Tâm sự Giải pháp để ae chạy lệnh không phải đi chọn vỏ

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Bài viết của bạn Đại Phạm

124830858_3984084494939261_7285652671607421262_n.jpg


Mượn hình ảnh của bác ad đăng bài về việc trèo cont , chọn vỏ , với phương diện người đã từng làm qua từ điều độ , giao nhận , giám định , tại cảng và bãi container , em xin nhận xét như sau , vì em cũng là thằng bôn ba từ nam ra bắc làm khá nhiều vì trí từ chạy lệnh , rồi cảng bãi , rồi hãng tàu , kể cả tàu rời em cũng làm rồi , chưa có cảng lớn hay tàu lớn nào ở lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam em chưa làm . Việc anh em phải trèo cont chọn vỏ ko ai bắt các anh em cả , thậm chí cảng bãi còn cấm , việc các anh em cho tiền điều độ hay giao nhận cũng ko ai bắt cả , cấm hết

Vỏ tại các nước của các hãng tàu sử dụng khoảng 3 năm , nên các bác để ý vỏ từ các nước lớn rất sạch đẹp , còn sạch đẹp thế nào tí em nói sau tại Việt Nam vỏ đại trà niên hạn sử dụng cao , cái này là do hãng tàu thôi trách gì ai , kể cả việc cấp vỏ , nếu cấp cũng phải cấp theo tiêu chuẩn phân loại của hãng tàu , cảng bãi ko có quyền tự quyết , thằng nào tham tiền 50k, 100k cấp ngoài quy chuẩn cũng vỡ mồm
em ví dụ sẽ phân ra là phân khúc A,B,C

Loại A thì khỏi phải nghĩ rồi nó sẽ đc cấp cho các công ty lớn kiểu YUSEN , DAMCO , NIPPON ,DB .... vì những thằng này đều có liên doanh với các hãng như ONE , WANHAI , MAERSK ... mà hàng nó cũng nhiều , so làm sao đc với chúng nó
Loại B như loại A nhưng nhìn sẽ ko đc mới như A nhưng rõ ràng ko bàn , nó sẽ là B đại trà và B+ , mà B+ thì ko khác gì A vì A nó nhiều quá nên hạ giá thành B+
còn C thì đóng các loại hàng hay dành cho gỗ , sắt thép rồi
Còn tất cả các vỏ của các hãng tàu quốc tế đều được bắt theo quy chuẩn IICL và báo giá theo quy chuẩn này , trong thu phí sửa chữa cũng thế , tất nhiên là theo quy chuẩn thì nó sẽ có sự khác nhau 1 lớp 100 đứa thì ko có đứa nào giống đứa nào nó chỉ học cùng một bộ sách.

Về việc cấp vỏ đều có sự thông báo rõ ràng từ hãng nếu cảng bãi cấp sai sẽ bị khách hàng complain hãng , hãng complain cảng bãi , thế nên những việc hình ảnh thế này là trái quy định và em xin thưa là ko ai ép các anh em phải làm thế này cả . nên có sao đóng vậy , muốn thay đổi cái việc này phải thay đổi từ hãng tàu , và tập quán đóng hàng của khách hàng , tất nhiên em nói ra đây để ví dụ anh em có chạy lệnh thì nên tìm ra giải pháp nào đó để làm việc với hãng và cảng bãi , chứ cũng ko nên để cái tình trạng này xảy ra , em cũng nghỉ việc 2 năm rồi , chứ trước kia bãi em ko bao h có chuyện trèo thế này , còn chạy lệnh vào khu vực bãi là có bảo vệ gọi ra ngay , em nghĩ nếu h vẫn còn thì anh em chạy lệnh cũng thành lập hiệp hội gửi yêu cầu khắc phục và giải pháp lên hãng xem sao , văn em dốt viết có gì anh em ko hiểu thì thông cảm cho em.
 

Tìm thành viên

Top