Nguyên Đăng Việt Nam
Active Member
- Bài viết
- 236
- Reaction score
- 59
LO/LO – Lift On/ Lift Off Charge: Phí nâng hạ container – Xuất nhập khẩu chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với nhưng người mới vào nghề. Để một container của bạn được xuất khẩu, nhập khẩu thành công thì phải trải qua rất nhiều công đoạn, thủ tục cũng như nghiệp vụ logistics khác nhau.
Một trong những công đoạn có thể gây lú nhất đó chính là tính các loại phí trong vận chuyển đường biển.
Trong bài viết hôm nay, Nguyên Đăng sẽ giới thiệu các bạn 1 đầu phí đó là Lift On/ Lift Off Charge hay còn biết với tên LO-LO Charge hay Phí nâng hạ container.
Lift On/ Lift Off Charge – Phí nâng hạ container
Khi công ty bạn cần nâng hoặc hạ container tại cảng từ xe container, bạn cần một máy chuyên dụng và nhân công điều khiển để thực hiện điều này. Bạn không thể tự đưa phương tiện của mình vào để tiến hành nâng hạ mà bắt buộc phải sử dụng phương tiện tại cảng. Phí mà bạn phải trả cho cho cảng để thuê máy và người điều khiển máy nâng hạ container chính là LO-LO.
Lift On/ Lift Off là một đầu phí khá phổ biến trong hàng FCL được thu bởi cảng. Bạn có thể đóng trực tiếp hoặc trả thông qua forwarder của mình.
Lift On/ Lift Off có thể được viết dưới dạng: LOLO, LO-LO hay LO LO fee (charge) trong báo giá chi tiết
Phí LO-LO do cảng thu của shiper, thường thu khi làm thủ tục hải quan.
Còn phí THC là hãng tàu thu khi thực hiện xếp container lên tàu. Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa 2 loại phí này.
Như vậy phí nâng hạ container không tính trong local charges, và phí này do cảng thu hoàn toàn. Còn phí THC là phí trong local charges, phí THC hãng tàu thu.
Mức phí LO-LO
Tùy thuộc vào cảng và loại container chứa hàng mà sẽ có các mức phí LOLO khác nhau.
+ Cont 20’: phí nâng hạ cont sẽ rơi vào khoảng 1tr1/cont
+ Cont 40’: phí nâng hạ cont sẽ là khoảng 1tr350/cont
Một trong những công đoạn có thể gây lú nhất đó chính là tính các loại phí trong vận chuyển đường biển.
Trong bài viết hôm nay, Nguyên Đăng sẽ giới thiệu các bạn 1 đầu phí đó là Lift On/ Lift Off Charge hay còn biết với tên LO-LO Charge hay Phí nâng hạ container.
Lift On/ Lift Off Charge – Phí nâng hạ container
Khi công ty bạn cần nâng hoặc hạ container tại cảng từ xe container, bạn cần một máy chuyên dụng và nhân công điều khiển để thực hiện điều này. Bạn không thể tự đưa phương tiện của mình vào để tiến hành nâng hạ mà bắt buộc phải sử dụng phương tiện tại cảng. Phí mà bạn phải trả cho cho cảng để thuê máy và người điều khiển máy nâng hạ container chính là LO-LO.
Lift On/ Lift Off là một đầu phí khá phổ biến trong hàng FCL được thu bởi cảng. Bạn có thể đóng trực tiếp hoặc trả thông qua forwarder của mình.
Lift On/ Lift Off có thể được viết dưới dạng: LOLO, LO-LO hay LO LO fee (charge) trong báo giá chi tiết
Phí LO-LO do cảng thu của shiper, thường thu khi làm thủ tục hải quan.
Còn phí THC là hãng tàu thu khi thực hiện xếp container lên tàu. Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa 2 loại phí này.
Như vậy phí nâng hạ container không tính trong local charges, và phí này do cảng thu hoàn toàn. Còn phí THC là phí trong local charges, phí THC hãng tàu thu.
Mức phí LO-LO
Tùy thuộc vào cảng và loại container chứa hàng mà sẽ có các mức phí LOLO khác nhau.
+ Cont 20’: phí nâng hạ cont sẽ rơi vào khoảng 1tr1/cont
+ Cont 40’: phí nâng hạ cont sẽ là khoảng 1tr350/cont
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: