Công ty ABC(VN) nhập khẩu nhiên liệu và ký hợp đồng thuê tàu chuyến để chuyên chở theo điều kiện CIF cảng BRVT. Trước thời điểm giao hàng 7 ngày, công ty nhận được thông báo ngày giờ tàu đến cảng, có viết “chủ tàu chịu chi phí lai dắt tàu vào cảng và thực hiện nghĩa vụ đó nếu cần”. Được biết, theo thông lệ của Cảng BRVT, tàu có thể tự vào cầu cảng mà không cần lai dắt nếu điều kiện của tàu và cảng cho phép. Vào ngày tàu vào cảng, do những biến động về tình hình chính trị trên thế giới nên chính quyền nước sở tại yêu cầu tất cả các tàu nước ngoài vào cảng BRVT đều phải có tàu lai dắt của cảng BRVT hoặc tàu lai dắt của nước sở tại. Vì vậy, tàu đã vào cảng chậm 02 ngày và phát sinh khoản chi phí chậm tàu và lai dắt. 15 ngày sau khi nhận hàng, Công ty ABC nhận được thư khiếu nại của đối tác yêu cầu bồi thường toàn bộ chi phí phạt chậm tàu,
chi phí thuê tàu lai dắt và nêu rõ nếu bên nhập khẩu không thực hiện sẽ
khiếu kiện ra trọng tài quốc tế. Công ty ABC sẽ giải quyết vấn đề này thế nào cho phù hợp thông lệ quốc tế?
Anh/chị có thể giúp em đưa ra phương án giải quyết được không ạ?
chi phí thuê tàu lai dắt và nêu rõ nếu bên nhập khẩu không thực hiện sẽ
khiếu kiện ra trọng tài quốc tế. Công ty ABC sẽ giải quyết vấn đề này thế nào cho phù hợp thông lệ quốc tế?
Anh/chị có thể giúp em đưa ra phương án giải quyết được không ạ?
Quan tâm nhiều
Một số mẫu Booking tham khảo cho hàng xuất
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
ÔN TẬP INCOTERMS 2000 DỄ NHỚ VÀ DỄ HIỂU HƠN
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
N
[Sinh viên] Giải bài tập tính trị giá hải quan
- Thread starter nhattao
- Ngày gửi
SO SÁNH INCOTERMS 2000 VÀ INCOTERMS 2010 (ĐIỂM...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
L
Tại sao nhà xuất nhập khẩu phải thuê Forwarder (FWD)?
- Thread starter luuvanbi
- Ngày gửi
Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả xuất khẩu của một...
- Thread starter hermione120995
- Ngày gửi