Chia sẻ Hãng tàu Maersk – A.P. Moller-Maersk

Bài viết
236
Reaction score
59
Hãng tàu MAERSK là hãng tàu có lịch sử lâu đời của Đan Mạch. Maersk hiện là hãng tàu lớn nhất thế giới cả về số lượng và khối lượng hàng hóa chuyên chở hàng năm. Hãy cùng Nguyên Đăng khám phá hãng tàu này qua bài viết này nhé!

Giới thiệu hãng tàu MAERSK – MAERSK Line

Thông tin chung

Tên Chính thức: A.P. Moller-Maersk (Tiếng Đan Mạch: AP Møller-Mærsk Gruppen)
Quốc gia: Đan Mạch
Ngày thành lập: 16 tháng 4, 1904
CEO: Søren Skou
[IMG]

Trụ sở chính: Maersk A/S, Esplanaden 50, 1263 Copenhagen K, Denmark
Website: maersk.com

Cấu trúc tổ chức
Mearsk Line là công ty con của A.P. Moller-Maersk bên cạnh:

Container shipping
  • Maersk Line
  • MCC-Transport
  • Seago Line
  • Mercosul Line
  • SAFMARINE
Khác
  • DAMCO
  • APM Terminals
  • SVITZER
  • TWILL
  • SEALAND
  • HAMBURG SUD
  • ALIANCA
  • MAERSK CONTAINER INDUSTRY
  • MAERSK TRAINING
  • MAERSK SUPPLY SERVICE
  • MAERSK H2S SAFETY SERVICES
  • MAERSK DRILLING
Hãng tàu Maersk – A.P. Moller-Maersk


Lịch sử hình thành:
1904, thuyền trưởng Peter Mærsk Møller (1836-1927) và con trai Arnold Peter Moller (2 tháng 10 năm 1876 – tháng 6 năm 1965) lập Công ty tiền thân của Maersk có tên Dampskibsselskabet Svendborg tại Svendborg

1912 : Công ty tàu hơi nước năm 1912 được thành lập bởi AP Møller.

1918-1919 : AP Møller xây dựng xưởng đóng tàu của riêng mình, Odense Staalskibsvaerft gần kênh đào Odense

9/1939 : Vào đầu Thế chiến II, Mearsk là công ty vận tải lớn thứ hai ở Đan Mạch với tổng cộng 46 tàu.

1945 – 1965: Giai đoạn tái thiết của Maersk sau chiến tranh

6/1965, A.P.Moller Maersk mất, Mc-Kinney Møller (con trai) trở thành CEO của công ty và giữ chức vụ này cho đến năm 1993

1969 : Maersk Air được thành lập và bắt đầu hoạt động vào năm 1970

1973 : Maersk Line bổ sung tàu container đầu tiên cho đội tàu có tên Svendborg Maersk do Nhật Bản chế tạo với 1.800 TEU

1988 : Maersk bắt đầu dịch vụ container xuyên Đại Tây Dương

1989 : Maersk Line giới thiệu container 45 ‘là kích thước container tiêu chuẩn thứ ba.

3/1993: Tiếp quản EacBen Container Line Ltd và trở thành Container line lớn nhất thế giới

31/1/1998: mua lại Volkswerft

2/1999: Nắm kiểm soát Safmarine

11/1999: Mua lại Sea-Land Corporation

6/2001: mua lại Smit-Wijsmüller salvage company của hà lan thông qua công ty con A/S Em Z. Svitzer

9/2002: Tiếp quản Dampskibsselskabet TORM với các tuyến (sau này được khai thác bởi Safmarine)

2003: Hai công ty holding là Dampskibsselskabet Svendborg A/S và Dampskibsselskabet af 1912 A/S hợp nhất thành A.P. Moller-Maersk A/S.

29/6/2005: Norfolkline (Maersk) mua lại Norse Merchant Ferries

30/6/2005: Bán Maersk Air cho Fons Eignarhaldsfélag, Iceland

11/8/2005: Hoàn tất mua lại Royal P&O Nedlloyd N.V.

12/8/2006: Lập kỉ lục thế giới với tàu container lớn nhất 11,000 TEU Emma Maersk

9/7/2007, Maersk Logistics chính thức công bố sáp nhập đơn vị giao nhận vận tải hàng hải và hàng không của Hà Lan Damco Sea & Air

10/2015, Maersk Line cùng với các công ty con là Seago, MCC, Safmarine và Sea-Land kiểm soát 18% thị phần của toàn bộ thị trường vận chuyển container

2017: Tính đến mùa hè năm 2017, AP Moeller-Maersk A / S là nhà khai thác tàu container lớn nhất thế giới.

Hãng tàu Maersk và Việt Nam

Văn phòng đại diện Maersk được thành lập vào năm 1991 tại Thành phố Hồ chí Minh với danh nghĩa đầu tư là công ty Maersk Sigapore , lĩnh vực hoạt động là vận chuyển hàng hóa bằng container.

Hiện nay Maersk đã có văn phòng khắp cả nước tại Thành phố Hồ chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Quy Nhơn và Cần Thơ

Đội Tàu của MAERSK Line
MAERSK Line là hãng tàu container lớn nhất thế giới bởi cả quy mô đội tàu và sức chứa hàng hóa. Đội tàu gồm 707 chiếc với sức tải 4 triệu TEUs (chiếm 17,7% thị phần toàn cầu).

Maersk line Việt Nam mạnh các tuyến xa như châu Âu và châu Phi.

Có thể nói, Maersk line là hãng tàu có services tốt và uy tín nhất hện nay, ít bị delay và đảm bảo thời gian.

Các tuyến Việt Nam của Maersk
Chi tiết tại ĐÂY
  • AE6 Eastbound
  • South Vietnam Feeder 1 – (SVN1)
  • South Vietnam Feeder 2 – (SVN2)
  • South Vietnam Feeder 3 – (SVN3)
  • South Vietnam Feeder 4 – (SVN4)
  • North Vietnam Feeder 3 – (NVN3)
  • North Vietnam Feeder 5 – (NVN5)
  • INTRA ASIA 3 (IA3) – ROUNDTRIP
  • INTRA ASIA 5 (IA5) – ROUNDTRIP
  • INTRA ASIA 7 (IA7) – ROUNDTRIP
  • Intra Asia 9 (IA9) – Roundtrip
  • TP2 Eastbound
  • TP7 Eastbound
  • TP17 Eastbound
  • TP17 Westbound
  • IA5 Northbound
  • IA5 Southbound
  • IA7 Northbound
Thông tin liên hệ Hãng tàu MAERSK tại Việt nam
Thành phố Hồ Chí Minh (Main Office)

Địa chỉ: Zen Plaza, 54-56 Nguyen Trai St, District 1, 700000 Ho Chi Minh, Vietnam

Giờ làm việc: Mon-Fri 08:00-17:30

Điện Thoại: +84 28 38238566

Hải Phòng

Địa chỉ: ACB Building, 7th Floor, No.15A Hoang Dieu St, Hong Bang District, 180000 Haiphong, Vietnam (North)

Giờ làm việc: Mon-Fri 08:00-17:00

Điện thoại: +84 225 3569900

Quy Nhơn

Địa chỉ: 3rd Floor, Sacombank Building, 98 Mai Xuan Thuong St, Qui Nhon City, 590000 Qui Nhon, Vietnam (Central)

Giờ làm việc: Mon-Fri 08:00-17:00

Điện thoại: +84 256 3814580

Cần Thơ

Địa chỉ: Saigon Shipping Can Tho (Agency), 512/35 Cach Mang Thang 8 St, An Thoi Ward, Binh Thuy Dist, 900000 Can Tho, Vietnam (South)

Giờ làm việc: Mon-Fri 08:00-17:30

Điện Thoại: +84 292 3887523

Đà Nẵng

Địa chỉ: 10th Floor, 77 Nguyen Du St, Hai Chau District, 550000 Da Nang, Vietnam (Central)

Giờ làm việc: Mon-Fri 08:00-17:00

Điện thoại: +84 236 3810272

Hà Nội

Địa chỉ:
VCCI tower, 11th floor. 9 Dao Duy Anh street, Dong Da district, 100000 Ha Noi, Vietnam (North)

Giờ làm việc: Mon-Fri 08:30-17:30

Số điện thoại: +84 24 39363693

Nguồn: https://nguyendang.net.vn/vi/
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

anhngannn

New Member
Bài viết
13
Reaction score
1
Mình thấy bài viết bạn rất hữu ích. Hàng hóa được vận chuyển từ hãng tàu Maersk này thì rất là tốt. Thế nhưng việc bốc xếp hàng hóa nếu không cẩn thận từ chỗ các cảng tàu về sẽ có thể làm hư hỏng mặt hàng. Nhưng từ khi được bạn bè giới thiệu chỗ dịch vụ bốc xếp hàng hóa này, mình thấy họ rất chuyên nghiệp và làm việc nhanh gọn. Điều đó làm cho mình rất tin tưởng và an tâm. Nếu bạn cần thì có thể xem tại đây.
 
Sửa lần cuối:
Bài viết
236
Reaction score
59
Mình thấy bài viết bạn rất hữu ích. Hàng hóa được vận chuyển từ hãng tàu Maersk này thì rất là tốt. Thế nhưng việc bốc xếp hàng hóa nếu không cẩn thận từ chỗ các cảng tàu về sẽ có thể làm hư hỏng mặt hàng. Nhưng từ khi được bạn bè giới thiệu chỗ dịch vụ bốc xếp hàng hóa này, mình thấy họ rất chuyên nghiệp và làm việc nhanh gọn. Điều đó làm cho mình rất tin tưởng và an tâm. Nếu bạn cần thì có thể xem tại đây.
cảm ơn b.
 

Tìm thành viên

Top