chức khác cũng như các nhà cung cấp dịch vụ logistics sẽ thúc đẩy hoạt động cạnh tranh của dịch vụ này.

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng là quá trình diễn ra từ lúc hàng hóa được nhập vào kho đến lúc người mua hàng nhận được sản phẩm, bao gồm các hoạt động lấy hàng từ người bán hàng, lưu kho, xử lý đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói và vận chuyển đến đúng địa chỉ của khách hàng. Nói cách khác, dịch vụ hoàn tất đơn hàng thay người bán hàng làm tất cả công việc liên quan đến quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng và vận chuyển, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng (người mua hàng) nhanh chóng hơn.

Mục tiêu nhằm hướng tới: Cung cấp thông tin đơn hàng trong thời gian thực; Giảm thiểu xác suất sai sót; Đảm bảo giao hàng đúng hạn; Giao hàng và đóng gói sản phẩm theo yêu cầu khách hàng; Chấp nhận thay đổi, hủy bỏ hoặc trả lại đơn hàng; Cung cấp trải nghiệm mua sắm hoàn hảo cho khách hàng; Thiết lập năng lực dự báo và quản lý tồn kho.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hay bán hàng online qua các trang mạng xã hội, bạn có thể tham khảo các dịch vụ thuê kho bãi và order fulfillment tại SEA. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và quy trình nghiêm ngặt, SEA sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất với chất lượng dịch vụ cao nhất. Truy cập sea.vn để tìm hiểu thêm fulfillment la gì? Thế nào là quy trình fulfillment hiệu quả?

QUY TRÌNH DỊCH VỤ HOÀN TẤT ĐƠN HÀNG
1. Nhận hàng từ người bán: Nhân viên nhận hàng từ người bán về lưu kho.
2. Lưu trữ hàng hóa và quản lý tồn kho: Sau khi nhận hàng, hàng hóa được lưu trữ và sắp xếp cẩn thận vào các kho hàng, đồng thời hàng hóa được theo dõi và kiểm kê rõ ràng, thường xuyên cập nhật lượng nhập – xuất của hàng hóa, đảm bảo hàng được vận chuyển đúng thời điểm.
3. Xử lý đơn hàng: Việc xử lý đơn hàng được chuẩn hóa toàn diện từ email cho người mua, xác nhận đơn hàng, tiến hành lấy hàng, kiểm tra độ nguyên vẹn của sản phẩm và đưa hàng đến bộ phận đóng gói. Quá trình xử lý đơn hàng được thực hiện bởi trung tâm xử lý đơn hàng hoàn tất đơn hàng thường ít xảy ra sai sót vì mọi thứ đã được quản lý rõ ràng và kỹ lưỡng bằng hệ thống quản lý riêng.
4. Giao hàng và thu tiền: Công ty tiến hành giao hàng cho người mua đúng địa chỉ và thời gian. Nếu đơn hàng chưa được thanh toán, công ty hoàn tất đơn hàng sẽ thu hộ nếu có yêu cầu từ người bán hàng.
5. Xử lý các yêu cầu sau bán hàng: Việc mua hàng trực tuyến dễ phát sinh vấn đề đổi hàng hoặc trả hàng sau khi mua, nguyên nhân có thể do sản phẩm bị lỗi, khách hàng không hài lòng về sản phẩm,… Công ty dịch vụ hoàn tất đơn hàng tiếp nhận yêu cầu trả hàng và trực tiếp xử lý theo chính sách và quyết định của người bán, đảm bảo cân đối quyền lợi của người mua và hạn chế thiệt hại cho người bán. Một điểm cộng lớn trong quy trình của dịch vụ hoàn tất đơn hàng là người bán theo dõi được tồn kho và tình trạng đơn hàng; người mua biết được quá trình vận chuyển và được hỗ trợ thông tin khi cần thiết.
 

Tìm thành viên

Top