Thảo luận Kết hợp các phương pháp khác nhau để học tiếng Anh

tienganhathena

New Member
Bài viết
3
Reaction score
1
Có nhiều người dù học tiếng Anh nhưng vẫn chưa biết phương pháp học thế nào đúng cách. Anh ngữ Athena không hứa sẽ tìm phương pháp học cho từng người. Nhưng chắc chắn sẽ đưa ra lời khuyên về cách học tiếng Anh hiệu quả. Cùng tìm hiểu bài viết dưới chắc chắn sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức cần thiết.

Khởi động học tiếng Anh

Giống như các bài tập thể dục cần khởi động trước khi vận động, học tiếng Anh cũng vậy, bạn cần có những bài tập để giúp bạn học tiếng Anh từ những bước đầu tiên. Hãy tham khảo những bài tập dưới đây:

1- Khởi động từ vựng
Khởi động từ vựng bằng cách suy nghĩ hoặc nói tóm tắt về các bài mà bạn đã được học qua. Cụ thể, nếu bạn đang học tiếng Anh về chủ đề kỳ nghỉ dưỡng, hãy dành ít phút để nghĩ về kỳ nghỉ của mình xem mình muốn đi đâu, ăn gì, làm gì. Điều này giúp bạn khởi động từ vựng rất tốt khi học tiếng Anh

2- Khởi động ngữ pháp

Hãy suy nghĩ về các điểm ngữ pháp trước khi học chi tiết. Chẳng hạn, nếu bạn đang học về thì quá khứ, hãy suy nghĩ về các việc bạn đã làm, những nơi bạn đã đi. Việc này sẽ giúp bạn khởi động ngữ pháp về thì quá khứ mà bạn đã học.

3- Học hát các bài hát tiếng Anh
Hãy nghe các bài hát mà bạn yêu thích hoặc các bài hát mà bạn đã hiểu rất rõ. Dạng bài tập ngắn và thú vị này sẽ giúp bộ não tập trung vào các từ tiếng Anh một cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó khi hát não bạn cũng hoạt động sáng tạo hơn, nghĩ ra nhiều ví dụ khi nói chuyện và viết hơn.

4- Tập viết một đoạn văn ngắn
Hãy tập viết một đoạn ngắn về tiếng Anh, với các chủ đề thân thuộc trong cuộc sống như công việc hàng ngày, sở thích hoặc viết về bạn bè,… Khi viết não bộ kích hoạt phần giác quan, nâng cao việc học và ghi nhớ. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên vừa học vừa viết, điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn, đẩy mạnh kiến thức thông qua hoạt động.

5- Học tiếng Anh 1000 từ…
Đây là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Thế nhưng tục ngữ có câu: Một bức tranh trị giá 1000 từ. Điều đó có nghĩa, nếu như bạn học tiếng Anh kết hợp với kỹ năng 1000 từ bằng cách chọn một bức tranh liên quan đến chủ đề mà bạn đang học sẽ giúp não bộ hoạt động mạnh, nâng cao kiến thức nhanh nhất.



Các bí quyết thành công


Trung tâm Anh ngữ Athena sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết thành công khi học tiếng Anh sau đây:

1- Học tiếng Anh hàng ngày
Việc học tiếng Anh hàng ngày rất quan trọng, tuy nhiên đừng học quá mức cần thiết. Bạn chỉ nên học 30 phút mỗi ngày, thực hành trong thời gian ngắn và thường xuyên. So với việc học nhiều tiếng nhưng không đều đặn thì phương pháp này tốt hơn cả. Bởi nó giúp não bộ luôn kích hoạt, tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

2- Sử dụng các phương pháp khác nhau để học tiếng Anh
Hãy kết hợp nhiều phương pháp khác nhau cho cùng một bài học để các chỉ số thông minh trên não bộ phát triển. Chẳng hạn, nếu bạn đang học từ mới, hãy thử nhiều cách khác nhau. Để tìm ra phương pháp ghi nhớ tốt nhất và dễ nhớ nhất. Bạn có thể học theo sơ đồ tư duy, học theo cách mô tả bức tranh hoặc tạo một danh sách các từ mới.

3- Học tiếng Anh theo nhóm
Học thầy không tày học bạn. Chẳng có gì tốt hơn cách học nhóm, học bạn bè và hỗ trợ cho nhau. Bạn có thể thực hành bài tập với nhau, người này tra cho người kia, đàm thoại nói chuyện qua lại với nhau bằng tiếng Anh. Và khi làm bài tập hãy giúp đỡ nhau về những bài tập cho ai đó không hiểu. Như vậy việc học tiếng Anh sẽ được cải thiện.

4- Chọn các chủ đề thú vị khi học tiếng Anh
Việc sử dụng chủ đề mà bạn yêu thích khi học tiếng Anh sẽ thúc đẩy bạn vì bạn sẽ học và tiếp thu chúng nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được giải đáp và tư vấn thêm:

TRUNG TÂM ANH NGỮ ATHENA
Địa chỉ VP: Tầng F3, Số 187, Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0983 66 2216 – 0983 66 2218
Email: [email protected]
 

Tìm thành viên

Top