Tâm sự Để có thể làm tốt công việc logistics và chứng từ xuất nhập khẩu

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Dưới góc độ của người tuyển dụng cho công việc logistics và chứng từ xuất nhập khẩu, mình nhận thấy để có thể làm tốt công việc thì cần những điều sau:

1. Tính trách nhiệm: tiêu chí để lựa chọn ra nhân viên tốt không phải ở chuyên môn mà ở tính trách nhiệm, khối lượng công việc hàng ngày là rất lớn, nhiều bộ phận kết nối với nhau, nếu không có trách nhiệm trong một việc nhỏ thôi thì tất cả đều bị ảnh hưởng. Không chỉ thế, mà bản thân cũng phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình vì khi phỏng vấn các anh chị đều nói rất rõ là công việc rất áp lực, thế nên bạn nào đã quyết định vào làm thì phải có trách nhiệm với chính sự lựa chọn của mình mới không thể bỏ việc (*tình trạng chung là có nhiều bạn mới ra trường bỏ việc lắm)

2. Tính kỷ luật: Vì tất cả đều theo quy trình, vì vậy để có thể làm tốt được phải có kỷ luật, thời gian và các deadline liên tiếp được sắp xếp theo thứ tự, nếu không có kỷ luật, làm lộn xộn thì cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc phải làm.

3. Kiên trì: Có ti tỉ thứ cần học nếu muốn vào nghề logistics, mà kể cả các anh chị kinh nghiệm 5 năm vẫn nói với mình chưa là gì và chưa thể nói là biết ở ngành này, vì thế các bạn ứng viên cần rất kiên trì thì mới có thể làm được.

4. Dũng cảm nhìn nhận lỗi sai: Và vì có ti tỉ thứ cần học nên cũng sẽ có vô vàn lỗi lầm trong quá trình làm việc, điều quan trọng là dám nhìn nhận lỗi lầm và sửa, thì dần dần mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng phát triển.

Mình nhận ra để bạn nào có thể làm lâu trong lĩnh vực này, bạn ấy phải hiểu rất rõ bản thân cần gì, nếu vì sở thích thì sẽ rất nhanh nản. Mà để hiểu bản thân thì cần có nhiều "tấm gương" để có thể soi vào.

Chia sẻ từ Hà Phương Chi
 

Tìm thành viên

Top