Help Hóa đơn VAT có bắt buộc trùng ngày với ngày xuất hàng trên tờ khai xuất khẩu tại chỗ?

builambaoyen

New Member
Bài viết
22
Reaction score
1
Huhu anh chi giúp em với ạ :(

Em xin trình bày sự việc:
Ngày 26 tháng 5 bên em có mở 1 tờ khai xuất khẩu tại chỗ cho shipper, danh sách gồm 20 mặt hàng, ngày hàng đi dự kiến là 26/05/2023, nhưng do sai sót của shipper (invoice, packing list Shipper gửi cho Cnee chỉ có 19 mặt hàng, khác với inv, pl và hóa đơn VAT Shipper xuất thực tế) nên phải hủy hóa đơn VAT và làm lại cả bộ chứng từ.
Hóa đơn VAT và chứng từ hôm 26 tháng 5 đã hủy, và xuất lại với date là 29/05/2023, sửa AMA không được chấp nhận, bên hải quan yêu cầu hóa đơn VAT phải trùng với ngày hàng xuất đi, hôm nay bên em đã làm công văn xin hủy tờ khai trước để khai tờ mới, và hải quan lại yêu cầu hủy hóa đơn hôm 29, xuất hóa đơn mới trùng ngày với tờ khai mới này ạ. Sau khi báo khách thì khách có vẻ không đồng ý, và nói là hóa đơn có thế xuất trước này xuất hàng là chuyện bình thường, kể cả xuất khẩu tại chỗ.

Vậy anh chị có thể giảng cho em hiểu được không ạ, điều khách nói đúng hay bên hải quan đúng ạ? Và em nên làm gì trong trường hợp này?
Mong anh chị giúp đỡ ạ, em cảm ơn mọi người rất nhiều!
 

Mrsimple1

New Member
Bài viết
13
Reaction score
6
Hải quan kì ghê. Vấn đề ngày VAT trước ngày tờ khai là bình thường, còn sai sót thì sau này thuế vào cuộc thôi chứ :)
 
Bài viết
72
Reaction score
31
như vầy: căn cứ khoản 3, điều 13 nghị định 123/2020, " Khi xuất hàng hóa để vận chuyển đến cửa khẩu hay đến nơi làm thủ tục xuất khẩu, cơ sở sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ theo quy định làm chứng từ lưu thông hàng hóa trên thị trường. Sau khi làm xong thủ tục cho hàng hóa xuất khẩu, cơ sở lập hóa đơn giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu." Điều này thể hiện ngày hoá đơn VAT phải bằng hoặc sau ngày mở tờ khai xuất khẩu, do đó hải quan sẽ không chấp nhận hoá đơn VAT với ngày trước ngày tờ khai xuất khẩu đâu nhé.
 
Bài viết
50
Reaction score
21
Bên mình xuất khẩu đường Sea, mở tờ khai xong đem cont đi hạ, vô sổ tàu.
cụm từ "Sau khi làm xong thủ tục cho hàng hóa xuất khẩu" có thể hiểu là sau khi hoàn tất bước cuối cùng là vô sổ tàu đúng không mọi người?
 

Tìm thành viên

Top