Thảo luận HQ tiếp nhận TK và DN không thống nhất mã hs hàng hóa trên tk

Smile

Well-Known Member
Bài viết
246
Reaction score
329
Xin phép ad.
Đầu tiên em xin khẳng định bài viết bên dưới không nhằm mục đích tố cáo hay bôi xấu hình ảnh của bất kì cá nhân hay tổ chức nào. Chỉ là 1 câu truyện trường hợp em đang gặp khó viết lên đây nhờ ace tư vấn hướng giải quyết. Em đã cố gắn viết trách sử dụng những nội dung tiêu cực ảnh có thể ảnh hưởng tới.mn
01/04
Anh chị cho em hỏi trường hợp giữa HQ tiếp nhận TK và DN không thống nhất mã hs hàng hóa trên tk ( luồng 2) thì xử lý thế nào ạ. TK em đang kẹt trên hq cpn hcm (ô 7 ) hơn 1 tuần nay. 3,4 hôm nay em có lên gặp nc không giải quyết đc & nhiều lần xin chuyển kiểm thực tế hàng hóa ( cần thiết lấy mẫu đi ptpl ) để xác định mã hàng. Nhưng chị Hq vẫn ko cho. ...nói là cty em muốn đi ptpl thì lấy tài liệu kỹ thuật + catalogue đi ptpl chứ ko cho lấy mẫu???? H cứ ngâm tk của em hoài. Có lẻ cớ sự là trong quá trình làm việc em truyền đạt " ý " của hq về cty nhưng phía cty em ko đồng ý.
Mong anh chị cho em lời khuyên để tháo gỡ với ạ. Tks all
Update. 02/04. Em cảm ơn a/c gr đã quan tâm bài viết + lời khuyên ạ.
Chiều nay ( viết hết thì dài lắm ) em đã lên đội gặp đội trưởng đội thủ tục để trình bày. Em đề xuất đc chuyển kiểm tra thực tế hàng để xác định hs code sp cần thiết có thể lấy mẫu đem ptpl. Sau đó đội trưởng có ra trao đổi với Hq đk khá lâu. Rồi vào thông tin với em là chị hq dk sẽ xem xét lại hồ sơ, Hs code của sp. Bảo em ngồi chơi chờ chút nữa xem xog chị Hq dk sẽ gọi. Về việc em đề xuất đc chuyển kiểm hay đi ptpl chị đội trưởng nói việc này trách nhiệm của hq xử lý hs.
Một lúc sau cũng đc gọi. Chị hq ngắn gọn thông báo với em là chị khẳng định hàng của em thuộc hs code xxxx với thuế suất 5%. Em cũng ngắn gọn nói nếu chị chắc chắn cứ phản hồi thông tin đó trên hệ thống vnaccs lại cho cty. Rồi làm hộ em cái biên bản. Hq dk kêu em chờ đi. 1 lúc sau xem nội dung phản hồi thì chả liên quan gì với việc chị ấy vừa khẳng định hs code
" Đề nghị cung cấp tài liệu kỹ thuật đúng ký mã hiệu; mô tả cấu tạo, công dụng, lĩnh vực sử dụng của sản phẩm."
Trong khi trong tk em đã có tài liệu kỹ thuật, trên tk đã có nêu công dụng, lĩnh vực sử dụng của sp rồi. Mấy ngày làm việc trước em cũng đã mô tả cách thức hoạt động của sp rồi lun. Em quay lại thắc mắc thì bị đuổi về.
em xin lại tk để vào gặp sếp cũng không cho.
Em nhắc lại với chị hqdk là qui định mới hq ko đc y/c dn cũng cấp hs giấy. Cái chị ấy trở mặt bảo chưa nhận hs gì từ em hết. ))
Tay không tờ giấy em lại vào gặp chị đội trưởng, nêu thắc mắc về việc vừa xảy ra đồng thời cũng nêu lại việc tk em đã nộp hơn 1 tuần nhưng hq dk ko xử lý or có ý kiến phản hồi cụ thể để dn thông quan hàng hóa, không thể cứ kiếm chuyện ngâm hs của em hoài như thế đc. Chị đội trưởng nói với em chị ấy tiếp thu th em trình bày và đóng góp ý kiến lại với hq dk tiếp nhận tk. Việc thông quan hàng hóa xử lý hs như thế nào trách nhiệm xử lý hoàn toàn thuộc ở hq dk. Rồi thông tin thêm 1 loạt hướng xử lý có thể làm tiếp theo...nào là dn làm cv gởi lên xin giám định hs code. Or chờ hq dk báo cáo lãnh đạo để ý kiến... Th nào thấy cũng mất thêm thời gian rất lâu.
Sau đó cùng em ra nc với hq dk để tìm giải pháp. Chưa gì đã tranh luận um sùm thêm 1 lúc nữa. ( lúc này gần 5h chiều ) bit là ko thể nc đc với hq dk nên em ra về lun.
À trước khi về em có xin tên chị hq dk theo y/c của sếp em nhưng chị ấy cũng ko cho? Do 4-5 ngày gặp chưa khi nào thấy chị ấy đeo bảng tên. ( cửa 7 )
Thực sự là không nc đc với nhau nên rất khó để giải quyết vấn đề. Mong a/c tư vấn giúp em tiếp theo em phải làm gì nữa ạ.
Trước mắt em chỉ có thể đề xuất với cty làm cv khiếu nại gởi chi cục or có thể tổng cục. Anh chị nào từng làm cv khiếu nại rồi cho em xin hướng dẫn tham khảo với ạ.
P/s: tránh việc a/c nghĩ cty em ko " biết điều" . Những ngày đầu tiên làm việc, giữa cty em và hq tiếp nhận đã có " đề xuất "với nhau rồi ạ. Nhưng thất bại

Em chân thành cảm ơn tất cả a/c.

Chia sẻ từ bạn
Đông Phương Bất Bại
 

Banner

TÌM THÀNH VIÊN

Top